Friday, July 27, 2007

แจ แจ

ธีร์ชอบกุญแจมาก ไม่ว่าเจอที่ไหนก็ต้องเอามาไว้ในครอบครอง ถ้าไม่ให้ก็จะโวยวาย (ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่ได้ 555)

ที่บ้านสายสี่ ธีร์ยังชอบเปิดเซฟด้วย เพราะเซฟต้องใช้กุญแจตัวยาวๆ เปิด แต่เนื่องจากเป็นกุญแจสำคัญ ธีร์เลยไม่ค่อยจะได้เล่น ก่อนที่หลวงน้า (เรียกซะ) จะไปบวช บอกธีร์ว่าถ้าธีร์มีหูฟังด้วยคู่นึง ธีร์ก็จะเล่นหนังเรื่อง Italian Job ได้ เป็นนักเปิดเซฟแบบนางเอก!!!

กุญแจที่บ้านสายสี่มีอีกถังใหญ่ๆเป็นกุญแจอะไรก็ไม่รู้ เมื่อวานนี้ธีร์เจอถังนี้เข้าก็นั่งเลือกอยู่นาน เลือกแล้วอะไรที่ไม่เอาก็เอาไปให้กง เหมือนรูปนี้ (กงสนใจธีร์มาก)

หลังจากเลือกอยู่นานมากก็เลือกได้ 2 ดอก หน้าตาใกล้เคียงกับกุญแจเซฟมาก แล้วก็มุ่งหน้าไปเปิดเซฟอีกแระ...เค้ามุ่งมั่น
ส่วน 2 รูปล่าง ถ่ายวันนี้ขณะที่จอดรถรออี๊โมไปเอาของในโฮมโปร ธีร์ทำท่าฮัลโหล แบบรูปนี้ ตอนหม่าม้าถามว่าโทรศัพท์มา รับโทรศัพท์ทำยังไง...อันนี้ไม่ใช่ท่ามาตรฐานนะครับ ท่ามาตรฐานจะต้องมีมือถือ ถือแนบหู พูดครับ ครับ แล้วก็เดินวนไปวนมา (ธุรกิจหลายพันล้านมากเลย ลูกเอ๋ย)
ธีร์ก็พยายามหนีออกจากคาร์ซีท เนื่องจากนั่งนาน แบบนี้...ซักวันธีร์คงหนีออกมาได้อ่ะ แย่จัง

อัพเดตเรื่องหลวงน้าของธีร์ซักกะหน่อย เท่าที่ธีร์เอาอาหารไปถวายเพลเมื่อวันพุธมา หลวงน้าก็อยู่ดี มีสุขตามประสาพระ หลังจากที่ญาติๆ ได้ข่าวว่าพระไม่มีอะไรจะฉันตอนไปบิณฑบาตรวันจันทร์เช้า ทุกคนก็ take turn กันเอาเพลไปถวาย (โดยมีอี๊โมเป็น queue manager) เช้าก็นิมนต์หลวงน้าไปบิณฑบาตรที่บ้านอาเหล่าม่าทุกวัน สันนิษฐานกันว่าเช้าวันจันทร์ที่พระบิณฑบาตรอะไรไม่ได้คงเป็นเพราะไม่มีแผงลอยขายอาหารตามข้างทาง ตอนเช้าพระจะออกบิณฑบาตรประมาณ 6 โมงเช้า กลับถึงวัดประมาณ 06.30 น. ส่วนเพลก็เอาไปถวายได้ตั้งแต่ 10.30 น. พระฉันเพลตอน 11 โมง พระฉันรวมกัน 6 รูป ซึ่งก็เป็นพระที่บวชพร้อมกันนั่นแหละ (เป็นแกงค์!!!)

กิจกรรมระหว่างการเป็นพระของหลวงน้าก็ได้แก่ การออกบิณฑบาตร ฉันเพล ลงโบสถ์ นั่งสมาธิ คราวล่าสุดที่ธีร์ไปถวายเพล พระฉันเสร็จพระก็ให้พร...เปิดหนังสือสวดมนต์กันรูปละเล่มให้พร...เอาฟระ พระใหม่ครับ พระใหม่ : )

One thing that Thee really likes to play with is keys. At Sai4 place, Thee knows how to take the key to open safe box. As the key is very important, Thee cannot play much with that one. Yesterday Thee found a box of unused keys. Thee took those he don't want and gave them to Grandpa (1st photo) who really paid attention to him! After sorting for so long (2nd photo), he got two keys that look alike the safe box's key then headed to the safe box.

The two latter photos are taken while we were waiting for Auntie Mo to get something from HomePro. Thee posted when Mama asked how Thee would answer the phone and then tried to escape from his carseat. He must success one day!

1 comment:

be lorkittivanich said...

ธีร์โชว์ท่าเบ่งกล้ามสิ ... จ๊าบมาก