Monday, July 09, 2007

ไปงาน

เมื่อวานนี้ธีร์ไปงานแต่งงานมาอีกครั้งแล้ว...นับเป็นงานแต่งงานครั้งที่ 3 ในชีวิตธีร์ เป็นธีร์นี่ก็ดีเหมือนกัน นับอะไรได้ง่ายๆ เนื่องจากชีวิตผ่านมาได้แค่ 1 ปีกะอีกเกือบๆ จะ 4 เดือนอยู่รอมร่อนี่เอง

งานที่ไปเมื่อวานเป็นงานแต่งงานของเพื่อนหม่าม้า เค้าแจกการ์ดมาเกือบเดือน หม่าม้าจำได้เป็นแม่นมั่นว่าเป็นวันที่ 8 กรกฎาคม และวันที่ 8 เป็นวันจันทร์...

ผิดใช่มั้ยล่ะ ถ้ากู๋คิม อี๊โม และอาม่าไม่ได้คุยกันเรื่องงานบวช วันธงชัย วันที่ 8 ขึ้นมา หม่าม้าก็ไม่มีทางรู้ได้ว่าจริงๆ แล้ววันที่ 8 นั่นก็คือวันอาทิตย์นี่เอง หวุดหวิดเกือบถูกด่าซะแล้นนนน

เมื่อวานหลังจากที่รู้ว่าตอนเย็นจะต้องไปงานแต่งงาน ชีวิตของเราทั้งครอบครัว (ในที่นี้หมายรวมถึง กง ม่า กู๋คิม อี๊โม และป๊าเข้าไปด้วย) ก็ตกอยู่ในความตระหนกรีบเร่งอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้กลับบ้านให้ทันหม่าม้าอาบน้ำแต่งตัว ธีร์ผู้ซึ่งซ่าหยดตลอดเวลาของเราก็ทำมาเป็นเหนื่อยอ่อน นอนไม่ตื่นจนได้เวลาห้าโมงครึ่ง หม่ามาร เอ้ย หม่าม้าก็ต้องขุดธีร์จากที่นอนทั้งๆ ที่ยังหลับไปล้างก้น เปลี่ยนเสื้อผ้า ไปกินข้าวเย็นในรถ...เปรยๆ กับป๊าว่านี่จะเป็นวิถีชีวิตของธีร์ หากธีร์จะต้องไปเรียนหนังสือในกรุงเทพฯ ซึ่งป๊าก็ว่าคงไม่ใช่ เพราะอนาคตการเรียนของธีร์ ป๊าจะฝากไว้กับโรงเรียนวัดในนครปฐมนี่แหละ (เอาจริงอ่ะ...อย่านะ อย่านะ)

ไปถึงงาน ธีร์ก็ตกเป็นเหยื่อของเหล่าป้าและลุงหลายราย ที่พากันมามะรุมมะตุ้มหนุงหนิงกะธีร์ บางรายต้องมนต์อ้วนน้อยพาไปท่องเที่ยวดูโน่นนี่ แล้วก็ต้องพากลับมาที่โต๊ะอย่างรวดเร็ว มีการกระซิบกระซาบกะธีร์ว่าอย่าไปไกลมากนักธีร์ หนูหนัก...อุ้มไม่ไหว หุ หุ หุ

ไฮไลต์ของธีร์เริ่มต้นหลังจากที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวตัดเค้ก...บนเวทีมีการแสดงของเด็กๆ (ป๊าว่าเป็นรูปแบบงานแต่งงานในอุดมคติเลยทีเดียว) มีบัลเล่ต์ประกอบเสียงเพลง และการแดนซ์กระจาย ธีร์ผู้นิยมเสียงเพลงของเราก็อดรนทนไม่ไหว ถึงกับจูงหม่าม้าเดินไปดูใกล้ๆ เวที...ดูไม่ดูเปล่า มีการขยับขา ขยับก้นและหมุนไปมาประกอบเพลงไปกับเค้าด้วย เรียกเสียงฮือฮาได้รอบตัว หม่าม้าที่ได้แต่ขำ ตลกธีร์ จะจับมือธีร์จูงไว้ ธีร์ก็สะบัดๆ แล้วก็กระดกก้นต่อ....ในที่สุดหม่าม้าก็ขำจนทนไม่ไหว อุ้มธีร์กลับไปนั่งที่โต๊ะ แต่ธีร์ก็ยังไม่หยุด ยังดิ้นรนกลับไปที่หน้าเวทีเหมือนเดิม คราวนี้พื้นมันเตี้ยไป ธีร์ก็ปีนขึ้นบันได ขึ้นไปบนเวทีเค้กกลางห้อง แล้วก็แดนซ์อยู่บนเวทีส่วนตัว....แวว af รึเปล่าเนี่ยลูก...

แล้ววันของธีร์ก็จบลงในรถที่มุ่งหน้ากลับถึงบ้านที่นครปฐมตอนห้าทุ่ม ก่อนกลับ พี่มีที่เป็นพนักงานต้อนรับในห้องอาหารของโรงแรมถามธีร์ว่า "วันนี้สนุกมั้ยครับ" ธีร์อมยิ้มแก้มปริพองามแล้วก็ส่ายหน้าให้พี่เค้าเป็นคำตอบ....

รูปเหล่านี้ได้รับอภินันทนาการจากป้าอี๊ด แต้งกิ้วหลายเด้อ....



Thee went to a wedding party yesterday with Mama and Papa. After the bride and the groom cut the cake, there was a show by a few kids. Thee went in front of the stage and move up and around by himself! After Mama took Thee back to the table and told Papa about Thee dance, Thee hold Mama's hand and drag back to his last position...dance again. Probably not high enough, then he moved up the ladder to the cake stage and danced up there...Many people pointed and smiled at his attempt!

While we wait for Papa outside the hotel's cafe, a waitress came up to Thee and asked "Did you have fun today?" Thee smiled back and then shake his head for the answer!!!
Pictures above are from Auntie Eat...Thank you very much krabbbbb

5 comments:

Anonymous said...

น้องธีร์ แดนซ์กระจาย ... ขาแดนซ๊นี่หน่า เรา

คิดถึงจังคับ อีก 10 วันเจอกานคับ เด็กชายธีร์

Anonymous said...

น้องธีร์ โดนมารแม่ปลุกตอนห้าโมงยังง่วงอยู่เลยน๊ะ ได้ยินว่าขนาดพาไปห้องน้ำยังหลับตาอยู่เลย ไหง.. ไปงาน dance กระจายเลยครับ อยากดูรูปจัง ใครมีช่วย upload ให้ดูหน่อยนะคร๊าบ

Anonymous said...

รูปแด้นซ์ ม่ะมี เนื่องจากป้าก็ตกอยู่ในพะวัง เออ ช่างทำได้
เอารูปอื่นแล้วกันนะ

ว่าแต่เลี้ยงลูกไงให้กินน้ำอัดลม แต่ห้าม โค้ก...
ทำได้ไง

ปล.ไหนว่าชอบเล่นไรกลมๆ ไม่เห็นเล่นเลย

Anonymous said...

เท่าที่รู้ไม่เคยให้ธีร์กินน้ำอัดลมเลยนะ...ครายเป็นผู้ร้ายเอาน้ำอัดลมให้ธีร์กิน สารภาพมาซะโดยดี...

Anonymous said...

มารแม่...
น้องธีร์ไม่เห็นเล่นไรกลมๆเลย ...
เอ รึเราไม่กลมอย่างที่คนอื่นเข้าใจ อิอิ