Tuesday, March 06, 2007

ถูกลอบทำร้าย

สูตรใหม่ของหม่าม้า ดินสองพองกะมะนาว จะเวิร์คมั้ยเนี่ย
ธีร์กำลังชี้จุดโดนยุงกัด


สองวันที่ผ่านมาธีร์แสดงพลังความขี้โวยวาย หงุดหงิด และเอาแต่ใจตัวเองได้อย่างเหลือหลาย ไม่รู้ไปเลียนแบบมาจากใคร ป๊ากะม้าของธีร์ก็เป็นคนสงบนิ่ง อ่อนหวาน เรียบร้อย ไม่เคยพูดจาโหดร้ายใส่ใครเลย 555 สงสัยไปเลียนแบบคนข้างบ้านมา หะเอิ๊ก หะเอิ๊ก

เมื่อวานธีร์ถูกยุงลอบกัดมือขวาอีกแล้ว หม่าม้าไปเจอช้าเกินไป ขึ้นบวมเป็นตุ่มใหญ่แล้ว ถึงแม้จะรีบเอาน้ำเกลือ (Normal Saline Solution - น้ำยาล้างคอนแทกเลนส์นั่นแหละ) เช็ดเพื่อล้างเอาน้ำลายยุงออกไป แล้วก็รีบเอายา Arittocot ของเฮียปรานต์ที่หมอให้เพื่อลดอาการแพ้ บวม คัน แต่มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ใจจริงอยากจะถ่ายรูปแผลมาให้ดู ติดที่ว่าตอนนี้ธีร์ไม่ให้ความร่วมมือ นอนหลับเอามือซุกก้น เอ้ย ซุกใต้หมอนไว้อยู่ เลยถ่ายมาไม่ได้ อธิบายให้เห็นภาพได้ว่า บวมแดงเป็นก้อนใหญ่ ตั้งแต่ข้อนิ้วไล่มาถึงข้อมือ เนื่องจากธีร์คงคันมาก แต่ดั๊นเกาไม่เป็น ธีร์ก็ฉลาดล้ำเลิศ เอาหลังมือถูกับทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นหมอน เสื้อหม่าม้า โซฟา ฯลฯ จนมันถลอก น้ำเหลืองไหลทะลักพลั่กๆ (เว่อร์ไปนะอันนี้) อาการเช่นนี้จะยังคงเป็นอยู่ต่อไปอีกซักวันสองวันกว่าจะเหลือทิ้งรอยดำเอาไว้ให้หม่าม้าดูต่างหน้าว่าธีร์ถูกยุงลอบกัด

สอนธีร์แล้วว่า คราวหน้าถ้ายุงจะมากัด ให้ไล่มันไปแล้วก็บอกเป็นภาษาเบบี๋ของธีร์ว่า "เอ้อ เออ หมำ หม่ำ อาบู๋ กรี๊ดดดด" แปลได้ว่า อย่านะ อย่ามากัดธีร์ ไปไป๊....

These few days Thee can express his emotion so well especially anger. Don't know Thee takes this after whom. His parents are very gentle and sweet two persons!!! Must be someone else!!! (Those who know Thee's parents very well should know this is a big joke of the day!)

Yesterday mosquito bit Thee again on his little hand. Thee very allergics to its bite though as the bite swell so big.

1 comment:

Anonymous said...

พี่เอื้อก็ลองมาหลายอย่างเหมือนกัน ตั้งแต่ดินสอพองกะน้ำมะนาว, แซมบัค(ทาตอนหลับ), ยาที่คุณย่าซื้อมาให้ พอหมดไปถามที่ร้านขายยาบอกว่า ไม่นำเข้าแล้ว.. ~_~, ขมิ้นสด ฝาดแล้วป้าย จนตอนนี้หายแพ้ไปแล้ว จากเมื่อก่อนบวมเหมือนลูกมะนาว แล้วก็ทิ้งรอยดำไว้ให้ดูต่างหน้า ตอนนี้เหลือแค่เม็ดถั่ว แล้วก็หายไปเองไม่มีรอยดำให้เห็นแล้ว... แต่ที่เห็นอยู่ประจำคือรอยฟกช้ำ จากการซนแทน ~_~..