Monday, March 19, 2007

ปิ๊กบ้าน

ในที่สุดธีร์ก็ได้จรลีกลับมายังนิวาสถานนครปฐมซักกะที หลังจากที่ระเห็จไปอยู่สายสี่ซะหลายวัน

ฟันธีร์กำลังจะขึ้นมาหลายอาทิตย์แล้วครับ แต่ก็ยังโผล่ไม่พ้นเหงือกซักกะที หม่าม้าลุ้นระทึกว่าฟันธีร์จะขึ้นเมื่อไหร่ ลูบๆ คลำๆ ดูแล้ว มีอะไรคมๆ นิดนึงโผล่ออกมาละ...ใครๆ ก็บอกว่า ฟันขึ้นช้าก็ผุช้า เอิ่ม คือว่าตอนนี้ธีร์อายุขวบนึงแล้วนะครับ ฟันยังไม่มีซักกะซี่ ฟันน้ำนมขึ้นซักตอนอายุ 20 เลยเป็นไง จะได้ไม่ผุ

นอกจากฟันยังไม่ขึ้นแล้ว พัฒนาการด้านอารมณ์ก็รุนแรงขึ้นตามสภาวะอากาศ ช่วงนี้กรี๊ดกร๊าด หวีดหวิวอยู่ตลอดเวลา นัยว่าเรียกคนก็แว๊ด ว้าก เฮ้ย ไปเรื่อย ไม่พอใจก็ดีดดิ้น คุณหมอว่าเป็นไปตามช่วงอายุ อีกหน่อยก็หาย สาธุๆ ขอให้ธีร์เลิกเป็นนกหวีดน้อยซะที หม่าม้าหูจะหนวกแล้น

อาทิตย์ที่ผ่านมา หม่าม้าพยายามให้กู๋คิม แล้วก็ตัวเอง หาหนังสือชื่อ "กข ขับขาน" ที่แต่งโดยคุณเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ มาอ่านให้ธีร์ฟัง หนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัลหนังสือเด็กเมื่อนานนมกาเลมาแล้ว ได้ข่าวว่ามันสนุกสนานเหมาะกะเด็กเล็กเสียเหลือเกิน แต่มันหายากมั่กๆ รู้สึกว่าเป็นหนังสือเก่า แม้กระทั่งที่สำนักพิมพ์เองยังบอกว่าไม่มีเลย ต้องไปหาตามร้านหนังสือเก่า ใครมี ใครเคยพบเห็นบอกกันบ้างเน้อ

รูปข้างล่างนี่ก็ไม่มีอะไรมาก เมื่อวานกู๋คิมกะธีร์แต่งตัวเหมือนกันโดยมิได้นัดหมาย กู๋คิมเลียนแบบธีร์ เพราะธีร์อาบน้ำแต่งตัวเสร็จก่อน แม้ว่าสีเสื้อและกางเกงของเราจะเหมือนกัน แต่สีผิวของเรามะเหมือนกัน มารดำรึจะมาแข่งรัศมีวิ้งๆ กะมารขาวอย่างธีร์ด้ายยยยยยยยยยยย

Finally we return to Nakornpathom home.

Eventhough Thee is now one year old but the teeth are still hiding quietly under the gum! When will you have tooth/teeth huh Thee!!!

Recently, Thee is very emotional. He can scream to everything. The doctor said that it is one of his development which will change in time. It should better change soon before Mama becomes deaf lah!

Picture above just shows that Uncle Kim and Thee's dress are match. Only difference is skin color! ha!ha!ha!

1 comment:

be lorkittivanich said...

มาเยี่ยมเยียนเด็กนกหวีด ... วันนี้ นะบี เหนื่อยมาก หมดแรง เนื่องจากทำงานนานเกินไป (T_T) ... ไปอาบน้ำนอนก่อนดีกว่า