Monday, August 21, 2006

มีทวง!!!


ระยะนี้เวลาหม่าม้าออนไลน์ msn มักจะมีญาติออนไลน์ของธีร์ทวงถามว่าเมื่อไหร่จะอัพบล๊อกซักกะที รออ่านอยู่

ไม่ยักกะรู้ว่าเรามีแฟนนานุแฟนติดตามเรื่องราวของธีร์ (วีน) กันขนาดนี้ ไม่รู้เป็นเพราะธีร์วีนได้ใจ หรือว่าหม่าม้ามีเรื่องประสาทแด๊กมาเล่าให้บรรดาญาติออนไลน์ขำกันก็ไม่รู้แน่

ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา อากงค้นพบว่า ธีร์สามารถนั่งเองได้ ชั่วระยะเวลาหนึ่ง อย่างที่เค้าเรียกกันว่าตั้งไข่ พออาม่าที่นครปฐมรู้เข้า ถึงกับงงงัน แล้วก็สงสัยว่า อายุเพิ่งจะห้าเดือนไม่ถึงหกเดือน จะนั่งได้แล้วหรือ เดี๋ยวก็หลังงอหมด...หม่าม้าก็ไม่อยากให้ธีร์หลังงอ แต่ใจนึงก็คิดว่า แหม ธีร์คลอดออกมายังเร็วกว่าคนอื่น แค่ 7 เดือนครึ่งธีร์ก็โผล่หัวออกมาจากพุงแม่แล้ว ห้าเดือนก่าๆ นั่งได้ก็ไม่น่าจะแปลกอะไร แค่นั่งโชว์เล่นๆ เท่านั้นเองแหละ แถมนั่งนานไป ธีร์ก็คงอึดอัดเพราะต้องใช้พุงในการค้ำยัน พอจับนอน พุงก็มีรอยพับ...อันนี้น้าบีน่าจะรู้ดีว่าอาการพุงพับเป็นยางงาย เหอ เหอ เหอ

หลายครั้งหม่าม้าก็สงกะสัยว่า ธีร์จะจำหน้าได้รึยังว่าหม่าม้าที่อุ้มชูธีร์อยู่ทุกวันเป็นหม่าม้า...ธีร์ไม่เห็นเคยยิ้มแย้มทักทายแม่มันเหมือนที่ในหนังสือว่าเล้ย ไอ้ social smile ของธีร์เนี่ย สงวนไว้ให้กับคนหน้าแปลก เอ้ย แปลกหน้าเท่านั้น จนป๊าแซวว่าจริงๆ แล้วคนที่อุ้มธีร์ทุกวันนี้เนี่ยมันชื่อมะขิ่น เป็นพี่เลี้ยงกระเหรี่ยงมาจากเมาะลำเลิงโน่น...สงสัยธีร์จะเข้าใจว่างั้นเพราะมีแต่งิ่งแง่งใส่ตลอด แง๊ แง๊..

มะขิ่นเขียน

4 comments:

Anonymous said...

น้องธีร์วีน ... ธีร์วีน ...

Anonymous said...

ถึงพี่มะขิ่น...

เมื่อไหร่จะกลับเมาะลำเลิง ฝากซื้อ พุงทะลาย กลับมาทะลายพุงด้วยนะ

Anonymous said...

E-Thee go home หนังเรื่องใหม่ของ สปีลเบอร์ก ... ใบปิดหนังเป็นรูปน้องธีร์ เอานิ้วชี้มาจิ้มกะแม่มะขิ่น (ไม่แน่ใจว่า ใครเป็น เอเลี่ยนใครเป็นมนุษย์โลก ผู้สร้างยังไม่สามารถระบุชัดลงไปได้)... coming to the theater near u soon :P

Anonymous said...

มะขิ่นอะหยังจะงามแต้หยั่งนี่ละเจ้า เป็นมะขิ่นก็ยังดีกว่าเป็นปลาบึกลำน้ำโขงอย่างข้าเจ้านี่หนา....

แฟนคลับน้าบิ๋ม...