Wednesday, August 02, 2006

มามี่โปะโกะ


ใครที่ยังไม่มีบุตรธิดาหรือทารกอันเยาว์วัยใกล้ตัวคงไม่รู้ว่าราคาผ้าอ้อมนั้นแพงขนาดไหน

ตั้งแต่แรกเกิดมา ธีร์ก็เป็นเด็กผ้าอ้อมสำเร็จรูปมาโดยตลอด ถึงแม้จะมีผ้าอ้อมผ้าบ้าง แต่ก็เป็นระยะสั้นมาก เนื่องจากหม่าม้าไม่มีปัญญาตามเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ธีร์ทุกครั้งที่อึ (วันละ 8 รอบในระยะแรก และระยะนี้ลดเหลือ 1-2 ครั้งต่อวัน) และฉี่อีกเหลือคณานับ บางคนอาจจะแย้งว่า ให้เด็กๆ ใส่ผ้าอ้อมผ้าดีกว่า เพราะว่าระบายอากาศได้ดีกว่า ประหยัด ซักแล้วใช้ใหม่ได้อีกเรื่อยๆ ขาก็ไม่กางไม่โก่ง แต่หม่าม้าก็เห็นว่า ผื่นผ้าอ้อมก็เอาดราโพลีนทาก้นซะ ผ้าอ้อมสำเร็จรูปใช้แล้วทิ้ง ไม่ต้องมีคนมานั่งซัก เปลืองน้ำ เปลืองผงซักฟอก และแรงงานในการซักรีด ส่วนเรื่องขากางขาโก่ง...ถ้าเป็นจริง ฝรั่งค่อนโลกคงเดินขาถ่างขางอกันหมดทุกคนแล้ว อ้อ...แถมคนอุ้มยังไม่ต้องกังวลว่าจะตัวเปียกตัวเหม็นอีกด้วย (ตัวเหม็นไม่แน่ เพราะบางครั้งอึเด็กชายธีร์ก็สามารถทะลุทะลวงออกมาจากผ้าอ้อมได้ง่ายๆ)

จากขนาด new born ธีร์ก็พัฒนาเปลี่ยนขนาดผ้าอ้อมมาเรื่อยๆ จนระยะนี้มามี่โปะโกะไซส์ m ก็ใส่ไม่ได้แล้ว เนื่องจากรอบต้นขาใหญ่เกิดเหตุ หม่าม้าถึงกับตระเตรียมไซส์ L ไว้พร้อมแล้ว ราคาผ้าอ้อมก็เปลี่ยนจาก 8 บาทกว่าๆ (ในกรณีของมามี่โปะโกะ ยิ้มง่ายไม่ซึมเปื้อน หรือแพมเพิร์สตอนเริ่มใส่ที่โรงพยาบาล) มาเป็น 10 บาทและ 11 บาท แล้วทำไมหม่าม้าไม่ใช้ยี่ห้ออื่นที่มันถูกกว่านี้...ก็ใช้ แต่มามี่โปะโกะมันดีจริงๆ นา ซึมซับสุดๆ นี่ก็ได้ยินน้าบีพูดถึงหนูฮอลลี่ลูกเพื่อนแล้วได้เป็นไอเดียว่า ถ้าตัวใหญ่กว่านี้ผ้าอ้อมไซส์ xl ก็ใส่ไม่ได้แล้วจะใส่อะไร...คงต้องเปลี่ยนไปใส่อันอันผ้าอ้อมผู้ใหญ่ 555

สืบเนื่องมาจากทรงผมของธีร์ หม่าม้าจึงมีแนวคิดใหม่ว่า เราไปถามบริษัทมามี่โปะโกะดีกว่า อยากได้พรีเซนเตอร์จอมกวน ขี้โวยวาย ร้องไห้เป็นกิจวัตร แบบตัวเป็นๆ มั้ย...หม่าม้าไม่ขออะไรมาก ขอแค่ผ้าอ้อมมามี่โปะโกะให้ธีร์ใช้ไปตลอดจนกว่าจะเลิกใส่ผ้าอ้อมเป็นพอ...ป๊าบอกว่า บริษัทมามี่โปะโกะอาจจะตอบกลับมาว่า "ปกติเราให้แค่ 500 เท่านั้นแหละค่า" 555

หม่าม้าผู้ฝันใฝ่

8 comments:

Anonymous said...

น้าบิ๋มขอเชียร์สุดใจขาดดิ้นเลยเรื่อง Presenter Mamy Poko ต่อไปน้องธีร์อาจได้เป็น presenter รุ่น xxl ก็ได้นะ แต่ อยากบอกว่า หลังจากลองมาแล้ว ทุกยี่ห้อ (ยกเว้น โคโดโม)ตอนนี้ น้าบิ๋มเปลี่ยนมาใช้ยี่ห้อ Tino ซึ่งถูกกว่า 100 บาท POKO size L 22 pieces = 255 baht , Tino size L 22pieceห =150 baht (ราคา โลตัส) baby wibes ของ Tino = 96-99 baht Poko = 140 baht ลองซื้อใช้ดู เพราะถ้าชอบก็ได้เงินหยอดกระปุกให้น้องธีร์เดือนละหลายร้อยแน่ะ

Anonymous said...

555 คุณแม่คุยกัน เชอรี่ใช้โคโดโมอยู่ด้วย ตัวใหญ่ดี แต่บางกว่ามามี่โปะโกะ ใส่ตอนกลางวันก็โอเคอ่ะบิ๋ม

Anonymous said...

เสือยิ้มยาก จะโฆษณา มามี่โปโกะได้งัย ... ยิ้มยากและซึมเปื้อนแบบธีร์ ... เหอ เหอ เหอ ... ต้องโฆษณา อาไร ดีน้อ ...

Anonymous said...

ซีอิ๊วขาวตราเด็กสมบูรณ์

Anonymous said...

เหมือน blog สอนการเตรียมตัวเป็นคุณแม่มือใหม่เลยเนอะ ดี ดี ป้าชอบ เป็นแหล่งวิทยาการที่ดีมากๆ

Anonymous said...

สาเหตุที่ไม่อัพเดทเว็บไซด์ เพราะหม่ามี้ ของ โปโกะ กำลัง ช็อปปิ้ง ออนไลน์อยู่ ... หุ หุ หุ

Anonymous said...

ทำไมน้องธีร์ถึงเป็นมามี่โปะโกะ???

Anonymous said...

MamyPoko Pants มีขนาด XXXL มีทั้งเด็กผู้หญิง และ เด็กผู้ชาย ค่ะ
สำหรับลูกน้อยตัวใหญ่เป็นพิเศษ น้ำหนัก 18-35 ก.ก. (ในช่วงอายุ 2.5 – 4 ปี )โดยปัจจุบันใส่ผ้าอ้อมขนาด XXL อยู่ แต่คับเกินไป