Wednesday, July 12, 2006

มาแล้นนนนน

หม่าม๊า ไม่มีรูป...ป๊าเลยแว๊บเอารูปธีร์หาวง่วงนอน (เพราะอยู่ดูฟุตบอลดึกๆดื่นๆมาแปะไว้แทน) อิอิอิ

มาแบบเงียบๆ ไม่มีรูป เนื่องจากหม่าม๊ายังหา card reader ของหมีดำม่ายด้ายยยยย

วันนี้ธีร์ไปหาคุณหมอเพื่อฉีดวัคซีน 4 เดือน ระหว่างทางไป ธีร์เกิดอาการอึพรวดพราดเลอะเทอะเละเทะไปถึงกลางหลัง (ชะอึ๋ยยยย)

พอไปถึงโรงพยาบาล อย่างแรกที่เราต้องทำก็คือ พาธีร์ไปเปลี่ยนชุด และเปลี่ยนผ้าอ้อม...คุณพยาบาลยังแสนดี เดินมาตามถึงห้องเปลี่ยนผ้าอ้อมบอกว่าเสร็จแล้วให้ไปชั่งน้ำหนักด้วย...ชัวร์ค่า ใครจะไปเปลี่ยนผ้าอ้อมอย่างเดียวล่ะคะ ม่ายช่ายวัตถุประสงค์ของเราซะหน่อย ระหว่างการเปลี่ยนผ้าอ้อมและเสื้อผ้า มีคุณแม่รายนึงมารอคิวอยู่ ถามหม่าม๊าว่า นี่เด็กในละครอุ้มรักใช่มั้ยคะ...รอบแรกหม่าม๊าทำเป็นเฉยเมยไม่สนใจเพราะวุ่นวายกับการเปลี่ยนและทำความสะอาดลูกอ้วนอยู่ คุณแม่รายนั้นอดรนทนไม่ไหว อยากรู้อยากเห็นจัด ถามซ้ำอีกครั้ง คราวนี้หม่าม๊าตอบไปว่า ไม่ใช่ค่ะ (ในใจนึกว่า...ด่าลูกตรูรึเปล่าเนี่ย เด็กในละครมันไม่น่ารักซักกะหน่อย)

พอไปชั่งน้ำหนัก วัดความยาว ธีร์หนัก 7,110 กรัม ยาว 65 ซม และรอบหัวเท่ากับ 40.5 ซม ส่วนนิ้วโป้งเท้าที่งอแปลกๆ คุณหมอเรียกว่าเป็นไรไม่รู้ สรุปตามความเข้าใจของหม่าม๊าได้ว่า ข้อยึด โตขึ้นใส่รองเท้า/เดินอาจจะเจ็บ แต่ถ้าไม่เป็นมากก็ไม่เป็นไร ลองพยายามยืดๆ ดู นอกจากนี้หมอยังให้กินเหล็กอีกด้วย บอกว่าซีดไปหน่อย แซวอีกนะว่า โตขึ้นจะได้เป็นนักการเมือง กินเหล็กกินหินปูนทราย...แน๊

พอถึงเวลาฉีดวัคซีน ธีร์ที่พยายามชวนลูกคุยเอิ๊กอ๊ากอยู่ไม่ทันรู้ตัวก็โดนจึ้กเข้าไปซะละ ร้องเล็กน้อยตอนหมอดึงเข็มออกมา ไม่รู้มันความรู้สึกช้าหรือไม่ค่อยเจ็บเท่าไหร่ตามที่หม่าม๊าบอกไว้ก่อน เหอ เหอ เหอ จากนั้นก็กินวัคซีนโรตาแรคหมดโดยไม่ต้องถูกบีบปากเหมือนคราวก่อน พฤติกรรมดีขึ้น...

วันนี้คนไปหาหมอเยอะ เด็กร้องไห้กระจองอแงกันเต็มไปหมด...จริงอย่างที่ป๊าว่า แผนกกุมารเวชเป็นแผนกที่เต็มไปด้วยน้ำตาและเสียงร้อง 555

4 comments:

Anonymous said...

หวัดดีค่า นี่ แฟนคลับน้าบิ๋มเอง อะฮ้า เพิ่งจะrequest ถาม นน.น้องธีร์ ก็ได้คำตอบมาทันใจ ทำให้ตกตะลึง ในพัฒนาการของน้องหนูเป็นอย่างยิ่ง พอบอกน้าเก่ง แล้วก็มานั่งดูปั๊ดตะนากาน ลูก ตัวเอง ตายละหว่า 6 เดือน แต่เส้นรอบต้นขา(หมู)ดูจะใหญ่เกินเส้นรอบศรีษะ ลูกเราจะฉลาดมั้ยเนี่ย เออไม่เป็นไร ยังไงก็ขอให้โตมาได้แบบขำๆ แม่ก็พอใจแล้วลูก อ้อ แล้วเจ้าวัคซีนโรตา นี่ก็โดนหยอดมาเหมือนกัน แต่ อ๊วกพุ่งเหลือเกินในหลอดแรก ครั้งที่สอง พี่อูมิเลยขอบาย (แล้วจะได้ภูมิบ้างมั้ยเนี่ย)หมอเนี่ยก็มีเรื่องมาหลอกตังค์พวกพ่อแม่ขี้กลัวอย่างพวกเราจัง

Anonymous said...

555 ขำ --> "เส้นรอบต้นขา(หมู)" อ่ะ

นี่เราอยู่ในยุคอะไรกันนี่ ??
เอาลูกมาล้อเล่นกันหย่ายเรย อะคู้ววว์

ที่ขำมะค่อยออก ก็เรื่องโรตานี่แหละ
ก็ เก่ง บอก กินเถอะพี่ ดี...กันไว้
แล้วทำมาย น้องอูมิ บาย ซะล่ะคับ
แหม....ปล่อยให้น้องธีร์หม่ำคนเดียวเลยเหรอ...
อิอิ :-)

อย่าลืมทำเว็บแล้วเอา link
มาโพสไวๆนะบิ๋ม รอดูรูป อูมิจัง อยู่จ้ะ

Anonymous said...

อ้าวน้าเก่ง ไหงไปหลอกปะป๊าน้องธีร์ยังงั้น ไอ้เราก็นึกว่าโดนหมอหลอกเหมือนกัน ทีหลังโทรเช็คข่าวน้าบิ๋มก่อนก็ดี น้าเก่งยังstill มึนจากบอลโลก อย่าไปเชื่อนักนะคะ (ก็ไม่ใช่คนเช็ดอ้วกนี่นา)
อ้อแล้วที่พูดถึงเรื่องอุ้มรัก ก็ทำให้คิดได้ว่าความน่ารักระดับน้องธีร์น่ะเป็นดาราเด็กได้สบาย(น้าบิ๋มชักฮึกเหิม)ไปถ่ายโฆษณาซักชิ้นก็ได้นะลูกแล้วแบ่งค่าตัวมาให้ปะป๊าซื้อกล้องรุ่นใหม่ไฮเธคมาถ่ายรูปหนูให้ป้าๆน้าๆดูเป็นบุญตา เอ้าป้าเป้ ป้าแจ๊คกี่ ช่วยดันหลานหน่อยเร้ว

Anonymous said...

แป่ว...ล่าสุดธีร์กินวัคซีนโรต้าอย่างเอร็ดอร่อย...ตกลงมันอร่อยมั๊ยเนี่ย หม่าม๊ารู้แต่ว่ามันแพง 555