Sunday, November 21, 2010

Walking with Pran and Thee to Loy Krathong

21 พฤศจิกายน 2553 วันนี้ที่รอคอย จองตั๋วมาแล้ว 3 เดือน จะได้ไปดู Walking with Dinosaurs ซักที ธีร์พร้อม เสื้อผ้า รองเท้าครบ หน้าปกติ ผมมีน้อยไม่ต้องทำไรมาก
ป๊ากะเฮียปรานต์มารับที่บ้านสายสี่ เติมพลังกันด้วย McBreakfast (เค้าใช้ชื่อนี้กันมั้ย แบบว่าตั้งเอง งงๆ) เฮียปรานต์จัดไปชุดใหญ่ Big Breakfast กันเลยทีเดียว
หลังจากขับรถด้วยความสับสน ถูกลูก หลาน และปั๋วกดดัน ในที่สุดก็เดินทางไปถึงอิมแพ็คกันซักที การแสดงเริ่มตอนสิบเอ็ดโมงนิดๆ เจ้าตัวนี้ออกมาตัวแรก liliensternus ตัวนี้กำลังจะกินเนื้อตัวเล็กๆ อยู่
ต่อมาตัวนี้ Stegosaurus
Brachiosaurus ตัวนี้เก๋ไก๋ใช่ย่อย ตัวเล็กกว่า (ตัวไหน งงล่ะสิ ตัวที่หันก้นมาน่ะ) เป็นตัวลูก อีกตัวเป็นพ่อหรือแม่นี่แหละ หัวยาวเฟื้อย สงสัยว่าเวลาก้มหัวมาข้างนี้แล้วหางจะไปฟาดหน้าคนฝั่งขะโน้นรึเปล่า ทำท่ารักกันๆ ด้วยนะ
การแสดงชุดนี้ทำเพื่อเด็กมากๆ มีการพักครึ่งให้เข้าห้องน้ำ กินขนมซะด้วย ธีร์เลยกินหญ้า อุ้ย! ผิด กินฟิชโช่รอ
ถ่ายรูปรอ

กินไข่ต้มรอ
20 นาทีผ่านไป ตัวต่อมาก็คือ Ornithocherius ตัวนี้บินกันมาราธอนมาก เนื่องจากโลกตอนนั้นแผ่นดินยังไม่ได้แยกออกมาเป็นทวีปมากมายเหมือนในตอนนี้ บินผ่านมหาสมุทรทีคงบินกันเป็นวัน ไม่มีเกาะให้พัก ธีร์ดูแล้วก็บอกว่า หม่าม้าดูสิ เค้ามีเชือกผูกไว้ ธีร์เห็น
สามตัวนี้คือ Utahraptor แสดงการกินซากไดโนเสาร์ด้วยนะเออ
Torosaurus ตัวนี้ออกมาดูตื่นเต้นสุดสำหรับพวกซาดิสม์แบบหม่าม้า มันมีการแย่งชิงการเป็นหัวหน้าฝูงด้วย สู้กันเสร็จ สรุปว่าอีกตัวเขาหัก แพ้ไป....เขาหัก!!! ไม่มี scene แบบกัดกันเลือดกระฉูด กระโดดใส่กันให้ตื่นเต้นเล้ยยยย
Ankylosaurus ตัวนี้เป็นไดโนเสาร์ใส่เกราะ หางเป็นลูกตุ้ม เค้าว่ามันค่อนข้างโง่ 555
ตัวนี้คือ T-rex มี baby t-rex ด้วย แม่มันร้อง มันก็ร้องตามบ้าง พอมีอะไรขำๆ เล็กน้อย แต่เด็กๆ ก็ไม่ขำ สงสัยไม่เก็ท
แม่ลูกรักกันก่อนอุกาบาตถล่มโลก
จบการแสดง เด็กๆ ทุกราย ขอย้ำว่าทุกรายต้องมุ่งหน้าไปร้านขายของที่ระทึก ที่ว่าระทึกคือระทึกใจพ่อ-แม่ ผู้ปกครองมาก ลุ้นสุดๆ ว่าเด็กๆ จะเลือกซื้ออะไร สาธุ! อย่าเลือกแพงมาก พยายามเกลี้ยกล่อมให้ซื้อพวงกุญแจ แต่เดี๋ยวก่อน...เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ต้องเป็นเด็กบ้านนี้ เลือกตุ๊กตาไซส์ใหญ่มาคนละตัว เด็กบางคนไม่ได้ของก็ร้องไห้กระจองอแงอยู่แถวนั้น ป๊าธีร์บ่นว่าเด็กพวกนี้เหมือนกันหมด พามาดูแล้วไม่พอ ต้องซื้อของเล่นให้ด้วย เหอ เหอ เหอ
แดดตอนเกือบบ่ายโมงร้อนใช่ย่อย เด็กๆ ก็เลยทนถ่ายรูปกับป้ายมาได้แค่รูปเดียว ก่อนโอบกอดตุ๊กตาแสนรัก (แค่ช่วงบ่ายวันนี้เท่านั้นกระมัง) กลับรถไปหาอาหารบรรจุพุงแฟ่บๆ ของพวกเรากัน
ร้อนวุ้ย กับป้ายอิมแพ็คคคค
ตุ๊กตาลูกรักกกกก
ในที่สุดก็เลือกได้ว่าไปกินข้าวที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะเถิด เย็นดี กินข้าวราดแกงกระหรี่กันเรียบร้อยก็ได้เวลาของหวาน ดูสายตาพ่อหนุ่มซิ...ทายได้ป่ะว่าตาเยิ้มจ้องอะไรอยู่
ไม่ได้คิดจะกินไอติมถ้วยนั้นหรอก...อยากจะได้ร่ม ของสองหนุ่มเค้าต้องรสนม
กินกันเรียบร้อยก็นั่งรถกลับนครปฐมกัน สามหนุ่มก็หลับไป พลขับก็ขับไป กลับบ้านมาได้ไม่นาน วันนี้วันลอยกระทง ธีร์ได้กระทงขนมปังมาจากโรงเรียนเมื่อวันศุกร์ วันนี้เลยกระเหี้ยนกระหือรือจะนำไปปล่อย เอ้ย! ไปลอยกะเค้าบ้าง คุณครูบอกว่าอย่าใช้กระทงโฟมนะ ไม่ดีต่อสิ่งแวดล้อม เราไปลอยกระทงกันที่วัดหนองดินแดง...ไปไกลมาก ขับรถไปแบบแอร์ยังไม่ทันเย็นทั่วรถก็ถึงแล้ว
เฮียปรานต์และอึ้มก็ไปด้วยกัน
อาม่าก็ไปด้วย
ลอยกระทงกันเสร็จก็ไปทำบุญ บริจาคเงินมุงกระเบื้องหลังคาวัดบ้าง อะไรบ้าง
ที่วัดมีขายกระทงของนักเรียน-ครูของโรงเรียนวัดหนองดินแดง กระจายรายได้สู่ชุมชน
สาธุๆ

ลอยกระทงเสร็จแล้วทุกคนก็ไปกินข้าวเย็นกัน เนื่องจากทุกคนยังงงๆ เลยเสร็จธีร์ที่ร้องเพลงสะกดจิตให้ไปกิน MK กัน กินข้าวเสร็จก็กลับบ้านแล้วก็หมดไปอีกวัน....วันที่เต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับวันลอยกระทงนะคร้าบบบบบ

1 comment:

be said...

พ่อหนุ่มเกี๊ยวกุ้ง!!! good fun day ...