Monday, November 01, 2010

ปิดเทอมที่ผ่านไป

อาทิตย์ก่อน คิดจะอัพบล๊อกเรื่องค่ายศิลปะวันที่ 18-22 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ว่าพอกลับจากบ้านสายสี่มาบ้านหนองดินแดง ธีร์ก็ไม่สบาย หาคุณหมอแล้วสรุปว่าเป็นคออักเสบ ทำให้วุ่นวายดูแลเรื่องไข้ และอาการป่วย ทำให้เรื่องค่ายศิลปะก็ลืมๆ ไปก่อน

ค่ายศิลปะทั้ง 5 วันนั้นไปเรียนกันกลางสวน วันสุดท้ายธีร์ขนเอากล่องดนตรีที่ด้านบนเป็นเซรามิครูปไดโนเสาร์ที่ธีร์ปั้นเอง เซรามิครูปเสือ (ทั้ง 2 ตัวนี้ถ้าไม่บอกก็คงไม่มีใครรู้ว่าตัวอะไร) รูปวาดขนาดยักษ์...ที่เราตั้งชื่อว่า "ธีร์โดนผีหลอก" ตุ๊กตาผ้าหัวเขียวกางเกงในแดง กังหันกระดาษขนาดใหญ่ รถไม้ แล้วก็ม้านั่งที่ธีร์วาดรูปไดโนเสาร์ระบายสีสวยสดงดงามกลับมาบ้าน

วันแรกๆ ที่ไปค่าย ธีร์บ่นๆ ว่าไม่อยากไป ได้ความว่าไม่มีเพื่อน อาการลูกคนเดียวก่อให้เกิดปัญหาที่ธีร์ไม่ยอมไปเล่นกับใคร รอให้เพื่อนเข้ามาเล่นด้วย หรืออาการคุณชาย ที่ไม่ยอมเลอะดินเลอะโคลน หรือเลอะสีกับใครเค้า คุยกับคุณครูประจำค่ายแล้วในวันสุดท้ายธีร์ก็ดูร่าเริงมีความสุขมากขึ้น แต่ก็หมดเวลาสนุกกับค่ายศิลปะไปซะแล้ว

ตุ๊กตาหัวเขียว เสื้อลายจุด และกางเกงในแดง : )
รูปธีร์โดนผีหลอก!!!
ม้านั่งของธีร์ อยู่มุมขวาด้านบน ที่มีตัวคล้ายๆ ยีราฟสีน้ำเงินนั่นแหละ เจ้าตัวบอกว่าเป็นไดโนเสาร์ที่กำลังปล่อยสายฟ้าออกมา
รวมผลงาน (ไม่ทั้งหมด) จากค่ายศิลปะ
หลังจากที่บ่นหงุงหงิงอยู่ตลอดว่าอยากกลับบ้านหนองดินแดง เราก็ได้กลับบ้านกันซักที อาทิตย์นั้นจริงๆ มีนัดจะไปเที่ยวสวนสามพรานกับเจแอล แต่ธีร์ก็เกิดป่วยไข้ไม่สบาย เลยต้องยกเลิกนัด (ทำให้เจแอลถึงกับออกปากว่าพี่ธีร์หักหลังกันอีกแล้วทีเดียว) ไปหาคุณหมอ แล้วกลับมารักษาตัวต่อที่บ้านสายสี่

วันศุกร์ที่ผ่านมา...นึกขึ้นได้ตอนทุ่มกว่าว่าคิดจะไปตัดผมกัน ธีร์บอกว่าอยากตัดผมทรงหัวเหม่ง ในที่สุดก็ได้ทรงนี้ออกมา
เจ้าตัวชอบมาก ม่าสายสี่ถึงกับเคืองไปพักใหญ่ ผู้ใหญ่หลายคนก็ถามว่าทำไมถึงตัดผมทรงนี้ จริงๆ แล้วก็แค่ตัดผม ธีร์อยากมีผมทรงเดียวกับเพื่อนในห้อง หม่าม้าก็คิดว่าตัดได้ เพราะมันก็ไม่ได้ทรงนี้ตลอด เดี๋ยวผมก็ยาวขึ้นมาใหม่ ส่วนม่าบ้านหนองดินแดงถึงกับขำกลิ้งกับผมทรงใหม่ของธีร์ บอกว่าเหมือนไอ้หนุ่มซินตึ้ง 555

วันเสาร์เราฉลองผมทรงใหม่ด้วยการไปว่ายน้ำ พอขึ้นจากน้ำปุ๊บ พาธีร์ไปล้างตัวสังเกตุหน้าธีร์ถึงกับตกใจ ธีร์ปากเขียวเลยทีเดียว เจ้าตัวถึงกับออกปากว่า เราควรจะเลิกไปว่ายน้ำตอนอากาศเย็น ไว้ค่อยไปอีกทีตอนหน้าร้อนก็แล้วกัน

ถึงแม้จะบอกให้เตรียมตัวเตรียมใจมาหลายวัน ธีร์ก็บ่นไม่อยากไปโรงเรียนอีกจนได้ ก่อนนอนก็ถามว่าธีร์ไม่อยากไปโรงเรียน ธีร์ต้องไปโรงเรียนถึงเมื่อไหร่กันแน่ ตอนเช้าหม่าม้าเลยอธิบายเรื่องระบบการศึกษา (ไปจนถึงขั้นดอกเตอร์โน่น 555) และก็เล่าเรื่องเด็กบางคนที่อยากเรียนหนังสือแต่ไม่ได้รับโอกาสนั้น...หลังจากฟังจบ ธีร์ก็บอกว่า "งั้นธีร์เรียนถึงแค่ป.3 พอ"...ลูกชายชั้น ช่างรักเรียนเสียนี่กระไร 555

1 comment:

be said...

Hey ... เหม่ง