Friday, November 19, 2010

Time flies : )

เผลอไปชะแว้บเดียว ไม่ได้อัพบล๊อกมา 2 อาทิตย์แล้วเลยทีเดียวเชียว

วันอาทิตย์ที่ 7 ธีร์ก็ไปทอดกฐินกับที่บ้านสายสี่ เหล่าม่าเป็นเจ้าภาพที่อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี วัดโคกบ้านเป็นวัดเล็ก ที่หม่าม้าแปลกใจก็คือมีรูปปั้นหลวงตาช่วงอยู่ที่วัด เหล่าม่าเล่าว่า หลวงตาช่วงนี่แหละ เป็นตาแท้ๆ ของเหล่าม่านี่เอง...อืมมม ไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะเนี่ย

วันเสาร์ต่อมาเราก็ไม่ได้ไปบ้านสายสี่ อาม่า ณ หนองดินแดงเป็นเจ้าภาพเลี้ยงพระ เณรที่มาอบรมนักธรรมเอก ที่วัดพระปฐมเจดีย์ และช่วงอาทิตย์นั้นแหละที่ธีร์เรียนเรื่องพระปฐมเจดีย์ เราเลยถือโอกาสหลังเลี้ยงเพลแล้วไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ พระปฐมเจดีย์กัน

พิพิธภัณฑ์ที่พระปฐมเจดีย์เป็นพิพิธภัณฑ์เล็กๆ สิ่งของที่แสดงก็จะเกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนา และดินแดนสุวรรณภูมิซะเป็นส่วนใหญ่ เดินกันซักพัก ธีร์ก็บอกว่าจะไปเที่ยวสวนชื่นฯ ด้วย เดินหากันอยู่นาน เจ้าหน้าที่บอกว่าสวนชื่นฤทัยปิด ไม่ให้เดินลงไป (แต่ทำไมมีคนนั่งๆ นอนๆ อยู่ด้านในได้ฟระ) ให้ชะโงกมองดูได้

ส่วนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเราก็ไปทอดกฐินกันที่วัดของหลวงปู่ที่หนองกวางกัน ผู้คนล้นหลาม ดูรูปธีร์สิ...เหมือนอยู่ในทะเลรองเท้ายังไงยังงั้น
ทำหน้าแสตนดาร์ดหมูตู้ 555

ตัดผมทรงใหม่ ใจกล้าใส่เสื้อส้ม เช้าวันนั้นป๊าบอกว่า เลียนแบบพระ 555 ดูรูปนี้แล้วเหมือนจะได้อยู่นะเนี่ย



ตั้งแต่เปิดเทอมมา ธีร์ก็เริ่มมีการบ้านมากขึ้น จากเดิมมีแค่วันละ 1 หน้า ก็เพิ่มเป็นวันละ 2 หน้า ที่เพิ่มมาก็คือการบ้านคัดไทย แล้วก็เขียนชื่อ+นามสกุลตัวเอง คุณครูจะให้ตราประทับทุกวัน ถ้าได้หมีพูห์ก็คือดีมาก ทิกเกอร์ ดี แรบบิต (หรือที่ธีร์เรียกว่ากระต่ายเน่า) แปลว่าพอใช้ ส่วนอียอร์ (ลาโง่ของธีร์) คือไม่ได้เรื่องกระมัง

ตั้งแต่เปิดเทอมมา ธีร์ก็คัดได้ทิกเกอร์บ้าง แรบบิตบ้าง ความฝันอันสูงสุดคืออยากได้หมีพูห์ กลับถึงบ้าน พอบอกให้ทำการบ้าน ธีร์ก็จะหยิบการบ้านมาเปิดดูแล้วก็บ่นว่า ได้ทิกเกอร์/กระต่ายเน่า อีกละ หม่าม้าก็พยายามให้กำลังใจบอกให้สู้ต่อไปเถอะเจ้าไข่ต้ม แต่ธีร์ก็ได้แต่บ่นว่าก็พยายามแล้วก็ไม่ได้ซักที....ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น 555

ดูการบ้านธีร์แล้วก็นะ...เขียนโย้ไปเย้มาตามสไตล์เด็กหัดเขียน คุณครูก็ให้คะแนนตามจริงเสียนี่กระไร บางวันป๊าถึงกับบอกว่า ไปบอกครูเหอะ ให้หมีพูห์มาเป็นกำลังใจเด็กบ้าง 555 (หม่าม้าบอกธีร์ว่าเดี๋ยวปั๊มหมีพูห์ให้เองเลยได้มั้ย ธีร์บอกว่าได้...โกงจริง อะไรจริง หุ หุ หุ

จบการรายงานข่าวแบบแหว่งๆ วิ่นๆ ไปก่อนแต่เพียงเท่านี้ เจอกันคราวหน้า ตามอารมณ์อยากอัพบล๊อกจ้า

1 comment:

บี said...

ไอ้เจ้าหมูตู้ อยากได้ หมีพูห์ ไปเปิดตู้หม่าม้ากะโมอิ๊สิ ... เป็นโกดัง