Monday, October 11, 2010

เปิดโลกอนุบาล เดินตามรอยเท้าพ่อ

11 ตุลาคม 2553 โรงเรียนอนุบาลของธีร์มีงาน เปิดโลกอนุบาล เป็นงานแสดงผลงานจากการเรียนแนวโครงงาน (Project Approach) ในภาคเรียนที่ผ่านมาของเด็กๆ เทอมนี้ห้อง K.1/7 ของธีร์เด็กๆ เลือกเรื่องสับปะรดแสนหวานมาเป็นหัวข้อที่สนใจ นอกจากจะเป็นการแสดงผลงานแล้ว ก็ยังมีการแสดงของเด็กๆ อนุบาลห้องต่างๆ อีกด้วย หนุ่มธีร์ของเราก็ได้ขึ้นไปแดนซ์บนเวทีกะเค้าด้วยเช่นกัน

เช้าวันที่ 11 ธีร์ตื่นมา ตอนหม่าม้าแต่งตัวอยู่ ธีร์ก็ถามว่าวันนี้วันจันทร์แล้วเหรอ...ธีร์จะได้ไปแสดงบนเวทีแล้ว นี่เป็นความฝันของธีร์เลยทีเดียว หม่าม้าถามว่าทำไม ธีร์ตอบว่า ปกติเค้าให้แต่ผู้หญิงขึ้นไปแสดงไม่ใช่เหรอ ไม่ค่อยมีผู้ชายขึ้นไปแสดงบนเวที ธีร์เลยอยากไปแสดงบ้าง อะไรบ้าง....อืม ช่างมีเหตุผล

อาบน้ำ แต่งตัว ธีร์บอกว่า คุณครูบอกให้ทำผมตั้งไปด้วยนะ หม่าม้าพยายามแล้ว แต่ในที่สุด ผมธีร์ก็ไม่ได้ตั้งอย่างที่อยากได้ ผมยาวเกิน แต่ธีร์ว่าโอเคแล้วครับ (หม่าม้าจะใส่เจล จะเป่าอะไรกันนักหนา ธีร์เบื่อแล้ว...นี่หม่าม้าพากษ์เอง)

ไปถึงที่ห้องเรียนตามเวลานัด เจอสับปะรดยักษ์อยู่หน้าห้องเรียนเยี่ยงนี้
ในห้องเรียนก็จะมีบอร์ดแสดงความเป็นมาของโครงการ ความรู้เดิมของเด็กๆ ผลการสืบค้นข้อมูลจากแหล่งต่างๆ และผลงานศิลปะที่เกี่ยวข้อง
มุมนี้แสดงศิลปะประดิษฐ์รูปแบบต่างๆ
ด้านนี้เป็นรูปวาด ของธีร์ก็คือรูปสีส้ม มีนกหน้าตาเหมือนมดแดงพยายามบินพุ่งชนก้อนเมฆ (อันนี้เป็นคำอธิบายของหม่าม้าเอง ไม่ใช่ธีร์ 555) ใต้รูปมีคำอธิบายว่า "น้องธีร์ซื้อสับปะรดมาปลูกที่บ้าน"
ถ่ายรูปกับเพื่อนร่วมห้องและ Teacher Jenny
ถ่ายรูปหมู่ในห้องระหว่างรอเพื่อนๆ มา
คุณครูต้อนเด็กๆ ไปเก็บ....
พร้อมรึยัง ใกล้จะแสดงแล้วนะ
ก็เหมือนจะพร้อมแล้วนะครับ
ขึ้นเวที
ตัดฉับไปหลังจากแสดงเสร็จ (แบบว่าวีดิโอควรเอาไปตัดต่อเล็กน้อย) เด็กๆ มาถ่ายรูปหน้าห้องกับอีกรอบ
ถ่ายนานไป ยิ้มเริ่มแหย
ถ่ายกะหม่าม้าบ้าง
กะเอมี่บ้าง
อันนี้กะคามิน
อีกซักรูป เบนเทนช่างเป็นที่นิยมยิ่งนัก
ม่อนมาร่วมถ่ายด้วยคน
ม่อน คามิน ธีร์
คราวนี้ถ่ายกับพี่เก กะแพนเค้ก
ลากันไปด้วยรูปนี้

2 comments:

โมอุ๊ย said...

น่ารักดีแฮะ..รอดู vdo :P

บี said...

ผมไม่ตั้งเลยแหะ สู้ม่อนไม่ได้ ... รอดู วีดีโอ ดีกว่า