Sunday, October 10, 2010

หัวหิน รอบที่เท่าไหร่ จำไม่ได้

9-10 ตุลาคม 2553 ไปเที่ยวหัวหินกันมา กงเกิดอารมณ์อยากพักผ่อน อยากไปทะเลบ้างอะไรบ้าง เรา 3 คนออกเดินทางจากบ้านหนองดินแดง ส่วนอีก 6 หน่วยอออกเดินทางจากบ้านสายสี่ เจอกันที่จุดนัดพบ ปั๊มปตท. เลยบิ๊กซี เพชรบุรีไปนิดหน่อย ปั๊มที่ป๊าบอกว่า ถ้าจะดักยิงใครที่จะไปหัวหินไปให้รอที่ปั๊มนี้ เจอชัวร์....นัดส่งของ....ส่งธีร์ไปนั่งรถของกง เพิ่มสีสันการเดินทางของรถคันนั้น หม่าม้าก็ป๊าก็สบายหูไปได้ซักพัก 555

แวะกินอาหารเที่ยงที่สะพานปลา ชะอำ ธีร์โชว์ท่าหมูตู้ signature อันน่าเกลียดของเค้าล่ะ
ทำหน้าหมูตู้อย่างงั้นเหรอ เจออี๊บีจิ้ม ฉึก ฉึก
โรงแรมที่ไปพักคราวนี้ได้รับการคัดสรรจากหม่าม้า กงอยากไปเที่ยวทะเลบ้าง อะไรบ้าง โรงแรมมีทะเลให้เห็นลิบๆ คราวนี้กงกะม่าไม่ได้แตะน้ำทะเลเลยซักหยด พูดได้เต็มปากว่าไปหัวหินมา 555 โรงแรมอยู่ใกล้ตลาดมั่กๆ มีสระว่ายน้ำอยู่บนชั้นดาดฟ้า ว่ายน้ำไป เสียวจะพลาดตกตึกไป
แล้วก็ไปแช่อ่างจากุชชี่ ธีร์ชอบมาก บอกว่านี่แหละสบายที่สุด โอ้ๆ สุดยอด สุดยอด

ว่ายน้ำกันเย็นสบาย อาบน้ำแต่งตัวออกไปหาอะไรกิน คราวนี้ไปลองชิมร้านอาหารที่เค้าว่ากันว่าเป็นเชฟจากไฮแอทออกมาเปิดร้าน หากันอยู่นาน ขับรถหลงไปถึงเจ๊เขียวยังย้อนกลับมา พอถึงร้าน ทุกคนถามเป็นเสียงเดียวกันว่าร้านนี้แน่นะ จะดีเหรอ...หม่าม้ายืนยัน นั่งยันว่าร้านนี้แหละน่า สั่งอาหารมากินกันเสร็จสรรพ ก่อนออกจากร้านธีร์พูดเสียงค่อนข้างดังว่า "คราวหน้ากลับไปกินร้านเดิมนะ ร้านนี้ no ok" 555

กินเสร็จ ไปเดินเล่นที่ตลาดจั๊กจั่น หรือ cicada market หม่าม้าชอบมากมาย มีอะไรเก๋ไก๋ให้ดูได้เยอะแยะ ธีร์ไปนั่นเป็นแบบให้เค้าวาดรูป ได้เสื้อมา 1 ตัว กลับถึงโรงแรมบอกให้ซักเลย อยากจะใส่
ทริปนี้ถือว่าเป็นทริปไปกินอย่างจริงจัง หลังจากเดินเล่นในตลาดเสร็จ ก็เอารถกลับไปจอดที่โรงแรม แล้วก็เดินไปหาขนมกินกันต่อที่ตลาด ธีร์ผู้ง่วงงุนกลับไปโรงแรมหลังที่กินไอติมกับไข่นกกระทาเสร็จ ส่วนป๊ากะหม่าม้าก็เดินไปกินอาหารอิตาเลี่ยนกันต่อ...กินกันอย่างกับว่าหิวโซมากมาย แต่ที่จริงแล้ว อิ่มแทบตาย แต่ต้องไปกิน เพราะถือคติว่า ดีกว่าไม่ได้กิน 555

เช้าวันรุ่งขึ้น ธีร์ตื่นมาแต่เช้า หม่าม้ามีภารกิจการกินอีกอย่างที่ค้างคามาแต่คราวก่อนคือต้องไปซื้อตะโก้ให้ได้ ถือเป็นการแก้มือที่คราวก่อนไปถึงร้านแล้วตะโก้หมดซะก่อน เดินออกไปซื้อตะโก้กับธีร์ ขากลับแวะกินข้าวมันไก่ กลับไปที่โรงแรม รายงานตัวกับผู้คนว่าไปทำอะไรกันมา อี๊บี โมอิ๊ กะป๊าเดินตามไปกินข้าวมันไก่แล้วกลับมาบอกว่า "อร่อยตรงไหน" คือหม่าม้าก็ไม่ได้บอกว่ามันอร่อยนี่นา...บอกว่าไปกินมา 555

หลังจากคณะข้าวมันไก่กลับมาถึงโรงแรม ซักพักก็เดินกลับออกไปด้วยคณะที่ใหญ่ขึ้น ไปชิมก๋วยเตี๋ยวเรือในซอยตรงข้ามโรงแรม ก๋วยเตี๋ยวเรือก็อร่อยใช้ได้ ไม่ผิดหวังที่ตามไปกิน

เดินกลับมาโรงแรม (รอบที่เท่าไหร่กันเนี่ย เดินกันไปเดินกันมาอยู่แค่เนี้ยะ) ธีร์กะป๊าก็ไปโชว์เชฟกันในสระว่ายน้ำ


ว่ายน้ำเสร็จ เก็บของเรียบร้อย ไปเที่ยววัดห้วยมงคลกันซักกะหน่อย หากิจกรรมทำร่วมกัน ถ่ายรูปบ้าง เดินเหงื่อตกกันบ้าง



ก่อนกลับ ถ่ายรูปหมูเป็นที่ระทึก ป๊าเป็นตากล้อง นับรวมป๊าด้วยได้ 9 ชีวิต
จบข่าวการท่องเที่ยวในอาทิตย์นี้ของเราแต่เพียงเท่านี้

1 comment:

be said...

เพิ่งเห็นว่าเดี๋ยวนี้ มี feature connect กับ facebook & twitter ด้วย