Monday, August 02, 2010

Happy B'Day to Papa

2 สิงหาคม 2553 วันคล้ายวันเกิดป๊า ธีร์ตื่นมาตีห้าครึ่ง เริ่มวันด้วยการร้องเพลง Happy Birthday ให้ป๊าฟัง พร้อมอัดวีดิโอให้ป๊าดูเป็นที่ระลึกระหว่างป๊าอาบน้ำ

ธีร์แปรงฟัน อาบน้ำ request เสื้อเองว่าจะใส่เสื้อ "คนกบแดง" ที่ซื้อมาจากมิวเซียมสยามเมื่ออาทิตย์ก่อน ตอนใส่ทำท่าคนกบแดงด้วย ทะเล้นมาก

ไปถึงวันก่อน 7 โมงเช้า วันนี้ไม่ใช่วันหยุด ญาติโยมก็มาใส่บาตรกันไม่มาก (ไม่เหมือนวันเข้าพรรษา คนมหาศาลมาก) โต๊ะพอวางของกันสบายๆ ธีร์เลยขึ้นไปอยู่บนโต๊ะเตรียมใส่บาตรได้ กับข้าววันนี้ก็มีข้าวหน้าไก่ กุ้งชุบแป้งทอด (อภินันทนาการจากโกวปุ๊ก) ขนมปังกรอบ โอริโอ และน้ำลิ้นจี่ดอยคำ ที่ซื้อเตรียมไว้ก่อนตั้งแต่วันเสาร์ที่เราไปพิพิธภัณฑ์หอยฯ กัน นอกจากนี้ เมื่อวานป๊ายังแวะไปโลตัส ซื้อของจำเป็นอีกหลายอย่างมาถวายพระ (ซึ่งธีร์ไปรื้อค้นแล้วพูดว่า เป็นของไม่มีประโยชน์ซะงั้น)

ระหว่างรอพระ เราก็ถ่ายรูปไว้ก่อน...ฝีมือการถ่ายรูปของหม่าม้าก็ประมาณ 100 รูป ใช้ได้ 1 รูป 555 รูปแรกที่ถ่ายมา คุณป๊าหน้าเข้ม คุณลูกหน้าหมู
หันซ้ายดูซิ พระมารึยัง
ธีร์พร้อมแล้วครับ ธีร์รับผิดชอบขนมและน้ำ ป๊าใส่ข้าวกับกับข้าว แบ่งหน้าที่กันชัดเจน
พระไม่ได้มาพร้อมกันครบหมด ทยอยกันมา ใส่บาตรไป ก็แอบหอมแก้มกันไปซะงั้น
ป๊าก็หยิบของใส่บาตร....หม่าม้าก็ถ่ายรูป ในช่วงชุลมุนนั้นเอง ธีร์ใส่บาตรอีท่าไหนไม่มั่นใจ ก็หล่นตุ้บจากบนโต๊ะลงไปกองอยู่ที่พื้นด้วยท่าตะแคง ป๊าเองบอกว่าจะเอาเท้าดีดธีร์กลับขึ้นมาก็ใช่ที่....เจ้าตัวเองไม่ได้ร้องไห้ บอกว่าไม่เจ็บ แต่ก็คงงงอยู่เหมือนกัน ลงไปอยู่ที่พื้นได้ยังไง

หลังจากกลับขึ้นมาบนโต๊ะเหมือนเดิม ธีร์กับป๊าก็ช่วยกันใส่บาตร ทำบุญร่วมกัน
หลวงปู่แจกนมเปรี้ยว กับนมถั่วเหลืองมา 3 กล่องพร้อมบอกว่า วันนี้หายาคูลท์ไม่ได้ซักขวด ไม่มียาคูลท์หรอกนะ (วันเข้าพรรษาที่ผ่านมา ธีร์ได้ยาคูลท์มาจากหลวงปู่ประมาณ 9 ขวดได้ หอบมาคนเดียวตัวเอียงเพราะกลัวยาคูลท์หล่น หม่าม้าจะช่วยถือก็ไม่ยอม คนหัวเราะกันทั้งศาลา)
พรีเซนเตอร์โชว์นมถั่วเหลือง 5 บาท จะเจาะกินอยู่แล้วเชียว หม่าม้าบอกว่า นี่มันรสชาเขียว ธีร์กินชาเขียวเรอะ....เลยไม่กินซะงั้น
ใส่บาตรเรียบร้อย ก็เข้าไปรับพรจากหลวงปู่ กินอาหารเช้า และถวายสังฆทานที่วัดก่อนกลับบ้าน ตกลงกันไปมา สรุปได้ที่ว่าธีร์จะไปโรงเรียน หลังจากเปลี่ยนใจประมาณ 10 รอบว่าจะไปหรือไม่ไปดี

สุขสันต์วันเกิดคุณป๊าอีกรอบ ขอให้ป๊าของธีร์มีสุขภาพแข็งแรง มีความสุข ถูกหวย 100 ล้านโดยไว (เราแม่ลูกหวังส่วนแบ่งอย่างเต็มที่ 555) และสุดท้ายก่อนจาก บุญที่ไปทำกันมาในวันนี้เอามาฝากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ กันด้วยจ้ะ

ป.ล. แถมอีกเรื่อง เพิ่งจะนึกออก....ระหว่างทางกลับบ้านเมื่อวานนี้ เรา 3 คนคุยกันเรื่องไม่สบาย อาการเจ็บป่วย ก็พูดกับธีร์ไปว่า คนแก่แล้วก็เจ็บป่วย ไม่สบายเป็นธรรมดา เหมือนกับของเก่าๆ ใช้มานานๆ แล้วมันก็เสีย ไม่ดีแล้ว เข้าใจมั้ยลูก.....ธีร์ตอบว่า "อ๋อ เหมือนกับไอโฟนเก่าๆ ของป๊าใช่ป่ะ"....ไอโฟนคลาสสิกของป๊ากลายเป็นของเก่าๆ ไปซะแล้วธีร์เอ๊ย 555

4 comments:

ไก่เล็ก said...

โอ๊..ครอบครัวสุขสันต์ อนุโมทนาสาธุค๊า...ขอให้ไก่ใหญ่มีความสุขมากๆ สุขภาพร่างกายแข็งแรงนะคะ ปล: ลูกกบแดงบอกใบ้ให้เปลี่ยนไปใช้ iPhone รุ่นใหม่ล่าสุดล๊ะนะ ร้ายมิใช่น้อย...อิอิ

คุณแม่น้องปัญญ์ said...

มา HB คุณพ่อน้องธีร์ย้อนหลัง แหะ แหะ ขอให้ครอบครัวสุขสันต์มีความสุขมากๆๆ สุขภาพร่างกายแข็งแรงนะครับ

ปล.พี่ธีร์ทำปากจู๋หล่อมากครับ เมื่อไหร่น้องปัญญ์จะได้เล่นกับพี่ธีร์อีกนะ

แม่พี่เอื้อ said...

HBD ย้อนหลังค่ะ จริงๆ เข้ามาเม้นไปหลายวันแล้ว แต่มันไม่ขึ้นอ่ะ ไม่รู้เกิดไรขึ้น?!?!?!

ขอให้คุณพ่อหนุ่มธีร์ และครอบครัวมีความสุข สุขภาพดีตลอดไปนะคะ และพรประเสริฐใด ๆ จงมี จงเกิด จงได้ แก่ครอบครัวน้องธีร์ค่ะ

ปล ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

Anonymous said...

ขอบคุณนะครับ... :)