Wednesday, August 11, 2010

วันแม่ 2553

11 สิงหาคม 2553 ไปเป็นตัวแทนหม่าม้าไปเป็นตัวแทนคุณแม่อีกครั้ง คุณครูคงเห็นว่าแม่ของธีร์นี่แหละว่างที่ซู้ดดดด

งานเริ่ม 8.30 น. กว่าธีร์จะไปถึงโรงเรียนก็ใกล้จะเริ่มงานอยู่รอมร่อ เนื่องจากเหตุขัดข้องหลายอย่าง อาทิ ความเข้าใจผิดของป๊าที่คิดว่างานเริ่ม 11 โมง (จริงๆ นั่นเป็นเวลางานเลิก) และอาการปวดท้องหนักของธีร์ก่อนจะวิ่งออกจากบ้านกัน ไปถึงโรงเรียน เด็กๆ กำลังจัดแถวจัดที่นั่งกัน ผู้คนล้นหลาม ทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่ รู้สึกเด็กในโรงเรียนจะมีประมาณ 3,000 คน
ธีร์ถูกส่งไปอยู่กับหมู่เพื่อน หม่าม้าถูกสั่งให้ไปนั่งที่เก้าอี้ของตัวแทนแม่ ส่วนป๊าก็เตร็ดเตร่ไปทางโน้นทางนี้ แอบถ่ายรูปไปเรื่อย
อากาศอบอ้าว ธีร์ก็เหม่อลอยยยยย สายตาว่างเปล่า สงสัยคุณตัวแทนจะง่วงนะ
ผ่านพ้นพิธีการ พิธีกรรมล้านแปดไป แม่ๆ ก็ถูกส่งขึ้นเวทีไปรอรับดอกไม้จากคุณลูก เด็กๆ ที่เดินขึ้นเวทีมาก็มองหน้าคนที่เดินผ่าน นี่ใช่แม่เรารึเปล่านะ...ธีร์เดินขึ้นมา นั่งยองๆ เขย่งเท้า นัยว่าไม่ชอบนั่งพื้น เขย่งเก็งกอยเกาะขาหม่าม้าอยู่อย่างเลื่อนลอย ด้วยอากาศที่อบอ้าว
คุณครูบอกบทให้กราบเท้าแม่ ธีร์ก็ยกมือไหว้ที่เข่า มองหน้าหม่าม้าแบบเลื่อนลอย สับสนชีวิต นี่ตรูขึ้นมาทำอะไรบนนี้เนี่ย คุณครูบอกให้กอดแม่ ธีร์ก็เฉย จนหม่าม้าต้องลากคอมากอดเอาเอง 555 (ด้วยเหตุนี้เอง ใครที่ถามว่าน้ำตาซึมหรือไม่ ขอตอบว่าไม่มีน้ำตาจระเข้แม้แต่น้อย อาจจะมีหยดเหงื่อและน้ำลายบ้างพองาม)
รูปนี้คล้ายๆ กับรูปปีก่อน ที่ต่างคือทรงผมของเรา 2 คน และขนาดแก้มของธีร์
เสร็จสรรพกิจ เราก็ลงมานั่งรอด้านล่าง
ถ่ายรูปกันไป ง่วง ร้อนกันไป
แล้วธีร์ก็ได้ถ่ายรูปกับคุณแม่เบอร์ 2 คุณแม่ตัวจริงของงาน (คนมีหนวดเค้าว่างั้น)
เสร็จงาน พาธีร์ไปส่งที่ห้องเรียน ถ่ายรูปผองเพื่อนมาซักหน่อย พ่อหนุ่มทั้งหลาย คนขวาสุดชุดสีฟ้านี่แหละ ที่ธีร์ชอบกลับมาฟ้องว่าชอบแกล้งธีร์ แต่เท่าที่ได้ยินมา เห็นว่าเค้าเป็นเด็กขี้เล่น และอาจจะเล่นแรงไปนิ๊ดดดดนึงเนาะ...
จบการรายงานข่าววันแม่แต่เพียงเท่านี้แคร้ฟฟฟฟฟ

No comments: