Friday, February 19, 2010

เอาไปฝากม่าสายสี่ด้วยนะ

ก่อนขึ้นรถไปโรงเรียน (สายตามปกติ) บอกธีร์ว่าขอถ่ายรูปหน่อยนะ....ธีร์บอกว่าได้เลยครับ เอาไปฝากม่าสายสี่ด้วยนะครับ...
เรื่องของเรื่องก็คือ ม่าเคยบอกมา...เมื่อไหร่ก็จำไม่ได้ บอกว่าควรถ่ายรูปเด็กๆ ตอนใส่ชุดนักเรียนไว้บ้าง เนื่องจากม่าไปดูรูปเก่าๆ สมัยหม่าม้าเด็กๆ แล้วบอกว่ามีแต่รูปโน้นรูปนี้ รูปทุกคนใส่ชุดนักเรียนพร้อมกัน 4 คน...มีอยู่รูปเดียว

ถ่ายเก็บไว้ อันนี้เป็นชุดวันศุกร์ ชุดลายสก๊อต ธีร์ถามว่าใส่ชุดลายสก๊อตแล้วไม่ต้องใส่รองเท้าสก๊อตด้วยเหรอ ทีชุดพละยังมีรองเท้าพละเลยนี่นา....

2 วันก่อนตอนหม่าม้าอาบน้ำ สั่งธีร์ไว้ว่าให้เอาชุดนักเรียนไปใส่ตะกร้ารอให้พี่เค้าเอาไปซัก แล้วก็ลงไปข้างล่าง บอกป๊าให้หยิบนมให้ธีร์กิน ธีร์บ่นๆ ว่าทำไมต้องเอาไปล่ะ มันเป็นงานของหม่าม้าที่ต้องทำไม่ใช่เหรอ...ระหว่างอาบน้ำได้ยินเสียงครืดคราดอยู่นอกห้อง ก็คิดว่าคงเป็นผู้ใหญ่เลื่อนโต๊ะหรือเก้าอี้

อาบน้ำเรียบร้อยเดินออกมานอกห้อง เห็นเก้าอี้ 1 ตัวตั้งเด่นเป็นสง่า พร้อมกับชุดนักเรียนที่ยัดใส่อ้อมอกธีร์ไว้กองอยู่อย่างดี ลงมาด้านล่าง พบเจ้าตัวแสบกำลังนั่งเล่นคอมพิวเตอร์อยู่ ป๊าเล่าว่าธีร์ลงมาสั่งป๊าให้หยิบนมให้กิน...

ธีร์โดนหม่าม้าจัดการสั่งสอนไปเรียบร้อย แต่จำได้รึเปล่านั่นอีกเรื่องนึง ป๊าเล่าว่า ระหว่างที่กินนม ธีร์เห็นแปะดูหนังจีนอยู่ ถามป๊าว่า ในหนังนี่เค้าคนจีนรึเปล่า ป๊าตอบว่าใช่ ธีร์ก็เลยถามต่อว่า "แล้วทำไมเค้าพูดภาษาไทยล่ะป๊า" ป๊าก็เลยถามธีร์ว่า พิงค์แพนเตอร์ที่ธีร์กำลังดูอยู่เนี่ย คนไทยรึเปล่า ธีร์ตอบมาอย่างมั่นใจว่า "คนไทย"

อืมมม พิงค์แพนเตอร์เป็นคนไทยครับพี่น้อง : )

1 comment:

Anonymous said...

รองเท้าสก็อตเหรอ ... มิน่า เลยกินรังนกสก็อต