Tuesday, September 29, 2009

ธีร์และผองเพื่อน

28 กันยายน 2552 ธีร์สอบปลายภาคครั้งแรกในชีวิตเด็กนักเรียน....

กว่าเราจะไปถึงโรงเรียนกันก็ปาเข้าไป 9 โมงแล้ว คืนก่อนหน้านั้น ธีร์ตัวรุมๆ กินยาลดไข้ไป เช้ามาไม่ยอมตื่น ปลุกยังไงก็ไม่ตื่น โทรไปหาคุณครู คุณครูบอกให้ไปสอบตอนบ่ายก็ได้ พอ 8 โมง ธีร์ก็ตื่นขึ้นมาพอดี เช็ดตัว กินข้าว ไข้ไม่มีอีกแล้ว งั้นไปสอบได้

บอกคุณครูไว้ว่าหม่าม้าจะมารับกลับบ้านตอนสอบเสร็จ เกือบ 11 โมง หม่าม้าไปถึงห้องเรียน ธีร์สอบเสร็จแล้ว นั่งตบนาฬิกาแปลงร่าง (ที่ไม่มีปรากฏบนข้อมือ) อยู่กะคามิน หม่าม้าเห็นเลยบอกธีร์ว่า ถ่ายรูปได้ไหมครับ

เจ้าตัวอนุญาตให้ถ่ายได้ พร้อมกับล๊อคคอเพื่อนเลิฟ และยิ้มแบบนี้ให้ถ่ายรูป
เพื่อนในห้องเห็นหม่าม้าถ่ายรูป ก็เลยมามุงกันใหญ่ ชู 2 นิ้วกันทู๊กกกคน ยิ้มน่ารัก น่าเสียดาย กล้องจากมือถือถ่ายมาไม่ชัด ได้มาแค่เนี๊ยะ
ถ่ายไปถ่ายมา เด็กๆ เริ่มมารุมล้อม จนในที่สุดทนนั่งอยู่ไม่ไหว ต้องยืนขึ้นมาถ่ายรูป ถ่ายเสร็จ เด็กๆ ทุกคนก็รุมล้อมขอดูรูปบ้าง.....ช่างเป็น Digital Generation กันจริง จริ๊ง
ถ่ายรูปเสร็จ ธีร์ก็เริ่มกินอาหารกลางวันก่อนเพื่อนๆ...พอเพื่อนๆ เห็นธีร์จะกินข้าว ก็เข้ามาล้อมวง ใครคนนึงบอกธีร์ว่าต้องพนมมือก่อน อีกหลายคนก็มาบอกว่าธีร์ต้องกินให้หมดทุกอย่าง ร่างกายจะได้แข็งแรง ต้องกินผัก กินเต้าหู้ด้วยนะ บางเสียงก็ถามว่า ทำไมธีร์ถึงกินข้าวก่อนเพื่อนล่ะ เด็กบางคนก็เข้ามาคุยกะหม่าม้า เล่าเรื่องต่างๆ ของตัวเองเป็นที่สนุกสนาน

ระหว่างนั้น คุณครูก็ทยอยตักอาหารใส่จานให้เด็กๆ วางขนมไว้ด้วย เพื่อนคนนึงของธีร์มี packed lunch เด็กบางคนก็บอกเพื่อนว่า อันนี้ของเพลย์อย่าไปยุ่งของเค้าสิ แต่ในที่สุด ตะโก้ของเพลย์ที่วางล่อตาล่อใจก็ถูกน้องอันดาโซ้ยไปด้วยความเอร็ดอร่อยซะก่อน....

ธีร์เล็มอาหารกลางวันไปเล็กน้อย แต่ขนมนั้นไม่พลาด ชิ้นเล็กๆ ชิ้นเดียวกินจนหมด แล้วเราก็ลาเพื่อนๆ ของธีร์เพื่อไปหาคุณหมอที่โรงพยาบาล กลับบ้านก่อนใคร

คุณหมอบอกว่า หลอดลมของธีร์ไวต่อสภาพอากาศมาก พออากาศเปลี่ยนแปลงก็จะแข็งตัวและบีบ ทำให้ไอ และมีไข้ตอนกลางคืน โตขึ้นอาการเหล่านี้ก็น่าจะดีขึ้น วันนี้ธีร์ไม่มีไข้แล้ว แต่ต้องพกยาไปกินที่โรงเรียน และจะกลับบ้านก่อนเลิกเรียนเหมือนเมื่อวาน

8 comments:

Anonymous said...

โอ้ คามินในตำนาน

tee said...

เค้ารักของเค้าจริงๆนะ อิอิ

Anonymous said...

เพื่อนรักเพื่อนเลิฟ ตัวเล็กกว่าธีร์อย่างที่กล่าวขานจริงๆ

Anonymous said...

ปล:จากรูปที่ 2--> เด็กผู้หญิงที่อยู่ริมขวาสุด เหมือนว่าจะนั่งติดกะคามิน (รึเปล่า)...แม่บอกว่าหน้าเหมือนเจ้บีตอนเด็กๆ--จ๊ากส์ๆๆๆ... ม่ายจริง

มารแม่ฯ said...

คนนั้นน้องปูน ตัวใหญ่กว่าธีร์อีกครึ่งตัว....ยักษ์มาก...555 บีน้อย

Anonymous said...

เหมือนตรงไหนอ่ะแม่ ...

Anonymous said...

ตรงทรงผมไงลูก

Anonymous said...

โอ.... จุ๊จุ๊จุ๊