Friday, September 25, 2009

หาเจอแล้น

ในที่สุด ฟ้าก็เมตตาหม่าม้า...ช่วยให้เราสามารถหา Omnitrix (ชื่ออย่างเป็นทางการของนาฬิกาเบน10 555) เจอตั้ง 2 อัน โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปถึงคลองถมแต่อย่างใด...โชคดีจริงๆ

อาทิตย์หน้า 28-29-30 กันยายน ธีร์จะสอบปลายภาคแล้วก็ปิดเทอม หม่าม้าถามคุณครูว่าหน้าอย่างธีร์นี่จะสอบผ่านมั้ย...คุณครูตอบว่า ผ่านสิคะ แล้ววันที่ 3 ตุลาคม ที่โรงเรียนก็จะมีนิทรรศการแสดงผลงานของนักเรียน คุณครูเปรยๆ ว่าจะให้ธีร์เป็นคน present ให้เหตุผลว่าธีร์สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เก่ง แต่ป๊าแปลเอาเองว่า ธีร์เอาตัวรอดไปได้เรื่อยๆ 555

พฤหัสฯ ที่ผ่านมา เราก็ไปปิคนิก+ขี่จักรยานเล่นที่พระราชวังสนามจันทร์เหมือนเคย...รีบไปมากซะจนลืมกระเป๋านักเรียนของธีร์ไว้ที่โรงเรียน...พร้อมกับชุดนักเรียนเปียกๆ ที่ธีร์พลาด หลังๆ นี่ความถี่ในการ "พลาด" ของธีร์ลดน้อยลงเข้าไปสู่ระดับ "น่าพึงพอใจ" แล้ว นานๆ จะต้องเปลี่ยนชุดกันที

ก่อนรับธีร์กลับบ้าน คุณครูบอกหม่าม้าว่า ธีร์จะทำหน้าที่ในแผนกต้อนรับร่วมกับคามิน ธีร์บอกคุณครูว่า ถ้าคามินไม่ทำ ธีร์ก็จะไม่ทำ เอากะเค้าสิ

ระหว่างอยู่ในรถมุ่งหน้าไปพระราชวังสนามจันทร์ ธีร์ผู้เก็บความลับอันดำมืดได้ดิบดีก็เล่าให้หม่าม้าฟังว่าวันนี้ถูกคุณครูทำโทษให้ไปเกาะเสาพร้อมกับคามิน ซัน และใครอีกคน

หม่าม้าเลยถามธีร์ว่าเพราะอะไรธีร์ถึงถูกทำโทษ ธีร์เล่าว่าเพราะไม่ได้ฟังคุณครูพูด มัวแต่คุยกับเพื่อน หอมแก้มคามินอยู่ตลอดเวลานั่นเอง....

สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคย....คามินเป็นเพื่อนซี้ของธีร์เองครับ เดือนที่ผ่านมาโรงเรียนอาทิตย์เว้นอาทิตย์ เพราะไม่สบาย ธีร์บอกกะป๊าวันก่อนว่าธีร์โกรธคามินมากเลย เพราะคามินเอาหวัดมาติดธีร์ ทำให้ธีร์ขี้มูกไหลอีกแล้ว....ก็เล่นหอมแก้มกันทั้งวัน รักกันสุดๆ มันจะไม่ติดหวัดกันได้ยังไง๊...เฉลยก่อนไปเรื่องอื่น คามินเป็นเด็กผู้ชายอีกต่างหาก ป๊าว่าเป็นรักแห่งสยาม แต่หม่าม้าบอกว่าเด็กอายุเท่านี้เค้ายังไม่มีการแบ่งเพศชัดเจน เค้าเป็นเพื่อนกัน รักกัน เค้าก็อยากแสดงออกด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้เข้าข้างธีร์แต่อย่างใด หุ หุ หุ

25-27 กันยายนนี้ที่องค์พระปฐมเจดีย์มีงานหล่อพระพิฆเนศ องค์สำริด พร้อมกับพิธีเทวาภิเษก ที่พระปฐมเจดีย์จะหล่อส่วนพระเศียรของพระพิฆเนศ เท่าที่ดูจากรถโฆษณาที่วิ่งกันเกลื่อนเมืองพร้อมกับป้ายประชาสัมพันธ์ องค์พระพิฆเนศที่เสร็จแล้วจะสูง 39 เมตร นำไปประดิษฐานที่ เทวสถานอุทยานพระพิฆเนศ ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง ฉะเชิงเทราโน่น

บ้านเราฝากคุณไปรษณีย์ให้ช่วยซื้อแผ่นทองมา (มีขายที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ แผ่นละร้อย) เมื่อเช้า ธีร์ก็ได้เขียนชื่อฝากให้หม่าม้ากะอาม่าเอาไปหย่อนรวมให้เค้าหลอมกัน หม่าม้าก็ถือโอกาสถ่ายรูป (จากมือถือ) มาฝากในบล๊อกของธีร์ซะหน่อย ไม่ค่อยชัด แต่เห็นภาพรวมๆ

ส่วนสีขาวๆ กลางภาพ หม่าม้าคิดว่าเป็นแบบเททอง เส้นๆ ที่เหมือนตาข่ายบนท้องฟ้านั่นคือสายสิญจน์ที่โยงมาจากพระร่วงฯ บนองค์พระปฐมเจดีย์ กองดำๆ ด้านหน้าสุดคือเตาที่เค้าก่อไฟไว้หลอมทอง
ใกล้มาหน่อย...ตอนนี้องค์พระปฐมเจดีย์อยู่ในช่วงบูรณะ ติดกระเบื้องรอบๆ อยู่ กระเบื้องเก่าเค้าจะเอามาสร้างพระเครื่องให้ประชาชนได้เช่าไปบูชากัน
สีขาวๆ ตรงกลางนี่หม่าม้าก็คิดเอาเองว่าเป็นส่วนของเครื่องประดับบนพระเศียรของพระพิฆเนศ
ส่วนเท้าและมือที่หล่อเสร็จแล้ว (มั้ง) ไปตั้งแต่ส่งธีร์ที่โรงเรียนเสร็จ เช้าเกินไป ไม่มีใครให้ถาม ที่เค้ามาตั้งไว้ก็มีส่วนเท้า 2 มือ 2 ผู้คนทั้งหลายก็หลั่งไหลไปเขียนชื่อติดเอาไว้ด้วยปากกาที่ลบไม่ออก ติดทนนาน เส้นใหญ่บิ๊กเบิ้ม....
อีกรูป
เรื่องราวที่อัพบล๊อกวันนี้ก็ไม่ค่อยเกี่ยวกับธีร์เท่าไหร่ ออกไปทางศาสนาซะอีก....แต่เห็นว่านานๆ จะมีพิธีแบบนี้ทีนึง เลยเอามาเล่าสู่กันฟัง ใครสนใจจะร่วมหล่อองค์พระพิฆเนศ ก็ไปดำเนินการได้ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ ไม่ต้องมาเองก็ได้ ถ้าไม่ทันงานที่องค์พระปฐมเจดีย์ ก็ยังคงมีส่วนอื่นๆ ที่เค้าจะทำการหล่ออีก...แต่ไม่รู้ว่าที่ไหน เมื่อไหร่เนาะ...

1 comment:

Anonymous said...

ม่ายย.. ม่ายยจิง ทำมา jubu-jubu กับคามิน ตลอดเวลา