Tuesday, September 01, 2009

รูปถ่ายของธีร์

อัพบล๊อกอย่างเร่งด่วน จะมีใครรออ่านอยู่ไหมเนี่ย ที่ผ่านมา ก็ผ่านไปเหมือนเดิมๆ ไม่ได้มีอะไรน่าตื่นเต้น

วันอาทิตย์ที่ผ่านมาเราไปเยี่ยมป้าเป้ที่โรงพยาบาลมา ป้าเป้คลอดน้องปัญญ์เมื่อหลายวันก่อน ได้ฤกษ์ดีของเราที่จะไปเยี่ยม ธีร์ถือของขวัญไปฝากน้องเบบี๋ และหม่าม้ากะป๊าก็เอาคาร์ซีทที่ธีร์ใช้ตอนเด็กๆ ไปให้น้องปัญญ์ใช้ นับดูดีๆ แล้วน้องปัญญ์ก็เป็นเบบี๋คนที่ 4 ที่ผ่านกระเช้าคาร์ซีทอันนี้มา คุ้มค่าจริงๆ (ได้ข่าวว่าหม่าม้าก็ได้มาฟรีเหมือนกัน...เจ้าของคนแรกน่าจะดีใจน่า ของได้ใช้ประโยชน์หลายต่อ คริ คริ คริ)

ธีร์ไปดูน้องเบบี๋ด้วยความตื่นตาตื่นใจ นี่นับเป็นครั้งแรกที่ไปเยี่ยมน้องที่โรงพยาบาล อาทิตย์ที่ผ่านมามีคำถามเรื่องมีน้องของธีร์โผล่ๆ มาเหมือนกัน ธีร์บอกว่าอยากมีน้อง แต่ต้องเป็นน้องชายเท่านั้น ถ้าเป็นน้องสาวจะไล่ออกไป หรือไม่ก็ปล่อยให้หมากัด ใจร้ายน่าดู หม่าม้าคิดๆ ดูแล้วความเสี่ยงมีสูงถึง 50% ดังนั้นธีร์ก็จงเป็นลูกคนเดียวต่อไป

เรากลับบ้านที่นครปฐมเร็วกว่าปกติ เพราะป๊าต้องแวะที่โรงงานทำธุระ ขากลับผ่านองค์พระปฐมเจดีย์ ป๊าว่าเมฆสวย ฟ้าสวย แวะถ่ายรูปซะหน่อย ป๊าลงไปถ่ายรูป ธีร์ก็ถ่ายรูปเหมือกัน ธีร์ขอโทรศัพท์มือถือของหม่าม้าไป บอกว่าจะถ่ายรูปหมีพูห์ นี่คือรูปที่ได้
แล้วหม่าม้าก็แกะธีร์ออกมาจากคาร์ซีท แล้วธีร์ก็ถ่ายรูปพระปฐมเจดีย์เหมือนกัน ได้มาแบบนี้ ช่วงนี้องค์พระฯ ติดกระเบื้องรอบๆ ใหม่ เลยไม่ค่อยสวยเท่าไหร่
ป๊าขึ้นมาบนรถก็ถูกธีร์ส่อง....แชะ แชะ
รูปนี้ถ่ายเมื่อวานนี้ระหว่างทางไปกินข้าวเย็นกันที่โลตัส บ้านโป่ง ไม่มีอะไรจะถ่าย ได้เท้าตัวเองมา...
อันนี้ก็ถ่ายในรถระหว่างทางไปกินข้าวเหมือนกัน บอกธีร์ว่ารูปนี้เจ๋ง หม่าม้าจะเอามาลงบล๊อกให้นะครับ
วันนี้ตอนเช้าหม่าม้าไปส่งธีร์ เห็นผู้ปกครองคนนึง เตะเด็กชายตัวเล็กประมาณป.1 เต็มเหนี่ยวลงไปกองกะพื้น ให้เหตุผลว่า "ก็มันกวนตีนแต่เช้า" โชคดีที่คนใกล้ๆ เป็นคุณตำรวจที่มาส่งลูกที่โรงเรียนเหมือนกันช่วยเด็กคนนั้นไว้ไม่ให้โดนซ้ำ สงสารเด็กคนนั้นแล้วก็ตกใจมาก ยังเศร้าอยู่ถึงตอนเย็นเลย คนเราก็ทำไปได้....

3 comments:

บี @ สาทร said...

ผู้ปกครอง เตะเด็กชายตัวเล็ก --" เป็นผู้ปกครองประสาอะไรเนี่ย เตะเด็กตัวเล็กได้

คนเรา

Anonymous said...

ฮิ ฮ่า...ไม่เหมือนของกู๋คิม ที่ได้ แต่ทำ acting และ เสียงพลั่ก หรือแม้กระทั่ง ของมารแม่ที่ได้แต่ทำขู่ฟ่อๆ กับสมธีร์..เด็กคนนั้นโดนจริง เจ็บจริง..ช่างน่ากลัวเสียนี่กระไร

คุณแม่น้องปัญญ์ said...

ป้าเป้ขอบคุณ คุณป๊ะ มารแม่ และน้องธีร์มากๆ นะครับสำหรับของขวัญให้น้องปัญญ์ วันนี้พาน้องปัญญ์ไปโรงพยาบาลเลยถือโอกาสใช้กระเช้าคาร์ซีทเสียเลย มีแต่คนชมว่าน่ารักมาก ขอบคุณเจ้าของและผู้ใช้ผ่านมือทั้ง 4 ที่ถนอมใช้จนมาถึงมือป้า

น้องธีร์ถ่ายรูปเก่งมากลูก โดยเฉพาะรูปเท้าของตัวเอง (ป้าชอบ Creative สุดๆ)ได้อ่านเรื่องดีๆ ของน้องธีร์จากมารแม่แล้วก็ชื่นใจ แต่ลงท้ายกระทู้นี้เศร้าใจจริงๆ กับผู้ปกครองที่ทำกับลูกตัวเองแบบนั้น น้องธีร์เกิดมาโชคดีมากๆๆ นะลูก