Thursday, April 16, 2009

ปาร์ตี้

15 เมษายน D-Day นัดเจอเพื่อนพ้อง พี่น้องชาวเรือเยาวชนฯ (เยาวชนเมื่อ 10 กว่าปีก่อน 555) ของป๊าและหม่าม้า วันที่ 13 หม่าม้าโทรหาป้าเป้พร้อมคำถามเด็ด "เจ๊ บ้านเจ๊อยู่ใกล้ลาดหลุมแก้วรึเปล่าเนี่ย"....กังวลด้านความปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง ได้รับคำตอบจากป้าเป้ว่าไกล ปลอดภัยแน่ โอเค คราวนี้ครอบครัวเราไม่เบี้ยวแน่ หุ หุ หุ (แปลว่าเบี้ยวเค้าบ่อยๆ)

ป๊ามาถึงบ้านสายสี่แต่สาย เพราะหม่าม้าส่งข่าวไปให้รีบมา มิเช่นนั้นเราจะออกจากบ้านสายสี่กันไม่ได้ สงกรานต์ทีไร หน้าบ้านสายสี่เหมือนมีจลาจลบ้าคลั่ง รถติดเป็นแถวยาวตั้งแต่พุทธมณฑลทะลุออกไปถึงถนนเพชรเกษม ยาวไกลไปถึงเกือบสายห้าโน่น

หม่าม้าพลขับ ขับรถพาป๊าและธีร์ไปบ้านป้าเป้...11 โมง ไปถึงที่หมาย ปรากฏว่าป้าเป้และลุงเจี๋ยนออกไปซื้อของ โทรไปบอกป้าเป้ก็หัวเราะ..หึ...หึ นั่งไปนั่งมา เรา 3 ชีวิตไปโลตัสกินข้าวก่อนละกันนะจ๊ะ 

ระหว่างทางป้าเป้โทรมาบอกให้เราซื้อน้ำแข็งเข้าไปด้วย....เห็นมะ บอกป๊าแล้วให้ขนมาจากบ้านด้วย...ในที่สุดครอบครัวโรงน้ำแข็งอย่างเรา ก็ต้องซื้อน้ำแข็งไปให้ป้าเป้!

กินพิซซ่า สปาเกตตี้อิ่มหนำ ซื้อน้ำแข็งเีรียบร้อย เข้าบ้านป้าเป้กัน วันนี้สมาชิกมากันพอสมควร อาเก่ง อาบิ๋ม อูมิ ลุงติ๊ก อาหลิง อาชิและอาเปิ้ล ลุงเจี๋ยนและป้าเป้...นั่งเล่นกันซักครู่ อาเกรียง และครอบครัวของอาแอนก็มาสมทบ

ระหว่างที่ผู้ใหญ่กินอาหาร เด็กๆ ก็เล่นกัน อูมิและธีร์สนใจน้องข้าว ลูกสาวคนสุดท้องของอาแอนเป็นพิเศษ อาบิ๋มแม่ของอูมิเล่าว่า อูมิอยากมีน้องกะเค้าเหมือนกัน บอกให้แม่ไปซื้อน้องที่โลตัสให้หน่อย....ส่วนธีร์สนใจน้องข้าวอยู่ซักแป๊บแล้วก็หันไปแปลงร่างเป็นเอเลี่ยนต่อไป
เด็กๆ ย่อมชอบเล่นสร้างบ้าน บ้านเล็กๆ ขนาดพอดีตัวเนี่ยยิ่งชอบ ธีร์เล่นไปก็โวยวายไปที่บ้านพัง คนนั้นทำลายบ้าน....คราวนี้ทุกคนเลยรู้ฤทธิ์ความเลวร้ายของธีร์ตัวเป็นๆ (และคงแอบคิดในใจ บล๊อกนี้หลอกลวงประชาชน สร้างภาพว่าธีร์น่ารัก นิสัยดี 555)
รูปนี้ป้าเป้แอบลุ้นอะไรซักอย่าง ยิ้มกว้างขวางอยู่ลิบๆ
โฉมหน้าอาแอนแม่น้องข้าว น้องข้าวชอบแทะมะม่วงมาก แทะไปแทะมามะม่วงหลุดเข้าคอไป ไอค่อกแค่กต้องรีบแงะออกมากันชุลมุน ท้ายที่สุดถูกยึดมะม่วง น้องข้าวทำท่าหงุดหงิดไม่พอใจ...เอาของข้าวคืนมานะ!
อาเก่ง อาบิ๋ม แล้วก็อาติ๊กที่ใส่เสื้อ nippon maru มาด้วย
รูปที่ถ่ายมาได้ไม่ครบถ้วนเท่าไหร่ มัวแต่วุ่นวายดูแลธีร์ไม่ให้เกเร โวยวายใส่ผู้คน...

คุยกันซักพัก ทุกฝ่ายก็แยกย้ายกันกลับบ้านไป ไว้เจอกันใหม่คราวหน้า....

เรา 3 คนก็มุ่งหน้ากลับบ้านนครปฐมกัน วันนี้ถึงจะเป็นวันหยุดราชการ แต่โรงเรียนก็ไม่หยุด หม่าม้าไปส่งธีร์ตอน 8 โมงนิดๆ มีนักเรียน 2 คน (รวมธีร์) วันนี้จะมีนักเรียนในห้องกี่คนน้อ...555

1 comment:

Be @ edinburg said...

Hello from Scotland

We are at Edinburg now ... Just finished with a trip to see Nessie

It's very very cold out here, below 10 degree ... Arch!!!