Tuesday, April 21, 2009

ร้านแดง...again

เมื่อวานป๊าเตือนให้หม่าม้าอัพบล๊อก...ป๊าดีเด่น กลัวใครๆ เหงาไม่มีอะไรจะอ่าน แต่หม่าม้าปฏิเสธ เนื่องจากไม่รู้จะเอาเรื่องอะไรมาเขียน ชีวิตก็ซ้ำๆ เดิมๆ 555

วันนี้บังเอิญเปิดเจอรูปในกล้อง เรื่องไปกินข้าวที่ร้านแดงยังไม่ได้เขียนถึงเลยนี่นา...ซะหน่อยๆ

ศุกร์ที่แล้ว 17 เมษายน 52 วันคล้ายวันเกิดพี่พลอย ถือเป็นข้ออ้างที่ดีที่จะไปกินข้าวไกลๆ กัน 555

ออกจากบ้านโพธารามกันประมาณ 11 โมงน่าจะได้ ไปกินข้าวที่ร้านแดง สมุทรสงครามกัน สมาชิกทริปนี้ประกอบด้วย อาม่าผ่องศรี โกวโต โกวปุ๊ก โกวหม่วย เตี๋ยวิทย์ พี่พลอย พี่หยก เฮียปรานต์ ป๊า หม่าม้า แล้วก็ธีร์ ทั้งหมด 11 คน ก่อนออกจากบ้าน เรารอบคอบโทรไปจองโต๊ะไว้ก่อน ในใจหม่าม้านึกว่าคนคงไม่เยอะหรอก

ใกล้จะถึงร้าน รถติดชะมัด ทำไมรถติดงี้ล่ะ มันเลยสงกรานต์มาแล้วนะ ต้องโทรไปที่ร้านอีกรอบว่า ใกล้จะถึงแล้ว เราไปแน่ อย่าเอาโต๊ะเราไปให้ใครเด็ดๆ

ไปถึงร้าน...เจรจากับเด็กในร้านว่าไปนั่งที่ตึกใหม่ได้รึเปล่า เค้าบอกว่าไม่ได้ จองโต๊ะไว้กรุณาไปนั่งโต๊ะที่ (แก) จองไว้ อย่าไปนั่งตรงอื่น...นั่งกันเรียบร้อยสั่งอาหารกันไป 7-8 อย่าง และที่ขาดไม่ได้ก็คือข้าวผัดกุ้ง ธีร์ผู้เริ่มเบื่อข้าวต้มขนาดหนักก็กินข้าวผัดกุ้งกับเค้าด้วย กินไปก็ถามว่าไหนปลาหมึกล่ะหม่าม้า....ไม่มีครับ มีแต่ปลาหมึกเผ็ด...ธีร์ผู้ซึ่งมาร้านนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 1 เดือนก็บอกหม่าม้าว่า ก็เอาปลาหมึกแบบหวานสิ...เค้าจำได้!!!

กินกันเสร็จสรรพ ห่ออาหารที่ไม่สามารถกำจัดได้หมดกลับบ้าน เราก็ถ่ายรูปหมู่ไว้เป็นที่ระลึก ขึ้นรถมาป๊าพูดว่า "แล้วทำไมไม่มีรูปชั้นด้วย"....555 เราจะจำไว้ว่ารูปนี้มีป๊าเป็นคนถ่ายก็แล้วกัน 
และนี่คือต้นเหตุของการที่เจอรูปไปกินข้าวร้านแดง....บ่ายวันนี้ธีร์ตื่นนอนแล้วก็ลงมาข้างล่าง หม่าม้าบอกธีร์ว่าจะไปดูในครัวซักหน่อย...เดินกลับมา หาธีร์ไม่เจอ เรียกธีร์เสียงดังว่าธีร์ครับ ธีร์อยู่ไหน...

เสียงเล็กๆ จากโซฟาหน้าทีวีตอบกลับมาว่า "ธีร์อยู่นี่ครับหม่าม้า ธีร์กำลังนอนชิลล์ ชิลล์อยู่"

ว่าแล้วก็ขอถ่ายรูปธีร์นอนชิลล์ ชิลล์มาลงบล๊อกซักหน่อย ธีร์ก็ถือโอกาสเดียวกัน ขอถ่ายรูปบ้าง ได้รูปแถบด้านขวามาคู่กับธีร์นอนชิลล์ ชิลล์แค้บ

1 comment:

วันเสาร์ อ๊ะยัง said...

น่าอิจฉาชะมัด ได้นอนชิลล์ ชิลล์ด้วย ... เค้าจะนอนบ้าง ...