Wednesday, March 11, 2009

รื่นเริงใจ สายสัมพันธ์ วันปิดเทอม

นอกจากวันนี้จะเป็นวันครบรอบ 3 ขวบของธีร์แล้ว วันนี้ยังเป็นวันสุดท้ายของภาคเรียนที่ศูนย์สาธิตการศึกษาปฐมวัยฯ อีกด้วย

หลายอาทิตย์ที่ผ่านมา คุณครูฝึกซ้อมเด็กๆ อย่างเต็มที่ เด็กๆ ก็ทำกิจกรรมเข้าจังหวะกันที่โรงเรียนอย่างครึกครื้น บางวันไปรอรับธีร์แล้วก็ยังกลับบ้านไม่ได้เพราะว่ายังซ้อมเต้นไม่เสร็จ 555

จดหมายแจ้งข่าวของโรงเรียนบอกไว้ว่า การแสดงวันนี้จะมีทั้งหมด 10 ชุดด้วยกัน การแสดงของห้องธีร์เป็นชุดที่ 1 เพลงดังดอกไม้บาน และชุดที่ 2 สัปปะรดหวานฉ่ำ...ธีร์แสดงชุดที่ 2

ตื่นเช้ามาวันนี้ มีการสู้รบกันตามปกติตั้งแต่ขั้นตอนการเข้าห้องน้ำแปรงฟัน อาบน้ำ และแต่งตัวเป็นสัปปะรด!!!

ธีร์ไม่ใส่ชุดนี้ ชุดนี้ตลกๆ

ใส่เหอะธีร์ ใครๆ เค้าก็ใส่กัน...

ธีร์ไม่ใส่ ธีร์ไม่ใส่....

สรุป จบลงที่การใส่เสื้อยืดกันคันไว้ก่อน แล้วค่อยไปใส่ที่โรงเรียน

ไปถึงโรงเรียน นักแสดงธีร์แต่งตัวหน้าห้องเรียน พร้อมกับงอแงเล็กน้อย ให้หม่าม้าอยู่ด้วย...แต่หม่าม้านั้น มีหน้าที่ต้องไปจองที่นั่งแถวหน้าสุด ติดเวที คุณครูบอกให้ไปซะเถิด เด็กๆ งอแง ไปรอที่ห้องประชุม
แต่งตัวเสร็จถ่ายรูปหน้าห้องเรียนเล็กน้อย
ประมาณ 09.30 น. การแสดงชุดแรกเริ่มต้น ธีร์ก็มาเข้าแถวรออยู่หน้าห้องประชุม พอการแสดงชุดแรกเสร็จ ธีร์ก็ขึ้นเวที ป๊าเดาว่าธีร์จะต้องไม่ยอมขึ้นไปเต้นแน่ จะต้องวิ่งมาหาหม่าม้า...

ในความเป็นจริง ธีร์มองเห็นป๊ากะหม่าม้านั่งอยู่หน้าๆ ธีร์ก็ยืนบนเวทีเตรียมพร้อมแสดงเต็มที่....ผิดคาดมากๆ ยืนอยู่กับวาวา ตรงกลางเวที
คู่ข้างซ้ายเป็นเอมีและคูน เอมี่หงุดหงิดจัด ยืนท่าเดียวกันนี้ และทำหน้าตาไม่เอนจอยแบบนี้อยู่ตลอดการแสดง
ข้างขวาธีร์เป็นคู่ของใบเตย กะมอส (รูปอยู่ไหนหว่า) แล้วถัดไปก็เป็นมายด์และพี่ฮอร์น เพื่อนที่ธีร์ชอบมากที่สุด (ตามคำบอกเล่าของเจ้าตัวเค้า)
พอเพลงขึ้น หนุ่มน้อยสาวน้อยนักแสดงก็ร้องเพลง และแสดงท่าทางประกอบเพลงกันเป็นที่คึกคัก ส่วนที่ครึกครื้นนั้นก็เป็นเหล่าบรรดาพ่อแม่ที่เห็นเด็กๆ บนเวที แสดงบ้างไม่แสดงบ้าง ร้องไห้ วิ่งวุ่น บางรายก็ยืนนิ่งทำหน้าหงุดหงิด หรือไม่ก็มีการสะกิด ตบๆ เพื่อนที่ลืมท่าบอกว่าทำแบบนี้ (สิยะ) เธอ....เป็นที่สนุกสนานมาก
การแสดงจบลงด้วยความร่วมมือเป็นอย่างดีของธีร์ มีการไหว้ผู้ชม และปรบมือให้ตัวเองด้วย
หลังจากนั้น นักแสดงก็ไปเข้าแถวรับรางวัลจากคุณครู เอามาโชว์หม่าม้าอย่างมีความสุข
รูปนี้ถ่ายหน้างาน คุณครูมีการจัด prop ไว้หลายอย่าง หน้าตาหม่าม้าสนุกสนาน ส่วนธีร์ก็ถามว่าจะกลับบ้านรึยังล่ะ (ถามซ้ำๆ หลายๆ รอบ) ทั้งๆ ที่งานยังไม่เสร็จ แต่เราก็ต้องกลับตามคำสั่งท่านผู้นำในที่สุด
จริงๆ แล้วหม่าม้าถ่ายวีดิโอไว้ด้วย แต่ว่ายังหาทางเอาออกจากกล้องวีดิโอมาใส่คอมพิวเตอร์ไม่ได้ กรุณาอดใจรอการถ่ายทอดที่ไม่สดไว้ด้วย พร้อมกับภาพงานวันเกิดที่เจ้าตัวตื่นมาตอนบ่ายก็ทวงแล้วว่าเอาขนมเค้กมาให้ธีร์สิ วันนี้วันเกิดธีร์นะ....

1 comment:

Anonymous said...

สับปะรด สับปะรด ... บุคคลิกบ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณชายธีร์จริงๆ หนึ่งเรื่องมาก สอง เป็นดารา ชอบการแสดง

น้องธีร์ได้ออกปากเชิญชวนอิ๊บีและม่าที่สายสี่แล้ว ว่าให้ไปดูการแสดงของธีร์ได้ แต่เนื่องจากสถานที่ ที่ธีร์แสดงไม่ได้อยู่ในละแวกใกล้เคียง งานนี้จึงต้องขอบาย ไม่สามารถไปให้กำลังใจในการเต้นด้วยได้

ปล. อยากดูคลิปของสับปะรดน้อย ที่อุตส่าห์ ฝึกฝนมาเป็นเวลานาน