Tuesday, April 22, 2008

ก็อร่อยเหมือนกัน

ป๊าเค้าบอกว่า นี่มันเว็บลูกนะเฟ้ย ไม่ใช่เว็บการทำอาหาร แต่แบบว่าหม่าม้าอยากโชว์อ่ะ นานๆ จะทำของกินออกมาหน้าตาเอามาอวดชาวบ้านได้ (แปลว่าล้มเหลวมากกว่าประสบความสำเร็จ)

วันนี้หม่าม้าลองทำคีช (quiche) กิน ได้สูตรมาจากพันทิพ จำได้ว่ากินคีชมาหลายรอบแล้ว ครั้งล่าสุดประทับใจคีช ลอร์เรน quiche lorraine ของโรงแรมไฮโซที่มีโลโก้เป็นรูปพัดมั่กๆ อยากจะกินอีก แต่เค้าก็ไม่ขายบ้าง ลืมกินบ้าง (อยากกินยังไงของมันเนี่ย) หาสูตรมาเก็บไว้หลายสูตร แต่ไม่มีเวลาทำซักที

คีชที่ทำวันนี้ก็ไม่ได้ทำตามสูตรเค้าเท่าไหร่ ออกแนวมั่วซะมากกว่า สูตรต้นแบบที่แอบอ้างเค้ามาเป็นคีชแฮม มีส่วนของ crust ไส้ แล้วก็ครีมราด (อยากรู้มากว่าทำไงดูสูตรที่นี่) บ้านเราข้าวของครบถ้วนอยู่กลางใจเมือง เราได้คีชใส่เบคอน+หัวหอมใหญ่มาแทน

ตอนเริ่มต้นทำ ธีร์นอนหลับกลางวันอยู่ ตื่นมาอีกที ตอนที่จะราดครีมเข้าอบครั้งสุดท้าย พออบเสร็จเอามาวางไว้ให้หายร้อน ธีร์มาปีนป่ายทำท่าหิวโหยอยากกิน แบ่งให้ธีร์กินชิ้นนึง ธีร์กินเข้าไปคำแรกแล้วก็บอกว่า "ก็อร่อยเหมือนกัน" ดูมันพูด....
ตายซะ แล้วเข้ามาอยู่ในพุงธีร์ซะโดยดี เจ้าคีชน้อย
ก็อร่อยดีเหมือนกัน!!!
หม่าม้ากรุณาอย่าบังบาร์นี่ของธีร์ด้วยครับ
นี่ไงเล่าหน้าตาของคีชเบค่อนหัวหอมของที่เราอยากโชว์ หน้าตาดีใช่มั้ยเล่า กินเข้าไปหมดนี่คนเดียวมันจุกอกตายแน่นอน ขอเอาหัวเป็นประกัน ยิ่งอากาศร้อนๆ แบบนี้ ไม่พ้นชั่วโมงแน่

4 comments:

Anonymous said...

อร่อยจิงอ่ะป่าวคับสมธีร์

Anonymous said...

รสชาติเหมือนของจริง เวิร์คๆ 555

Anonymous said...

โอ้.. หน้าตาดีจริงๆด้วย หิวเลยอ่ะ

Anonymous said...

โห.. หน้าตาไฮโซทีเดียว ('O')