Sunday, April 20, 2008

สุวรรณภูมิ

กู๋คิมไปเที่ยวครับ กลับมาวันเสาร์ที่ผ่านมาตอนบ่าย อี๊บีก็เลยสบช่อง พาธีร์กะหม่าม้าไปเที่ยวสนามบินสุวรรภูมิซะหน่อย พาบ้านน๊อก...บ้านนอกอย่างเรา 2 คน ไปบ้านน๊อก....บ้านนอกดูเครื่องบิน 555

ตอนออกเดินทาง ธีร์ยังนอนตอนบ่ายอยู่เลย ถูกหม่าม้าอุ้มไปใส่คาร์ซีท นอนในรถออกเดินทางไปรับกู๋คิมกัน ธีร์ตื่นมาตอนเราถึงแถวๆ พระบรมรูปทรงม้า ตื่นมาไม่ทันไรก็ถามว่า...เราไปไหนกันเนี่ย แต่ก็ไม่มีใครบอกธีร์เลยว่าไปไหน
นั่งรถไปกันอีกซักพักใหญ่ ธีร์ก็เห็นเครื่องบินที่จอดกันเป็นทิวแถว ธีร์ก็ร่ำร้องเสียงดังว่า "ธีร์จะขี่เครื่องบิน ธีร์จะขี่" (ฟังดูบ้านนอกจริงๆ ด้วย จะขี่เครื่องบินวุ้ยลูกชั้น)

พอวนรถไปหาที่จอด ธีร์ผู้ซึ่งยัง "in" กับเครื่องบินอยู่ดีๆ ก็พูดขึ้นมาว่า "หม่าม้าเอาเครื่องบินป่ะ ธีร์ซื้อให้" หม่าม้ากะอี๊บีถึงกะ "หูยยยย" ในความใจป้ำของธีร์ เล่าให้ป๊าฟัง ป๊าบอกว่า ธีร์อยากได้เองน่ะสิ มามุขนี้เนี่ย แต่ยังไง เราก็เอามาลงบล๊อกไว้ก่อน เป็นหลักฐานเดี๋ยวอีกหน่อยธีร์จะลืมว่าจอต้องซื้อเครื่องบินให้หม่าม้า 555

จอดรถได้ เราก็มุ่งหน้าไปที่ starbucks เป็นที่แรก (กู๋คิมมีความสำคัญน้อยกว่าของกิน 555) ซื้อ ice tall signature chocolate มาหนึ่งแก้ว หม่าม้ากะธีร์แบ่งกันกิน ชะดีชะร้าย บางทีธีร์ก็กินหมดคนเดียวไม่แบ่งหม่าม้าเลย กินหมดแม้กระทั่งวิปป์ครีม...เดินเที่ยวซื้อขนมนมเนยกันก่อนรอบนึง แล้วก็คิดว่าจะพาธีร์ไปดูเครื่องบินซะหน่อย เดินไปเดินมา เจ้าหน้าที่ก็เดินมาบอกว่า "ตรงนั้นเข้าไม่ได้นะครับ เป็นที่สำหรับ first class" ไม่เข้าก็ไม่เข้า เราเดินลงไปที่ชั้นล่างแล้วก็ค้นพบว่า เดินเข้าไปก็ไม่เห็นเครื่องบินซักกะหน่อย ชิ ไม่มีเครื่องบินใครจะอยากเดินเข้าไปกั๊นนนน

สรุปว่าธีร์ก็ไม่ได้ดูเครื่องบินอย่างใกล้ชิด แอบไปดูจอว่าเครื่องกู๋คิมลงรึยัง แว้กกกก ลงแล้วนี่นา ไปรอกู๋คิมดีกว่า ระหว่างรอ อี๊บีมีความเห็นว่าเราควรมีป้ายซักหน่อยเดี๋ยวกู๋คิมไม่รู้ว่ามีคนมารับ เอาถุงวาฟเฟิลลูกเกดของธีร์นี่แหละ ธีร์ชอบถืออยู่แล้ว บอกว่าอุ่นๆ พุง (ตอนซื้อคนขายเค้าอุ่นให้ด้วย) ถือไปถือมาชักไม่ค่อยอุ่น แต่ยังต้องถือเป็น prop ดีเด่น....

อยู่กะแม่มัน ทำเป็นหน้าตาไม่พอใจ อยู่กะอี๊บี กลายเป็นหมูดื้อไปซะนี่
ในที่สุด กู๋คิมก็ออกมาซักที พร้อมกะ"มักกี้เม้า" ยุคทีวีขาวดำสำหรับธีร์ มองเห็นกันมั้ยอ่ะ มักกี้เมาส์อยู่หนาย
รับกู๋คิมเสร็จเราก็เดินทางกลับบ้านสายสี่กัน พอใกล้จะถึงบ้านนึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้กินวาฟเฟิลนี่นา...ถามกันไปถามกันมา 3 คน (ยกเว้นธีร์ เพราะอะไรๆ ธีร์ก็ตอบว่าไม่เอา ไม่สารพัดจะไม่ตลอดเวลา) สรุปว่าถุงวาฟเฟิลถูกทิ้งไว้กะรถเข็น หมดหน้าที่ prop ก็กลายเป็นขยะไปซะ ช่างน่าเศร้ายิ่งนัก (จริงๆ งกของกินข้างในต่างหาก 555)

1 comment:

Anonymous said...

hahahah ... หมูดื้อคับ หมูดื้อ อย่าลืมซื้อเครื่องบินนะให้หม่าม๊านะคับ อิ๊บีจะขอยืมบ้าง