Wednesday, March 12, 2008

2 ขวบ


เพื่อเป็นการรำลึกความหลังเล็กน้อย เอารูปตั้งแต่แรกเกิด 1 ขวบ และ 2 ขวบมาเทียบดูความเปลี่ยนแปลงกันก่อนซักเล็กน้อย รูปแรกเกิดจริงๆ ไม่ใช่รูปนี้หรอก ของจริงต้องเป็นมนุษย์อวกาศอยู่ในตู้อบ แต่นี่เป็นรูปที่หม่าม้าชอบ ถือซะว่าเป็นรูปแรกเกิดก็แล้วกัน

ตอนแรกตั้งใจว่าวันเกิดจะพาธีร์ไปวัดทำบุญ แต่มีเหตุขัดข้องเล็กน้อย เราเลยไปทำบุญกันวันนี้แทน เมื่อวานหม่าม้าก็วุ่นวายอยู่กับการเตรียมของไปวัด แล้วก็ทำเค้กวันเกิดให้ธีร์!!!
ธีร์กะเฮียปรานต์ช่วยกันเป่าเค้กวันเกิดกันคนละหลายรอบ เป่าฟู่กันหลายหนจนน้ำลายท่วมหน้าเค้กเป็นจุดๆ
ดูเหมือนเค้กจะกินได้อยู่เพราะธีร์กะเฮียปรานต์หม่ำๆ กันด้วยความเอร็ดอร่อย...เด็กๆ ไม่โกหกหรอกน่า
วันเกิดธีร์ ป๊าพาธีร์ไปกินข้าวข้างนอกตอนเที่ยง ระหว่างทางธีร์ก็ถามตลอดว่า หมาป่าอยู่ไหน ตอบเองเสร็จสรรพว่าป่าอยู่ข้างทาง ข้างในต้องมีหมาอยู่แน่เลย....นะ

อยู่ๆ หม่าม้าก็ถามธีร์ว่า ธีร์อยากเลี้ยงวัวมั้ย ธีร์ตอบว่าอยาก...หม่าม้าเลยให้บอกป๊าว่า "ป๊าคับ ธีร์อยากเลี้ยงวัว" ในความคิดของหม่าม้าคือ ธีร์เลี้ยงวัวแทน หมา แมวไง แบบว่าข้ามขั้นไปเลย เด็กคนอื่นเค้าขอพ่อแม่เลี้ยงปลา เลี้ยงหมา เลี้ยงแมว ธีร์ขอป๊าเลี้ยงวัวแทน แต่ป๊าตอบกลับมาว่า "ธีร์ครับ คนอื่นเค้าต้องไปโรงเรียนก่อนแล้วค่อยออกมาเลี้ยงวัว นี่ธีร์จะข้ามขั้นไม่ไปโรงเรียนแต่จะเลี้ยงวัวเลยเหรอครับ..." ป๊าก็ advance เกินหน้าหม่าม้าไปอีกหลายช่วงตัวเลยวุ้ย

สุดท้ายก่อนจะจบเรื่องราวของวันนี้ ขอขอบคุณแปะภพ อึ้มจิน เฮียปรานต์สำหรับของขวัญ แล้วก็ทุกๆ คนมากครับ ที่อวยพรวันเกิดธีร์อย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ทั้งข้อความในบล๊อก ทั้งโทรศัพท์ข้ามทวีป แล้วก็ sms ขอบคุณค้าบบบบ อ้อ! ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับของขวัญที่ใครคิดจะอยากให้ แล้วก็เอามาให้ด้วยนะค้าบ คริ คริ คริ

6 comments:

Anonymous said...

ธีร์คร้าบ

ป้าอิ๊ดอวยพรวันเกิดด้วยแล้วกันน้า

ขอให้แข็งแรง ทั้งร่างกายและจิตใจ
ไม่เจ็บ ไม่ไข้ ไม่ดื้อ
เป็นที่รักของทุกคนอย่างนี้ตลอดไปนะคร้าบ
ปล.อะไรที่ไม่ดีอย่าเอามาเป็นตัวอย่างนะลูก เหอ ๆๆๆ

Anonymous said...

ป้าอี๊ดครับ...ป๊าถามว่า "อี๊ดไม่ด่าแม่มันเลยตรงๆ เลยล่ะ"...

ป้าอี๊ดด่าแม่ของธีร์จริงๆ เหรอครับ หม่าม้าเค้าว่าเค้ารู้ทันว่าป้าอี๊ดด่าพ่อธีร์แต่ทำเฉยๆ ไว้นะเนี่ย แต่ป๊าเค้าไม่ยอมรับ 555

Anonymous said...

ชิ ทำมาเป็นไม่รับ โถ โถ.... 555

Anonymous said...

โตเร็วจริงๆ นะคับสมธีร์ อี๊เจี๊ยบก็สงสัยเหมือนกัน ว่าธีร์โตไปคงจะไม่เหมือนเด็กคนอื่นๆ เพราะว่า 2 ขวบธีร์ก็ทักทายว่า "เฮ้ พักทวก (พรรคพวก)" ได้แล้ว แล้วก็ขอตังค์ไปเว่น ขอสมบัติ เล่นตู้เซฟ ชอบกินขี้เหนียวกับมะม่วง ร้องหาเป็ดยักษ์ หานกกระจอกเทศในเกาะกลางถนน หาหมาในป่า ธีร์เป็นหมอรักษาส้นเท้าแตก แล้วก็จะเลี้ยงวัวก่อนเรียนหนังสือ ถ้าไปเรียนหนังสือ ก็คงจะบอกคุณครูให้ "เอางวงมารับ" ของอีก (แต่ละคนสอนอะไรกันเนี่ยยย ฮ่าๆๆ) อี๊เจี๊ยบจะติดตามพัฒนาการของธีร์ ตอนต่อไปอย่างใจจดใจจ่อ สุขสันต์วันเกิด 2 ขวบคับ

Anonymous said...

เอ ปีนี้ให้อะไรน้องธีร์ดีน้า....เอาบทสวดอวยพรแทนมั้ยคับน้องธีร์ กู๋คิมสอนให้ อิ อิ อิ เอ...แล้วจะเอาบทไหนดีล่ะ

Anonymous said...

สุขสันต์วันเกิดจ๊ะ หนุ่มน้อยธีร์ (มาช้ายังดีกว่าไม่มาเนอะ)ขอให้ธีร์ฉลาด แข็งแรงสมวัยจ๊ะ

ทำไมเร็วจังเนอะ .. 2 ขวบแล้ว...