Thursday, March 20, 2008

คอนเสิร์ต

วันพุธที่ผ่านมา วงประสานเสียงโรงเรียนเซนต์จอห์นมีคอนเสิร์ตเล็กๆ นัยว่าเป็นคอนเสิร์ตสุดท้ายก่อนจบการศึกษาของ ม.3 แล้วก็ ม.6 ของวงประสานเสียง ป๊าในฐานะนักร้องในวงรุ่นแรก (ฟังดูน่ากลัว รุ่นแรกกกกก) ก็พาธีร์ไปซะหน่อย
ธีร์ตื่นนอนตอนบ่ายช้ามาก เนื่องจากคืนก่อนหน้า ธีร์ตื่นมาแก้ผ้ากลางดึก ถอดทั้งเสื้อ ทั้งกางเกง ใส่แค่ผ้าอ้อมอย่างเดียว นอนห่มผ้าห่มเย็นๆ เล่น ไม่ยอมหลับยอมนอน วันถัดมาเลยเพลียเป็นพิเศษ ด้วยความที่เราควรรีบออกจากบ้าน มิเช่นนั้นจะไปไม่ทัน ธีร์ก็เลยถูกปลุกขึ้นมาเพื่อเดินทางเข้ากรุง

ระหว่างทาง รถติดพอสมควร ป๊าก็เมื่อย ธีร์ก็เบื่อ ป๊ามีการแซวธีร์ด้วยว่านี่ไงรถติด ธีร์คงไม่รู้จักล่ะสิ เพราะธีร์เป็นเด็กบ้านนอก...นะ พอดีม่าโทรมาหาหม่าม้า ธีร์ก็เลยมีเพื่อนคุยเป็นอี๊บี ม่า แล้วก็กู๋คิม ธีร์มีการฟ้องอี๊บีด้วยว่า ธีร์เบื่อ...เอากะธีร์เซ่ ธีร์ถามตลอดทางอีกเหมือนกันว่าเราจะไปไหนกัน ป๊ากะม้าบอกธีร์ว่าจะไปโรงเรียน ป๊าบอกธีร์ว่าที่โรงเรียนมีนกเพนกวินด้วย...

ถึงโรงเรียน ธีร์ตื่นเต้นจัด มีเพนกวินจริงๆ ด้วย มีเป็นแถวเป็นแนวเต็มโรงเรียนไปหมด...มันคือถังขยะนั่นเอง หุ หุ หุ

วินาทีแรกที่ธีร์ฟังเพลงประสานเสียง ธีร์ถึงกลับล๊อคคอหม่าม้าไว้แน่นหนา ประมาณว่าไม่เคยฟังคนร้องเพลงแบบสมจริงสมจังแบบนี้มาก่อนเลย แต่พอฟังๆ ไป วงเด็กเล็กขึ้นมาร้องเพลง "ผ้าเช็ดหน้า" ธีร์ถึงกับลงไปแดนซ์กระจาย หม่าม้าได้ยินใครซักคนพูดว่าเต้นมันส์กว่าพวกพี่ๆ ที่ร้องเพลงซะอีก
ก่อนกลับธีร์ก็ร่ำลา"พี่"โจ้ กับ"น้า"ต่อ กันคนละฟอดสองฟอด น้าต่อเป็นรุ่นน้องป๊าร้องกันมารุ่นแรกเหมือนกัน ตอนนี้จะจบเอกแล้ว ส่วนพี่โจ้ (ต้องพี่เท่านั้นนะ)สอนป๊ากับทำวงประสานเสียงมาตั้งแต่ต้น (อายุวงเกือบยี่สิบห้าปีแล้ว) ยังเป็นพี่โจ้อยู่เรย อิอิ
ถามธีร์ตอนกลับบ้านว่าสนุกมั้ย ธีร์ว่าสนุก ชอบรึเปล่า ธีร์ก็ว่าชอบ แต่พอถามว่าไว้มาอีกมั้ย ถามกี่ทีธีร์ก็ตอบว่า "ไม่มา" ตรึง!

3 comments:

Anonymous said...

แต่งตัวเท่ห์ ไปแดนซ์ ผ้าเช็ดหน้าเสียด้วย ... เห็นในวีดีโอคลิปละ แดนซ์กระจายจริงๆ ท่าจะมันส์มาก

Anonymous said...

ีพี่ ตี๋ เป็น นัก ร้อง ประ สาน เสียงง
สม ธีร์ ก็ แดนซ์ ผ้า เช็ด หน้า กระ จายย
หม่า ม้า สมธีร์ ทำ คุ้ก กี้
นึก ภาพ ไม่ ออก เลยย /(-_-')\
ขอ วี ดี โอ คลิ๊บ

Anonymous said...

ขอวิดีโอคลิปด้วยคนคร้าบ... อยากดู๊ อยากดู

คุณป๊าเป็นนักร้องรุ่นแรก วงตั้งมา 25 ปี

โห --'