Sunday, December 23, 2007

ทิเล

3 ทุ่มก่าๆ หม่าม้าเซ็งหมูอยู่ มาอัพบล๊อกเผื่อจะมีปาฏิหารย์เกิดขึ้น....บล๊อกวันนี้อาจจะไม่สนุกสนานร่าเริงเท่าที่ควรจะเป็น ดูรูปให้ร่าเริงกันไปก็แล้วกัน

ก่อนอื่น ขอแก้ข่าวเรื่องเซี่ยงไฮ้ก่อน มีคนโทรมาถามว่าตกลงสมธีร์ไปเซี่ยงไฮ้มาจริงๆ เหรอ...ม่ายจริงค้าบ ธีร์โดนกลั่นแกล้ง ใส่ความ ใส่ร้าย คนร้ายทำงานกันเป็นทีมครับ จับมือคนดมไม่ได้

วันนี้สมธีร์ไปเที่ยวทะเลมา ไปกันแบบไม่ค่อยได้ตั้งตัวเท่าไหร่ ไปเช้า เย็นๆ ก็กลับบ้าน กว่าจะได้ออกจากบ้านสายสี่ไปเลือกตั้งกันก็เกือบ 9 โมงกว่าแล้ว กว่าจะรับป๊า แล้วก็ไปถึงหัวหินก็ปาเข้าไปเที่ยงกว่า หม่าม้ากะป๊ามีจุดมุ่งหมายอยู่ที่ร้าน La Villa ร้านอาหารอิตาเลี่ยนในดวงใจ จดจ่อขนาดขอแยกทางกะ กง ม่า อี๊บีโมอิ๊ และสมธีร์เลยทีเดียว (แปลว่าอยากกินมาขนาดทิ้งลูกเลยทีเดียวนั่นแหละ)

ไปถึงหัวหิน แยกย้ายกันไปกินข้าวเที่ยงตามอำเภอใจกันแล้ว หม่าม้าเดินไปตามลำพังไปซื้อขี้เขียวมะม่วง (ตามภาษาของธีร์) ป้าเจือมาสังเวยธีร์กะอี๊บี เราก็กลับมาสมทบกันมุ่งหน้าไปเล่นน้ำทะเลกันตอนบ่ายสองโมงกว่าๆ คิดกันอยู่นานประมาณ 30 วินาทีว่าจะพาธีร์ไปเล่นน้ำทีไหนดีหว่า ในที่สุดอี๊บีก็เลี้ยวรถเข้าโรงแรมไฮโซแห่งหนึ่งแล้วเราก็ทำแนบๆ เนียนๆ พาธีร์เข้าไปเล่นน้ำทะเลหน้าโรงแรมเค้า 555 (เหมือนจะเลว แต่ทำไปแล้ว!!!)

จากปากคำของอี๊บี บัดดี้คู่ซี้ตัวติดกันคนล่าสุดของธีร์ ตอนแรกๆ สมธีร์ก็ไม่กล้าจะเดินบนทราย กลัวๆ แต่พอพาไปดูม้า ไปแตะๆ น้ำทะเลซักพัก คราวนี้สมธีร์ก็ติดใจ แทบจะไม่ยอมกลับเลยทีเดียว

นึกไม่ออกว่าจะเขียนอะไรอีก สรุปเลยละกันว่า วันนี้ก็เป็นวันที่สนุกสนานของธีร์อีกหนึ่งวัน กลับมาบ้านถามธีร์ว่าสนุกไหม ไปทะเลกันอีกไหม ธีร์ก็ว่าไป....เอาไว้เราไปเที่ยวทะเลกันใหม่นะครับธีร์ คราวหน้าไปกันนานๆ หน่อย ธีร์จะได้มีเวลาเล่นน้ำให้ตัวดำๆ

รูปถ่ายกะป้ายหัวหิน กลัวไม่รู้ว่าไปไหนกัน
ธีร์กะม้า กะวัว เอ้ย! อี๊บี

แดดร้อนจริงๆ นะครับป๊า ธีร์สู้ม่ายด้ายยยยย....

ธีร์กะบ่อปลาที่โรงแรม ป๊าถามธีร์ว่าปลาอะไร (จริงๆ ปลาคาร์พ) ธีร์ว่าปลาทอง...เพราะเป็นปลาสวยๆ ชนิดเดียวที่รู้จักว่าอยู่ในบ่อน้ำ!!!

ธีร์ถ่ายรูปกะวัว...ถ่ายรูปจริงๆ นะ ดูในมือสิ


We went to Hua-Hin...took Thee to the sea today. Happy and fun time after all.....Let's go to the sea again soon!

9 comments:

Anonymous said...

ต้องขอบคุณโรงแรมไฮโซแห่งหนึ่งจริงๆที่เอื้อเฟื้อสถานที่ อิ อิ อิ ...

ในที่สุด ธีร์ ก็ได้เห็น โอ้ทะเลแสนงาม ฟ้าสีครามสดใส มองเห็นเรือใบ เล่นอยู่ในทะเลของจริงๆเสียที

วันนี้ธีร์เล่นทรายและน้ำทะเลอย่างสนุกสนาน เด็กชายธีร์เป็นคนเดียวที่มีอุปกรณ์ว่ายน้ำครบครัน ไหนจะกางเกงว่ายน้ำ จริงๆมีเสื้อด้วย แต่ลืมเอาลงจากรถ แถม

เอาไว้คราวหน้า เราเตรียมตัวกันดีๆแล้วเราจะลงไปว่ายน้ำทะลกันทั้งบ้านนะครับน้องธีร์ คราวหน้าจะให้กงกะม่ามาเล่นน้ำด้วย อิ อิ อิ

Anonymous said...

หม่าม้าเซ็งหมูอยู่
^
ทำเป็นหงุดหงิดไปด้าย...
แค่เมืองไทยกำลังจะมีนายกคนใหม่ที่มีจมูก
เป็นรูปชมภู่แค่เนี้ย...เซ็งเชียวรึ? 555

คุณแม่น้องปัญญ์ said...

ของหม่าม้าเซ็งหมู ของป้าเซ็งเป็ด ปาฏิหารย์ไม่มีจริง แย่มากๆ

มาดูรูปน้องธีร์ไปเที่ยวทิเลเพิ่มความสุขให้ชีวิตดีกว่า น้องธีร์ต้องโตวัยๆ นะลูก เผื่อน้องธีร์ได้เป็นนายกฯ ป้าและลุงจะได้พึ่งพิงยามแก่

วันนี้ป้าจะหนีไปเจอแม่สะใภ้ลูกสามของน้องธีร์ จะฝากอะไรถีงพี่เอเชียไหมลูก หรือเอาไว้ป้านัดบอดให้น้องธีร์เจอตัวเป็นๆ พี่เอเชียดีไหม (เอ แต่งานนี้น่าจะนัดป๊าและหม่าม้าของน้องธีร์กับแม่ลูกสามโดยตรงน่าจะดีกว่า เค้าจะได้คุยกันเรื่องสินสอด)

Anonymous said...

นอกจากแอบไปเล่นน้ำทะเลเค้าฟรี ประหนึ่งเป็นแขกผู้มาพักแล้ว ยังทำเนียนไปยืนชมบ่อปลาอีก เชื่อเค้าเลย!

Anonymous said...

สงสัยมาหลายทีล่ะ เขียน sub title วิ่ง ๆ ข้างล่าง พวกที่อ่านไทยไม่ออกเนี่ยประมาณว่าน้อยใจแย่ เขียนไทยซะยาวเหยียด พอ sub title วิ่งเนี่ย มี 2 บรรทัด...หุ หุ ไปทิเล

Anonymous said...

พลังงานร่อยหรอไปตั้งแต่ตอนเขียนภาษาไทย พอถึงตอนเขียนภาษาอังกฤษ พลังซุปเปอร์เซย่าเหลือศูนย์เลยได้มาแค่ที่เห็นนั่นแหละ

Anonymous said...

แวะมาดู คนไม่ได้ไปทิเล
เพราะตกปากรับคำไปงานแต่ง นัยว่าต้องรักษาสัญญาเยี่ยงชีวิต อิอิอิ

Anonymous said...

นั่นสิพี่ตี๋ ถ้าเป็นเจี๊ยบไปทำเนียนกะธีร์ที่หัวหินดีก่า คิคิ เห็นเค้าบอกว่างานแต่งคนอื่นเขามีกันทีเดียว รับปากแล้วก็ต้องไป แล้วมาบ่นว่าอาหารไม่ได้เรื่อง รู้งี้ไปหัวหินดีกว่า กรั่ก ๆ

Anonymous said...

ชิ ไรกัน...ไว้หนีไปถ่ายรูปทิเลใต้คนเดียวก็ได้...น้อยใจวิ่งหนีหายไป(เที่ยว) (เข้าทาง หุ หุ หุ)