Tuesday, June 12, 2007

กง...กง...กง

หลังจากที่ไปใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านสายสี่เพื่อใช้ตัวเป็นเครื่องสังเวยน้าบีได้นับสิบวัน ธีร์ก็จรลีกลับบ้านนครปฐมมาอยู่กะป๊า (เพื่อไม่ให้ใครลืมหน้าใครก็ไม่แน่ใจ น่าจะไม่ให้ธีร์ลืมหน้าป๊ามากกว่า)

กิจวัตรประจำวันทุกเช้าที่บ้านสายสี่ของธีร์ก็คือ ตื่นมาตอนซัก 06.30น. นั่งเล่นบนเตียงซักพัก (อาจจะรวมการยืนและเหยียบหัวแม่มันที่กำลังนอนนิ่งอยู่ด้วยเพื่อปลุก) อากงก็จะมาเปิดประตู รับธีร์ไปชมวิว แล้วก็ไปหาอาม่า อากงนี่ก็นับว่าเป็นสุดที่เลิฟของธีร์คนหนึ่งทีเดียว เพราะกงมักจะมีขนมนมเนยมาล่อลวงธีร์อยู่เสมอ กงมักจะห้ามไม่ให้ธีร์กินอาหารเยอะ เดี๋ยวอ้วก แต่ขนมที่กงให้ธีร์กินได้ ทั้งๆ ที่ธีร์อาจจะเพิ่งกินข้าวเสร็จ ก่อนธีร์จะนอน ธีร์ก็ต้องไปเข้าห้องน้ำในห้องกง แล้วก็ร่ำลากันก่อนนอน....

พอกลับมาบ้านนครปฐม ธีร์ก็คงสับสนชีวิตจากการย้ายไปมาบ่อยๆ เช้านี้ธีร์ตื่นมาก็ร้อง กง กง กง กง อยู่นั่นแหละ พาไปเข้าห้องน้ำก็ กง กง กง ไม่ว่าหม่าม้าจะพร่ำบอกธีร์ว่า บ้านนี้ไม่มีกงครับ กงไม่อยู่ ธีร์ก็ยังไม่สน (หรือไม่เข้าใจหว่า?) ก็ยัง กง กง กง อยู่ดี...เอากะเค้าสิ



After staying at Sai4 place while Auntie Be came back from Melbourne for ten days, Thee finally returned to Nakornpathom home to remind both Papa and Thee that they still have each other as father and son ; p

At Sai4, everyday after woke up, Grandpa will come and pick Thee up to walk around and go to see Grandma. Grandpa is one of the most favorite person for Thee. He always has sweets, cake, etc. for his beloved grandchild. Before go to bed, Thee also has to say goodnight to Grandpa.

When we return to Nakornpathom home, Thee ,who probably confuses, always calls Grandpa...Grandpa... Isn't this the proof that Thee loves Grandpa???

2 comments:

Anonymous said...

กงอ่านแล้วคงจะดีใจ รีบทำกายภาพบำบัดสุดกำลัง เพื่อจะได้มีแรงอุ้มน้องธีร์ไปเที่ยว เที่ยว เที่ยว แล้วก็กิน กิน กิน ...

Anonymous said...

เรียก กง กง กง ได้แล้วเก่งจัง ทีหลัง ธีร์ เรียก รี่ รี่ เชอรี่ / ตี๋ ตี๋ ตี๋ บ้างดิ..... อิ อิ อิ