Monday, February 26, 2007

วันช้ำชอก

อาทิตย์ที่ผ่านมาธีร์ป่วยเป็นไข้สูงมาก (38-39 องศาฯ เชียว) พาไปหาหมอ หมอว่าคออักเสบ ช่วงนี้ไข้หวัดใหญ่กับพวกไวรัสโรต้าฯ กำลังระบาด หมอเห็นว่าธีร์ของเรายังซ่าได้ เล่นได้บ้าง ไม่ซึมเป็นนกกระทือ ก็เลยนัดให้ไปหาใหม่ถ้าไม่หายภายใน 2-3 วัน (หม่าม้าเสียค่าผ้าเช็ดตัว 3 ผืนเล็กๆ กะค่าพยาบาลเช็ดตัวให้ธีร์ไป 170 บาท ไม่รวมค่ายา ค่าหมอ...ค่าเช็ดตัวที่โรงพยาบาลที่มันแพงจริงน้อ...)

ระหว่างนั้นธีร์ก็กินไม่ค่อยได้ นอนไม่ค่อยหลับ ครางฮือ ฮือ อยู่ ถ้าป๊าไม่เอาคำแนะนำของอึ้มจินที่บอกให้ลองเอาคูลลิ่งแพ็คพันด้วยผ้าหนาๆ หน่อยไปรองใต้คอธีร์ตอนนอน ช่วยลดความร้อน กับยาเขากุย ซึ่งเป็นยาจีนโบราณ รู้สึกว่าจะเป็นเขากวางกะสมุนไพรอีกหลายอย่างที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดไข้ ที่อากงกะอาม่าไปซื้อมาให้ ให้เอามากินแทนน้ำเปล่าระหว่างนั้น ธีร์ก็คงเป็นไข้ไปนานขึ้นอีก เพราะหม่าม้าเช็ดตัวให้ธีร์ ธีร์ก็ดีดดิ้นร้องไห้เหมือนโดนเชือด

ธีร์เป็นไข้อยู่หนึ่งวันกะอีกสองคืนก็หายไข้ กลับมาลั๊นลันลาได้เหมือนเดิม สามารถเด้งดึ๋งๆ ชี้นิ้วจะไปเที่ยวนู่นนนนน

เมื่อเช้ามืด หลังจากที่ธีร์ร้องไห้อยู่นั่นแล้วตลอดคืน หม่าม้าก็ให้ธีร์กินนม แล้วธีร์ก็นอนหลับไป หม่าม้าที่เห็นว่าธีร์หลับ ก็ไปเข้าห้องน้ำ ระหว่างที่อยู่ในห้องน้ำ หม่าม้าก็ได้ยินเสียงดังตุ้บ ในเวลาเดียวกันนั้น ก็ได้ยินเสียงป๊าร้องเฮ้ยยยย...และธีร์ก็ร้องแว้ก ลั่นบ้าน...ปรากฏว่าธีร์น้อยกลอยใจของเราตกเตียงมาซะงั้น หม่าม้าวิ่งไปเอาคูลลิ่งแพ็คเพื่อนรักมาแปะหัวธีร์ ธีร์ก็ไม่ยอม....นอนซะลูกนอน เช้ามาดูหัวแล้ว อืมมมม โอเคไม่ช้ำ ไม่โน
ตกบ่าย จอมซ่าของเราก็เล่นเหมือนเดิม ไม่มีอาการซึม ไม่กิน ไม่นอน ให้น่าเป็นห่วงว่าสมองจะได้รับการกระทบกระเทือนจากการตกเตียงเมื่อเช้ามืด เล่นๆ อยู่ดีๆ เข่าอ่อน เอาแก้มไปกระแทกขอบโต๊ะที่เกาะยืนอย่างมั่นคงซะงั้น....ส้มที่กินอยู่ในปากก็เกิดติดคอขึ้นมา อ้วกใส่หม่าม้าซะอีก

เปลี่ยนเสื้อเสร็จทั้งแม่ทั้งลูก อึ้มจินก็แนะนำให้เอาดินสอพองผสมมะนาวทาแก้ม หลังจากที่ธีร์ดีดดิ้นไม่ยอมให้เอาคูลลิ่งแพ็คแปะแก้ม หน้าตาธีร์เลยกลายเป็นแบบนี้...ไหนๆ ทาแล้ว ทาหัวซะด้วย ตรงไหนก็ไม่รู้ ทามันซะครึ่งหัว

ยังร่าเริงยิ้มแย้มดีอยู่ ถึงแม้จะช้ำชอกไปหลายจุดก็ตาม....ต่อไปหม่าม้าจะระวังมากกว่านี้คร้าบบบบ

ป.ล. ไม่อยากจะบอกเล้ย...พอตกเย็น อ้าว โดนยุงกัดไปอีก 2 เม็ดที่ท่อนขาอันนวลเนียน สงสัยจะใส่ชุดขาเว้าสูงมากไปหน่อย

Thee got very high fever last week. The doctor said because of throat infection. Thee recovered after got fever about one day and two nights. During high fever, Thee ate very little...may be because of sore throat and sleep very little. Auntie Jin recommended that Mama should put the cooling pack that wrapped with towel under Thee's neck while he sleep. It helped him sleep better. Grandpa and Grandma bought chinese medicine that helps to cool down body temperature...that also helped.

This morning Thee fell from Papa and Mama's bed. See him in the morning...no black and blue spot...good! That cooling pack that Mama ran to get from the fridge must help! This afternoon while Thee was standing...he fell again and his cheek bumped to the rim of the table. Those white thing on Thee's face is talc and lime juice which will help curing black and blue spot....Thai folk medicine.

What's a day! Very sorry for Thee and Mama promise to keep closer eyes on you, my dear!!!

P.S. In the evening, two more mosquito bites on Thee's leg! Again, what's day!

2 comments:

Anonymous said...

ยับเยินจริงๆหลานเรา ... ยับเยิน ยับเยิน

Anonymous said...

ธีร์ ทาดินสอพองแล้วตลกจังเลย 555