Monday, February 19, 2007

ไม่มีรูปตรุษจีน

ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น สองสามวันที่ผ่านมาไม่ได้ถ่ายรูปธีร์เนื่องในเทศกาลตรุษจีนเลย ธีร์มัวแต่ทำหน้าน่ารักหลอกลวงผู้คน ส่วนหม่าม้าก็มัวแต่เก็บข้าวเก็บของย้ายจากบ้านโน้นกลับมาบ้านนี้ ย้ายจากบ้านนี้ไปบ้านโน้นตามคำชักจูงของป๊า เลยไม่มีสติจะไปคิดถ่ายรูปเพราะมัวแต่เหนื่อยอยู่ (อ้างไปก่อน)

ก่อนวันไหว้ ธีร์ไปอยู่ซะที่บ้านสายสี่ ตกเย็นก็กลับมาบ้านนครปฐม วันไหว้ ธีร์ก็ไปโพธาราม พอบ่ายแก่ๆ กลับมาถึงบ้านนครปฐม ป๊าก็บอกให้เก็บข้าวเก็บของ ป๊าจะไปส่งที่สายสี่...ไปก็ไป วันเที่ยวเราก็ต้องเดินสายไปเยี่ยมญาติข้างหม่าม้าที่มีเยอะแยะไปหมด ส่งเสียงดังทักทายธีร์ที่เพิ่งตื่นสะดุ้งเฮือกร้องแว้กกลิ้งตัวหมุนไปด้วยความงุนงงหลายตลบ ไม่ได้นอนเลยทั้งวัน ตกเย็น เก็บสมบัติย้ายกลับมาบ้านนครปฐม...ชีวิตช่วงตรุษจีนที่ผ่านมาของเราคือการเดินทางจริงๆ

อาทิตย์นี้หม่าม้าลองลูบๆ คลำๆ ดูแล้วลงความเห็นกับตัวเองว่า ฟันธีร์กำลังจะขึ้น (ซะที) ธีร์ก็งอแงหงุดหงิดกะหม่าม้าเป็นพิเศษ (หรือธีร์ยังคงเกลียดแม่อย่างต่อเนื่องก็ไม่รู้ได้) แต่ก็อินเลิฟสุดๆ กะป๊า ถึงขั้นที่ป๊าออกปากว่าทำไมช่วงนี้ธีร์รักป๊าเป็นพิเศษ...น่านน่ะสิ

วันนี้ธีร์ยังคงสลบไสลต่อเนื่อง...เอารูปธีร์ขาเว้นสูงไปดูกันก่อน เพิ่งถ่ายเมื่อกลางอาทิตย์ที่แล้วเองจ้า เห็นท่อนขาธีร์แล้วคิดถึง ขาหมู!


We travelled a lot during Chinese New Year. Moving back and forth from Nakornpathom home and Sai 4 home...and a special trip to Photaram...so tired!

It seems that Thee's first tooth is coming up. He isn't in a good mood with mama but so in love with papa!

1 comment:

Anonymous said...

หวัดดีคับน้องธีร์

เมื่อวานหลังจากที่น้าบีซื้อโลชั่นกันแดดมาทากันดำ ... วันนี้เลยไม่มีแดดเลยทั้งวันคับ แถมอากาศยังดีเอามากๆ ประมาณ 25 องศา ... เชื่อแล้วว่า เมืองนี้อากาศแปรปรวนจริงๆ เสาร์อาทิตย์ ร้อนจัด ... วันนี้วันจันทร์กลับเย็นสบาย

วันนี้น้าบีไปทำงานวันแรกคับ ... คนเยอะแยะไปหมด ไหนใครบอกน้าบีว่า ที่น้าบีไปทำงาน คนแอ๊กเซนเจอร์ชาวไทยมาอยู่กันแยะ ... น้าบีอยู่มาวันนึงยังไม่เจอชนชาติไทยสักคน ยกเว้นเจ้านายน้าบีซึ่งเป็นคนไทยที่เกิดที่นิวยอร์ค ... ด้วยความโชคดีของน้าบีวันนี้ ที่เดินมาเจอเจ้านายตอนเจ้านายจะไปหม่ำข้าว ... น้าบีก็เลยได้กินฟรี สบายกระเป๋าไปหนึ่งมื้อ ... งานที่นี่ ท่าทางจะยากและหนักพอสมควรคับ ... มีอะไรให้น้าบีเรียนเยอะแยะไปหมด ... วันนี้วันแรก ก็ยุ่งมากๆแล้ว ไหนจะต้องทำโน่น อ่านโน่น และ อ่านนี่อีก ... สารพัดจะทำ ... ก็ต้องสู้กันต่อไปละคับ

ส่วนที่พัก ... ตอนนี้น้าบียังไม่ได้ที่พักเลยคับ ... นอกจากต้องใช้กำลังเงินแล้ว ยังต้องอาศัยดวงอีกตะหาก เพราะที่พักที่ดีพอใช้ ราคาประหยัด คนแย่งกันเยอะแยะ ไม่รู้คนมาจากไหนกัน เราขอเช่าอันนี้ คนอื่นเค้าก็ขอเช่า คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กะดวงว่าเค้าจะให้ใครเช่า ... น้าบีจะรู้ผลวันพุธนี้ล่ะคับ ... ถ้าไม่ได้ก็คงต้องหาใหม่ ... แต่น้องธีร์บอกอาม่านะคับ ว่าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะน้าบีได้เกริ่นกับเจ้านายและภรรยาเจ้านายไว้ว่า ช่วงนี้ ห้องหับหายาก ถ้าน้าบีหาไม่ได้ ก็คงต้องขอรบกวนเจ้านายไปก่อน ... ไม่ต้องเป็นห่วงน๊า ...