Monday, December 04, 2006

Orthopaedics


เมื่อวานนี้ธีร์ไปหาคุณหมอมาครับ คุณหมอเป็นศัลยแพทย์กระดูกและข้อ หรือคุณหมอกระดูกนั่นเอง คุณหมอที่ธีร์ไปหาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกของเด็กโดยเฉพาะครับ

ถ้าเป็นแฟนอ่านบล๊อกของธีร์ทุกเรื่อง จะจำได้ว่า ธีร์เคยไปหาหมอกระดูกมาแล้วครั้งนึง เมื่อตอนเดือนตุลาคม หมอวินิจฉัยว่าธีร์เป็นโรคเท้าปุกเล็กน้อย และเอ็นนิ้วโป้งยึด...เมื่อวานเป็นวันไปติดตามผลการดัด และดึงนิ้วเท้าธีร์ให้เป็นปกติ ซึ่งผู้ดำเนินการหลักเก๊าะคือ หม่าม้านั่นเอง

นอกจากคุณหมอจะแนะนำธรรมะในการเลี้ยงลูกซะเป็นส่วนใหญ่แล้ว (ไหงงั้นล่ะเนี่ย) คุณหมอก็ว่าอาการดีขึ้นเยอะ อีกซัก 2 เดือนให้ไปดูผลงานของหม่าม้าอีกรอบ ถ้าดีมาก ธีร์ก็จะกลายเป็นเด็กที่มีเท้าและนิ้วปกติเหมือนคนอื่นๆ ซักที แต่ถ้าดีน้อยหน่อย คุณหมอก็จะนัดให้ไปตัดรองเท้าพิเศษสำหรับเด็กที่มีปัญหาด้านกระดูกเท้า...

หม่าม้าก็หวังว่า ในระยะเวลาอีก 2 เดือนข้างหน้า เท้าของธีร์ควรจะดีขึ้นมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ นะธีร์ ดังนั้น ธีร์ควรให้ความร่วมมือกับหม่าม้าด้วย อย่าขัดขืนมากนัก หม่าม้าไม่มีแรงจะสู้กะธีร์แล้น 555

Thee went to see an orthopaedics specialist yesterday because he has a mild clup feet and hammer toes. The doctor said he is getting much better. We should perform the exercises that he recommended for another two months. If Thee's feet get better...that means he will have normal feet like other children. If not, he will have to wear a special shoes. I wish real hard that his feet will be normal in the next two months!

2 comments:

Anonymous said...

หายเร็วๆนะค๊าบ ม๊าขิ่นสู้ๆ ... น้าบีเอาใจช่วย ... จะเอาแรงช่วยในบางโอกาส ...

Anonymous said...

เอื้อก็อกบุ๋ม ชื่อประกิดว่า...เพ็กตัส.. อะไรนี่หล่ะ อิอิอิ แบบว่าความจำสั้น พาไปหาหมอตอน 7 เดือนหมอก็บอกว่าไม่เป็นอะไร แต่ให้ชื่อประกิดมาก็เลยค้นหาในเว็บให้วุ่นวาย ตอนนั้นใจคอไม่ดีเหมือนกันไม่รู้ว่าต้องผ่าตัดรึเปล่า แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี ทุกวันนี้ก็ยังบุ๋ม แต่น้อยลง และหวังว่าจะน้อยลง ๆ ขอเป็นกำลังใจให้หม่าม้าธีร์ และธีร์หายวันหายคืนนะ
..แม่น้องเอื้อ..