Thursday, November 09, 2006

ตื่นมาแล้ว ทำอะไร

รูปดูคุ้นๆ ตากันใช่มั้ยล่ะ...ไม่ต้องสงสัย ถ้าธีร์มาอยู่ที่บ้านสายสี่เมื่อไหร่ นี่คือชุดนอนของธีร์เกือบทุกวัน ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นวันไหนๆ ธีร์ก็จะใส่ชุดนี้ตลอด (อย่างน้อยก็ในระยะนี้ ที่ชุดยังใส่ได้ 555) รูปชุดนี้ถ่ายมาตั้งแต่อาทิตย์ก่อน อาทิตย์นี้ยังไม่มีโอกาสถ่ายรูป มาดูกันเลยก็แล้วกันเนาะ

ตื่นมาตอนเช้า อันดับแรก เอาแปรงมาถือเอาไว้ในมือ (สำหรับผู้ที่ยังไม่มีบุตร-ธิดาเป็นของตัวเอง...นี่แหละ แปรงสีฟันเด็กอายุ 7-9 เดือน ปลายจะเป็นยางนิ่มๆ หม่าม้าเอามาให้ธีร์แทะเล่นซ้อมมือไปพลางๆ ก่อนฟันจะขึ้น)
ต่อไปก็เริ่มแหย่เข้าปาก ชิมๆ ดูซะหน่อย อร่อยรึเปล่า

แล้วก็เริ่มทำหน้าเครียด ขมวดคิ้วแปรงฟันได้เล้ยยยยยยย

รูปนี้เป็นของแถมจากเมื่อวันอาทิตย์ก่อน ขากลับบ้าน ระหว่างที่หม่าม้าขับรถกู๋คิมอยู่ อาม่า อี๊โมก็ร่วมมือกันเอาแว่นตาไฮโซของกู๋คิมมาแปะลูกกะตาธีร์ไว้ ดูแล้วหน้าตาเหมือนยากูซ่าเด็กแฮะ...ดูเค้าสิ ทำหน้าเข้มไม่ยิ้มแย้มด้วยนะเนี่ย


ป.ล. อี๊โมบอกว่าอย่าลืมเขียนเรื่องเกี่ยวกับ "พัฒนาเกิน" ของธีร์ลงบล๊อกด้วย
1. ตอนนี้ธีร์ก็นั่งได้แล้ว ยังไม่คลาน แต่พยายามอย่างเต็มที่ ที่จะเกาะมือคนอื่นยืนขึ้น...เข้าใจว่าต้องการข้ามขั้นตอนการคลานที่ติดพุงกะทิหนาหลายชั้นออกไป
2. ร้องไห้งอแงและเหมือนจะพูดคำแรกได้แล้วว่า "อู้มมมมอ่ะ อู้มมมม" อันนี้ยังไม่ชัวร์ หม่าม้าพยายามให้ธีร์นอนร้องไห้ใหม่แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะทุกคนที่บ้านสายสี่พอเห็นธีร์แหกปากเล็กน้อยก็พุ่งมาอุ้มธีร์ไป พร้อมกันนั้นธีร์ก็ทำหน้ายิ้มเยาะหม่าม้า...นี่ไงไม่อุ้มเรา มีคนมาอุ้มเราแล้วเฟ้ยยยย
3. นิยมการแด๊นซ์ โดยมีคนอุ้มด้วยมือข้างนึง ส่วนมืออีกข้างจับมือธีร์ยื่นออกไปข้างหน้าแล้วแด๊นซ์ไปเรื่อยๆ ทำนองลีลาศนั่นเอง...หม่าม้าได้ยินเสียงบ่นๆ มาว่า อุ้มธีร์มือเดียวนี่มันหนักเหมือนกันนะเนี่ย (เพิ่งจะรู้เรอะ!!!)

พอกันทีกับการอัพบล๊อกวันนี้ ชักจะเยอะแล้วเนาะ จนกว่าจะอัพใหม่คราวหน้า....รักษาสุขภาพในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลงกันด้วยน๊า

What is the first thing to do when Thee woke up?

Correcto! Brush the gum!!! The white stick in Thee's little hand is baby's "gum-brush". At one end is soft rubber which I gave Thee to use as gum soother.

The last photo is taken last Sunday. While I drove Kim's car back home. My mother and Mo put the sunglasses on Thee's face. Thee looks like little gangster though...he also coordinates very well as he makes straight face to go along with the glasses!

3 comments:

Anonymous said...

อู้มมมมอ่ะ อู้มมมม

แฉน้องธีร์

เมื่อคืนวันก่อน จะว่าไปก็นานมาแล้วเหมือนกัน ระหว่างให้น้องธีร์ซ้อมกระโดดอยู่นั้น ... น้าบีก็ถามน้องธีร์ว่า ... ธีร์ เมื่อไหร่จะเดินได้ ... หลังจากน้องธีร์ได้ฟังคำถามจบ

น้องธีร์ก็ร้องไห้ อย่างจริงจัง ประมาณว่า น้าบีได้ทำให้ธีร์สะเทือนใจเป็นอย่างมาก ทำหน้าตาน่าสงสาร ... ถ้าคนไม่อยู่ในเหตุการณ์ มาเห็นตอนนั้น อาจจะเข้าใจผิด ว่า น้าบีทำทารุณกรรมกับน้องธีร์ โชคดี ที่ตอนนั้น น้าบีมีอาม่าเป็นพยานปากเอก ไม่เช่นนั้น น้าบีอาจซวยได้

จบเรื่องแฉน้องธีร์แต่เพียงเท่านี้

Anonymous said...

ไม่จริง เราอยู่ในเหตุการณ์ด้วย แกแอบหยิกธีร์ ชั้นเห็นๆ

Anonymous said...

หยิกทำไมน้องธีร์ ... น้องธีร์ไม่เห็นน่าหยิกเลย ... หม่ำแก้มน้องธีร์ ล่ะ ไปอย่าง ...

Theeminator