Tuesday, November 28, 2006

ด.ช.ธีร์ เสพผง (ยาคูลท์)


เห็นธีร์นอนนิ่งอย่างนี้ ไม่ใช่เสพผงฯ เกินขนาดนะครับ ธีร์ป่วยครับ

ตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนถึงซัก 09.30 ธีร์อึไป 4 ที จนหม่าม้าชักกังวลว่าท้องเสียอ๊ะเปล่าน๊า

หม่าม้ากะป๊าปรึกษากันแล้วก็เห็นสมควรว่าพาไปหาหมอดีกว่า ภายใน 3 ชั่วโมงอึไปแล้ว 4 รอบ....เจี๊ยกกก ไม่นับระหว่างรอหมอก็อึไปแล้วเป็นรอบที่ 5 ถามคุณพยาบาลแล้ว เราควรเก็บอึ๊อึให้หมอดูด้วย....

เจอหน้าหมอ หมอถามว่าอึเป็นไง หม่าม้าเลยบอกหมอว่า คุณหมอจะดูไหมคะ...หมอดูแล้วบอกว่า อ๋อ...แบบมะม่วงกวน อะจุ๋ยส์สสสส ....หลังจากคลำๆ พุงธีร์ไปมา ให้ธีร์ลั๊นลันลาเล่นกันหมออยู่แป๊บนึงคุณหมอก็ว่า อาจจะเป็นไวรัสลงกระเพาะครับ การที่ธีร์หยอดวัคซีนโรต้าไปแล้ว ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ "แขกตี้" คุณหมอว่าไวรัสโรต้าเนี่ย มันมีหลายสายพันธุ์ เค้าจับเอาตัวท๊อปฮิตมาทำวัคซีน อีกหลายร้อยสายพันธุ์ยังล่องลอยอยู่ทั่วไป คุณหมอก็เลยให้น้ำเกลือแร่ ยาคูลท์ผง ซึ่งก็คือแลคโตบาซิไล แล้วก็อะไรอีกซักอย่างมาให้กิน พร้อมกับยาทาก้น บรรเทาอาการก้นแดงหลังจากอึบ่อยเกินเหตุ แล้วก็บอกว่ายังเล็กอยู่ ไม่ต้องกินยาปฏิชีวนะหรอก กินนมแม่ต่อไปได้ อาหารเสริมก็กินได้ ยกเว้นพวกที่มีนมวัวให้งดไปก่อน

อ้อ...คราวหน้าถ้ายังถ่ายอยู่ คุณแม่เก็บอึ๊อึป้ายใส่ถุงพลาสติกมานะคร๊าบบบ อยู่ในผ้าอ้อมแบบนี้หมอเอาไปเพาะเชื้อไม่ได้...(โถ...อุตส่าห์ห่อไว้เพื่อหมอ ใช้ไม่ได้เหรอเนี่ย)

ไหนๆ ก็พาไปหาหมอแล้ว ก็ถามซะเลยว่าหน้าธีร์สากๆ นี่เป็นไรคะ ไม่หายซักที หมอว่าเป็นพวกผื่นแพ้ กลากน้ำนม อาจจะแพ้อะไรซักอย่าง เอายาไปทาครับ

กลับมาถึงบ้าน ธีร์ก็กินฟักทองไป 2 ชิ้น นมอีกนิดหน่อย ก็สลบไสลไปซักครู่ ไม่ใช่เพราะอะไร ไปทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ที่โรงพยาบาลมา เหนื่อยจากการยิ้มแย้มสังเกตุการณ์ ไม่ใช่แขกตี้จนหมดแรง

ดังนั้น ขอให้บรรดาญาติออนไลน์ทั้งหลายไม่ต้องเป็นห่วง สถานการณ์อยู่ในการควบคุมแล้ว...ธีร์ไม่ได้งอแง หรือผอมโซ ตรงกันข้าม เด็กผู้ชายคนนี้ยังร่าเริงแจ่มใสอยู่เป็นปกติ ขอให้ทุกคนวางใจได้ โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง ขอให้ทุกคนวางใจ มีสถานการณ์คืบหน้าอย่างไรแล้วเราจะแจ้งให้แซ่บบบบบ

Thee is sick...We took him to the hospital and the doctor said it might be viral infection in the stomach. Eventhough he already had 6 bowel movements today, Thee seems to be happy as usual. That makes me relieve a bit....

3 comments:

Anonymous said...

หาย แขกตี้ เร็วๆ นะคับน้องธีร์ ... ตอนนี้ยังเล็ก กินยาคูลท์ผงไปก่อนนะคับ ไว้โตเมื่อไหร่ น้าบีสัญญาคับว่า จะให้กินยาคูลท์ปั่น ... หายไวๆ นะค๊าบ

Anonymous said...

หายเร็วๆเน้อ แม่หนูเค้าจะได้พาไปเที่ยวที่อื่น ที่ไม่ใช่โรงบาล มั่ง...

Anonymous said...

หายเร็วๆนะจ๊ะทีน่า เดี๋ยวผอมแย่เลย เป็นห่วง