Wednesday, April 07, 2010

อัพเดตแล้วจ้า

วันนี้หม่าม้าได้รับ sms มาทวงว่าไปอยู่ดาวไหน ทำไมไม่อัพบล๊อก เดี๋ยวแฟนบล๊อกเปลี่ยนใจไปเป็นแฟนบล๊อกคนอื่นนะ...

ก็ไม่รู้จะเอาเรื่องอะไรมาเล่าน่ะสิ...อากาศก็ร้อน สถานการณ์บ้านเมืองก็ไม่น่าอภิรมย์...อ้างไปเรื่อยแหละ 555

อาทิตย์นี้คุณครูมีสัมมนาอะไรซักอย่าง จากที่หยุดเรียนแค่วันเดียว กลับกลายเป็นหยุด 2 วัน ธีร์เริ่มปรับตัวกลับไปโหมดนักเรียนได้ดีขึ้น แม้ว่าจะมีอารมณ์เศร้าไม่อยากไปโรงเรียนอยู่บ้าง....เมื่อวานอยู่ดีๆ ก็ถามว่า "เมื่อไหร่ธีร์จะได้ตัดเขาครับหม่าม้า"

ต้นเหตุของเรื่องก็มาจากการที่หม่าม้าบอกธีร์ว่า ที่โรงเรียนเค้ามีเวทย์มนต์กันเขางอก ถ้าเราไม่ไปโรงเรียน เขาเราจะงอกยาวโดยที่ตัวเรามองไม่เห็น ต้องไปโรงเรียน เขาเราจะไม่งอกออกมา...มุขนี้ยังใช้ได้ดีอยู่ 555

วันเสาร์ที่จะถึงนี้ ธีร์ก็จะเริ่มกิจกรรมใหม่ ไปเรียนว่ายน้ำที่มหิดล ศาลายา หม่าม้าเพิ่งหาคุณครูสอนว่ายน้ำได้ วัตถุประสงค์ไม่ได้คิดว่าจะส่งไปเป็นทีมชาติ ฉลามน้อยแต่อย่างใด เอาแค่ธีร์คุ้นเคยกับน้ำ สามารถลอยตัวได้ ช่วยเหลือตัวเองยามเกิดอุบัติเหตุทางน้ำได้...แค่นี้ก็โอเคอยู่

นอกจากนี้ยังคิดๆ ว่าจะส่งไปเริ่มเรียนดนตรี เรียนศิลปะด้วย แต่ติดที่ว่าไม่รู้จะไปตอนไหนดี ว่ายน้ำก็หมดไปครึ่งวันเสาร์แล้ว กลับมานอนบ้าน กว่าจะตื่นโรงเรียนไหนๆ ก็คงเลิกกันไปหมดแล้ว สงสัยต้องพิจารณาตารางเวลาชีวิตกันใหม่ซักหน่อย

เมื่อวานนี้เราไปกินไอติมกันมา เหตุเกิดระหว่างที่หม่าม้าไปซื้อของ กลับมาป๊าเล่าให้ฟังว่า ป๊าถามธีร์ว่า ธีร์ทำไมกินขนมรวดเร็วเชียว ไม่มีอม กินเองได้ไม่ต้องป้อน ไม่มีอมตุ๊ยหนุ่ยๆ....ธีร์นิ่งคิดซักนิดแล้วก็ตอบว่า "ก็ธีร์เป็นเด็กพม่า...."

คำตอบนี้ยังไม่ได้รับคำอธิบายใดๆ มารองรับ ไว้ได้เรื่องแล้วจะเล่าให้ฟังต่อจ้ะ

1 comment:

บี said...

ฉลามน้อย ตัวจะดำ เป็นแพนด้าแน่ ... ซื้อ กันแดด ยัง ช่วงนี้แดด แร้งงงงงส์