Thursday, March 11, 2010

วันเกิด 4 ขวบ

วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 4 ขวบ ของเด็กชายคนนี้ครับ หลังจากที่เพียรถามมาตลอดปีว่าเมื่อไหร่จะถึงวันเกิดธีร์ซักที
4 ปีผ่านไปอย่างรวดเร็ว จากเด็กผู้ชายตัวกระจิ๋วหลิวที่อุ้มด้วยมือข้างเดียวได้ เดี๋ยวนี้หม่าม้าไม่สามารถอุ้มธีร์ได้อีกแล้ว ปวดแขนเรื้อรังรักษาไม่หาย ธีร์เข้าใจอาการป่วยของหม่าม้าได้เป็นอย่างดี ไปขอร้องให้คนอื่นๆ อุ้มแทน 555

ธีร์เริ่มต้นวันตั้งแต่ตี 5 ครึ่ง คราวนี้ได้อาบน้ำ แปรงฟัน เรียบร้อยก่อนจะออกจากบ้านไปวัด อาม่า เฮียปรานต์ ป๊า หม่าม้าและธีร์ ไปวัดทำบุญวันเกิดธีร์ด้วยกัน อาหารที่นำไปถวายวันนี้ก็เป็นอาหารที่ธีร์อนุมัติ...พิซซ่าหน้าชีส หน้าฮาวายเอี้ยน ซุปเปอร์ดีลักซ์ ไอติม ฯลฯ

อาบน้ำ แต่งตัวเสร็จ ลงมาข้างล่างเจอใครๆ ก็ได้รับของขวัญวันเกิดจากแปะ อึ้ม และเฮียปรานต์ เป็นเซ็ทเบนเทน มีตั้งแต่สมุดระบายสี ชุดเครื่องเขียน ชุดว่ายน้ำ ดีวีดี...ขอบคุณมากๆ ครับ

ไปถึงวัด ผู้ใหญ่ขนของ เตรียมของใส่ถาดไว้ถวายพระ ส่วนธีร์...ก็เติมพลังเอาไว้ก่อนแต่เนิ่นๆ
พอเอาไอติมมาวางเรียงใส่ถาด ธีร์ก็เกิดปัญหาว่า "ไหนว่าจะเอามาแต่ไอติมผู้ใหญ่ (รสกาแฟ) ทำไมมีไอติมเด็กมาด้วยล่ะ (รสอื่นๆ)" เกิดเสียดายขึ้นมากระทันหัน แล้วมันจะเหลือมาถึงธีร์มั้ยล่ะเนี่ย ถึงแม้ว่าหม่าม้าจะบอกว่าพระมีแค่ 12 รูป ไอติมมีตั้ง 24 ถ้วย เดี๋ยวก็เหลือ เอาไปถวายพระก่อน ธีร์ก็ยังออกอาการเสียดาย ทำเหมือนว่าหลายวันที่ผ่านมาไม่ได้กิน...ทั้งๆ ที่กินวันละถ้วยสองถ้วยตลอด
ระหว่างรอถวายภัตตาหารพระ ก็ให้โกวโตสำรวจเสื้อไดโนเสาร์ที่ได้เป็นของขวัญวันเกิดล่วงหน้ามาก่อน ไม่รวมถึงบรรดาของเล่นทรานส์ฟอร์มเมอร์ที่ได้มาก่อนหน้านี้แต่ไม่ได้เอาไปโชว์
ถวายภัตตาหารเรียบร้อย ก็ถึงคราวบรรดาญาติโยมไปหาอะไรใส่พุงกลมๆ กันบ้าง พี่น้องสองหนุ่มก็โพสต์ท่าหวานเยิ้มถ่ายรูปคู่...
เปลี่ยนโหมดเป็นภาคเด็กติดยา(คูลท์)กันบ้าง
กลับถึงบ้าน ทุกคนยกเว้นม่า กะหม่าม้าก็สลบไสลกันไปตามดีกรีความง่วงของแต่ละคน หลังอาหารเย็น ก็ถึงเวลาเป่าเค้กวันเกิด

ปีนี้เค้กวันเกิดของธีร์มาแบบมินิ....ชอคโกแลต ลาว่า คัพเค้ก เด็กๆ ตื่นเต้นกับตุ๊กตาน้ำตาลที่เอาไว้ปักหน้าเค้ก ขอปักเทียน 4 เล่มเท่าอายุธีร์ ดูความสนใจของเด็กๆ ได้จากรูป
Happy Birthday to Thee เฮียปรานต์กำลังเล็งมุมที่จะร่วมด้วยช่วยกันเป่า หรือว่ากำลังหลบกระสุนน้ำ(ลาย) จากธีร์ หม่าม้าไม่มั่นใจ
เป่าเทียนเสร็จ กินตุ๊กตาน้ำตาลเรียบร้อย เด็กชายธีร์ก็เมินหน้า เชิดใส่เค้กที่หม่าม้าทำมากับมือ (แง๊ แง) ปีนขึ้นบันได้ไปเปิดการแสดงอะไรซักอย่าง
และก็ทำหน้าเต็มใจถ่ายรูปคู่กับป๊าในวันเกิดเป็นอย่างยิ่ง
หม่าม้าคงต้องจบการรายงานข่าวสิ่งที่ธีร์ทำในวันเกิดแต่เพียงเท่านี้ ปาเข้าไป 3 ทุ่ม ธีร์เริ่มเข้าสู่โหมด "เน่า เน่า เหม็น เหม็น" แล้ว คงต้องพาธีร์ไปอาบน้ำและเข้านอนซะที ก่อนที่ธีร์จะวุ่นวาย วื่นวือไปมากกว่านี้

ไปทำบุญมาเมื่อเช้า เอามาฝากทุกคนด้วย....ขอให้เจริญในธรรมค้าบ

3 comments:

โมอุ๊ย said...

สาธุ...
ใส่เสื้อไดโนเสาร์ที่ได้จากม่าสายสี่ซะด้วย ช่วงนี้ไดโนเลาร์กะทรานสฟอร์เมอร์เค้ามาแรงจริง...สุขสันต์ตามวันเกิดเค้าล่ะ, good night krub n'thee

Anonymous said...

อนุโมทนา สาธุ ด้วยคน

แม่พี่เอื้อ said...

HBD คร้าบหนุ่มธีร์
ได้เห็นธีร์ พี่เอื้อ โตขึ้น ๆ ตาม ๆ กันมา รู้สึกตื้นตันซะงั้น เวลามันช่างผ่านไปเร็วจริง ๆ ด้วย

ขออวยพรให้หนุ่มน้อยธีร์ แข็งแรง ฉลาดสมวัย เป็นเด็กดีของป๊า หม่าม้านะครับ