Monday, October 26, 2009

Pattaya Trip : Day 2

ก่อนเข้านอนไปวันก่อน อี๊อันบอกว่าตื่น 7 โมง 07.30น. กินข้าว แล้วไปเที่ยวกัน ปรึกษากันว่าจะไปเที่ยว Under Water World กัน

07.30น. เวร...สมธีร์ยังอุตุอยู่ โทรไปบอกพลพรรคว่าไปกินข้าวก่อนเลย เดี๋ยวตามไป ก่อนจะตาลีตาเหลือกปลุกธีร์ขึ้นมา กว่าจะปลุกปล้ำไปอาบน้ำแปรงฟัน กินอาหารเช้าได้ เหนื่อย....
กินอาหารใกล้เสร็จ โทรศัพท์ก็ดัง อี๊อันโทรมาบอกว่า "เจ้รี่จะไปรึยัง หนูรอจนเบื่อแล้ว แต่เจ้รี่ไม่ต้องรีบก็ได้..." กินข้าวเสร็จพอดี เจอกันบนห้องหนูแล้วกันนะจ๊ะ...เข้าไปถึง กู๋อ๊อบทำหน้าตาเซ็งเป็ดแบบนี้อยู่ (ลืมบอกไป กู๋อ๊อบเป็นลูกของเหล่าเจ็กของธีร์อีกคนนึง อี๊อันอันเป็นลูกสาวคนเดียว คราวนี้เค้าขนเด็กๆ ไปเที่ยวกัน)
พอออกเดินทางไป...ถึงที่หมาย เด็กๆ (อายุต่ำกว่า 15 ปี) ก็หน้าตาดีใจ เริงร่าพร้อมท่องเที่ยว
รูปหมู่ไร้ป๊ารูปเดียวของทริปนี้ เหล่าเจ็ก เหล่าซิ่ม อี๊อัน กู๋อ๊อบ หม่าม้า แล้วก็ธีร์
กู๋อ๊อบกับอี๊อัน in action!
อีกรูป สงสัยจะถ่ายกับฉลามที่ว่ายน้ำหนีไปแล้ว
ธีร์กำลังดูม้าน้ำอยู่ ตัวที่เป็นสีดำๆ ด้านบนๆ ตู้น่ะ
บรรดาสัตว์น้ำที่ถูกป๊ายิงแชะมาได้
แล้วก็ไปถ่ายรูปกะมาสคอทเค้าซะหน่อย กะกู๋อ๊อบ
กะหม่าม้า
หลังจากดูสัตว์โลกใต้ทะเลกันเสร็จ เราก็มุ่งหน้าไปสวนนงนุช กะว่าจะไปดูเสือ แล้วก็กินข้าวเที่ยงกันในนั้น

ลงจากรถ ลำดับแรก ถ่ายรูปมาฝากอี๊บีหนึ่งรูป
ให้อาหารปลากันซะหน่อย กู๋อ๊อบ ให้อาหารแบบใจป้ำ เททีหมดถุง ส่วนสมธีร์ หย่อนทีละเม็ด แนวประหยัด ปลาคงโกรธ มุงอยู่นาน เมื่อไหร่ตรูจะได้กินอาหารซะทีฟระ
แล้วป๊าก็สบโอกาสได้ถ่ายรูปคู่กับลูกซะที ธีร์เผลอ
อาหารปลาของธีร์ไม่หมดถุงซักที คนอื่นหมดไปหลายถุงแล้ว มุ่งหน้าไปดูปลาช่อนยักษ์ (arapaima) ตัวใหญ่มากกกกก ให้อาหารเป็นปลาทู เหล่าเจ็กหย่อนปลาทูล่ออยู่นาน
กู๋อ๊อบมีส่วนร่วม ในที่สุดปลาช่อนยักษ์ก็ฮุบเหยื่อ ตัวปลาช่อนยักษ์ใหญ่กว่าตัวธีร์อีก...
ธีร์ไม่สนใจ ใครจะให้อาหารตัวอะไร ธีร์ก็ยังคงบรรจงให้อาหารปลาทีละเม็ดต่อไป
อาหารปลาหมด คุณหนูธีร์ก็อารมณ์บ่จอย จะให้อีก ขณะเดียวกับที่ทุกคนจะไปดูอย่างอื่นแล้ว หงุดหงิด งอแง ต้องไปอุ้มและหลอกล่อไป
สรุปว่าคุณหนูธีร์หิว....กินซาลาเปามั้ยธีร์....ไส้ครีมรึเปล่าล่ะ ซัดไป 2 ลูก ค่อยมีชีวิตขึ้นมาเล็กน้อย
เดินไปดูเสือกันต่อ ปรากฏว่าคุณเสือไปพักผ่อนรอบเที่ยงแล้ว เหล่าเจ็กให้อาหารช้างแทน เหล่าเด็กน้อยบ่นเหม็นขี้ช้าง จะไปห้าง ถ้าจะกินข้าวกันในสวนนงนุช เด็กๆ จะกลับไปกินมาม่าที่โรงแรมแทน....เอ่อ มันไม่ค่อยจะมีประโยชน์นา....มีสิ มันเป็นมาม่าโปรตีนไข่นะ : )
ยังไม่คุ้มค่าเข้าสวนเลยแม้แต่น้อย แต่ในที่สุด เราก็มุ่งหน้าไปห้างหรูในพัทยาเพื่อกินข้าวเที่ยงกัน ก่อนกลับ อี๊อันกะกู๋อ๊อบไปช้อปปิ้งของเล่น ส่วนธีร์จอมงอแงก็ไปสอยหนังสือได้มา 1 เล่ม ขากลับ หนูธีร์ก็หลับอุตุ ปลุกเท่าไหร่ก็ไม่ตื่น ไม่ได้ไปเล่นน้ำ ถึงเวลาหม่าม้าก็ต้องโทรไปบอกให้เหล่าเจ็กไปกินข้าวเย็นได้เลย ธีร์ไม่ตื่น....
กว่าหม่าม้ากะป๊าจะปลุกธีร์สำเร็จ ได้กินข้าวเย็นกันก็ปาเข้าไปเกือบ 2 ทุ่ม อาหารเย็นไม่อร่อย ขนมอีกร้านที่ตั้งใจไปกินก็ไม่ได้เรื่อง....เซ็งชะมัด เสียพื้นที่พุงจริงๆ
หม่าม้าเหนื่อยจนหลับไปก่อน ส่วนสมธีร์เป็นคนสุดท้ายที่เข้านอนหลัง 5 ทุ่ม...หมดวันที่ 2

2 comments:

Anonymous said...

โอ้โห...ถ่ายรูปกะมดแดงยักษ์มาฝากอี๊บีซะด้วย อิอิ

น้าบี still working said...

(--") ช่างมีน้ำใจ

รอดูวันที่สามต่อไป