Sunday, October 25, 2009

Pattaya trip : Day 1

วันหยุด 3 วันที่ผ่านมา ครอบครัวเราไปเที่ยวพัทยากับครอบครัวเหล่าเจ็กบ้านราษฎร์บูรณะมา ตามแผนก็คือเดินทางไปเจอกันที่โรงแรมที่พัทยา หม่าม้างงๆ อยู่หลายวัน จนวันรุ่งขึ้นจะเดินทางแล้วค่อยได้สติโทรไปถามเหล่าเจ็กว่าเราจะไปพักที่โรงแรมไหน อยู่ส่วนไหนของพัทยา...เตรียมพร้อมมากมาย จริงๆ ทริปนี้ตอนแรกจะมีอี๊บีกะโมอิ๊ไปด้วย แต่มีข้อติดขัดบางอย่างทำให้เรานั่งรถไปกันแค่ 3 คน

ออกจากบ้านกัน 08.30น. ฝนตกๆ หยุดๆ ตลอดเช้า ธีร์ถามว่าเราจะไปกันแค่นี้เองเหรอ ประมาณว่าไม่ค่อยคุ้นกับการไปเที่ยวน้อยคน แวะไปเอาของที่บ้านสายสี่ มุ่งหน้าไปพัทยาผ่านถนนตัดใหม่ตรงพระราม 2 มุ่งหน้าบางนา เลี้ยวซ้ายไปมอเตอร์สเวย์ ระหว่างทางบอกธีร์ให้นอนก่อน ถึงสวนสัตว์เปิดเขาเขียวจะได้มีแรงไปเที่ยว ธีร์ไม่เชื่อ ถามแต่ว่าเมื่อไหร่จะถึงเขาเขียว

ตั้งแต่คราวก่อนที่เราไปเที่ยวเขาดินกัน ธีร์มุ่งมั่นจะดูตัวกินมดกะสมเสร็จให้ได้ ตอนรู้จากเจ้าหน้าที่ที่เขาดินว่าเจ้า 2 ตัวนี่ถูกย้ายไปเขาเขียวก็เสียใจ จะตามไปดูที่เขาเขียว คราวนี้สบโอกาส หม่าม้ากะป๊าก็เลยพาธีร์ไปเที่ยวที่เขาเขียวก่อนที่จะไปพัทยากัน

ก่อนไปถึงเขาเขียวก็แวะกินไก่อบโอ่ง ร้านอาหารข้างทางที่คนเยอะมาก-มากที่สุด หม่าม้ากะป๊ายังไม่สำเหนียกว่าจะเจออะไรในภายภาคหน้า รู้แต่ว่าคนในร้านอาหารเยอะ มาเที่ยวในช่วงวันหยุดก็จะคนเยอะ วุ่นวายแบบนี้นี่แหละ ส่วนธีร์ เวลาไปเที่ยวแบบนี้ทีไร ธีร์ก็จะไม่ค่อยกินอะไร อยู่อย่างอดอยาก หิวในเวลาที่คนอื่นอิ่มแล้วตลอด ปล่อยธีร์ไป

ถึงทางเข้าสวนสัตว์เปิดเขาเขียว...OMG พ่อแม่ ผู้ปกครองทั้งหลายมุ่งหน้ามาเที่ยวกันอย่างล้นหลาม จริงๆ จอดรถแล้วเช่ารถกอล์ฟวนไปดูสัตว์ หรือนั่งรถของทางสวนสัตว์ได้ แต่ฝนตกๆ หยุดๆ ทำให้เราตัดสินใจนั่งรถเรานี่แหละขับไปเรื่อยๆ สัตว์ก็จะถูกจัดเป็นส่วนๆ ตามประเภทอยู่ 2 ฟากฝั่งถนน ดูรถติด ดูนก ดูลิง ดูชะนีไปเรื่อยๆ
เรานั่งชี้ชวนกันดู 2 ข้างทาง รถขยับบ้างทีละเล็กละน้อย จนไปถึงสวนสัตว์เด็ก ฝนหยุด มีที่จอดรถ แวะลงไปให้อาหารสัตว์ซะหน่อย พวกผักควรไปซื้อแถวๆ กรงสัตว์จะเหมาะกว่าแวะซื้อตรงทางเข้า เพราะพวกนั้นส่วนใหญ่จะเป็นผักที่สัตว์ไม่กิน หนักอีกต่างหาก ซื้อแล้วให้เลยไม่เป็นภาระดี สัตว์ส่วนใหญ่กินแต่ถั่วฝักยาว แพะตัวนึงอาจหาญมาก กลัวได้กินน้อย กระโดดดึ๋งขึ้นไปยืนบนประตู กลายเป็นแพะภูเขา กินถั่วฝักยาวมากมาย ธีร์อยากให้อาหารสัตว์ แต่ป๊อด ทำทีเหมือนกรวดน้ำ...แตะแขนหม่าม้าให้อาหารสัตว์
ต่อไปพ่อลูกเค้าก็ชี้ชวนกันดูหม่าม้า เอ้ย ดูฮิปโปฯ มีรูปถ่ายกะป๊ามาประดับบล๊อกบ้าง เค้าจะได้ไม่ไปร่ำลือกันว่าครอบครัวเราแตกแยกไปแล้น
เดินต่อไป ตะแรกกะว่าจะไปขึ้นรถขับไปดูสัตว์อื่นๆ ต่อ แต่ป๊าว่าเดินต่อไปก็ได้ เดี๋ยวป๊าเดินกลับไปที่รถขับรถมารับที่จุดถัดไป....เราก็แวะไปให้อาหารฮิปโปแคระกัน มุกเดิม แตะแขนให้อาหารสัตว์
จุดต่อไปเป็นสัตว์แอฟฟริกา ม้าลาย ยีราฟ แรด กระทิง นกกระจอกเทศ ตรงนี้ป๊าชอบมาก หม่าม้าก็ว่ามันเจ๋งมาก ตรงซุ้มที่ให้เดินต่อไป (แน่นอน...เราไม่เดิน) สูงประมาณว่าถ้ายีราฟมาใกล้ๆ ก็คงโน้มคอมันมาถ่ายรูปคู่ได้เลย
ดูแรด ยีราฟกันเสร็จแล้วก็มุ่งหน้าต่อไป ธีร์มุ่งมั่นจะดูสมเสร็จกับตัวกินมดมาก สั่งการให้ผ่านกรงนกทั้งหลาย ช้าง วัวแดง กระทิงป่า ไปดูสมเสร็จเลย พร้อมบอกว่าช้างน่ะ เห็นจนเบื่อแล้ว (เห็นได้ทั่วไปตามข้างถนน) พอถึงกรงสมเสร็จ...สัตว์ที่ไม่เป็นที่นิยมของเด็กทั้งหลาย ก็เจอสมเสร็จนอนอืดอยู่ 2 ตัว ไปนั่งถ่ายรูปคู่กับสมเสร็จตัวปลอมมาด้วย
ต่อไป ตัวกินมดยักษ์ สัตว์ในตำนานของธีร์...ป้ายบอกว่าอยู่กรงที่ 17 เดินวนอยู่หลายรอบ ไหนล่ะตัวกินมดยักษ์ เดินไปถามเจ้าหน้าที่ เค้าบอกว่าตัวผู้เค้าย้ายไปอยู่แถวๆ กรงยีราฟแล้วครับ (แล้วทำไมเราไม่เห็นล่ะ) ส่วนตัวเมียกะลูกมัน เก็บไปแล้ว ฝนจะตกเดี๋ยวมันไม่สบาย....เฮ้ย! อุตส่าห์มาตั้งไกล ทำไงดีล่ะ สมธีร์เตรียมตัววีนเต็มที่ เจ้าหน้าที่เห็นแล้วสงสารเลยเรียกเจ้าหน้าที่อีกคนให้พาไปดูด้านหลัง....สรุป วิลสัน (แม่ตัวกินมดยักษ์) เพิ่งตกลูกได้เดือนกว่า เป็นสัตว์อ่อนแอขี้ตกใจ เราได้ไปดูด้านหลังส่วนจัดแสดง วิลสันก็เดินไปเดินมาในกรง พร้อมลูกมัน (ธีร์บอกว่าชื่อ ไอ้ดำ) เกาะหางอยู่ หลังจากขอบคุณคุณเจ้าหน้าที่ (ที่ช่วยให้หม่าม้ากะป๊ารอดตายจากฤทธิ์เดชของธีร์!!!) เราก็ไปดูเสือกัน
ธีร์สมใจจากการดูตัวกินมดยักษ์แล้วก็ดูป้ายว่าจะไปดูอะไรอีกดี
แวะเข้าห้องน้ำกันแล้วก็เดินไปดูโชว์เสือกัน ส่วนนี้มีเสือจากัวร์ เสือขาว เสือโคร่ง แมวป่า มีการแสดงความสามารถของสัตว์ต่างๆ รวมทั้งหมีขอ (ไม่ใช่หมีขี้ขอ แต่หางเป็นเหมือนตะขอเลยเรียกว่าหมีขอ)
ถ่ายรูปกะเสือจากัวร์หน้าตาเบื่อโลกซะหน่อย
เหนื่อยกันเต็มที่ ธีร์หลังจากสมใจกับตัวกินมดยักษ์ ก็บอกว่ายังไม่ได้ดูเม่น อุรังอุตัง ชิมแพนซี และสิงโตเลย หม่าม้ากับป๊าใกล้ตาย หลอกล่อธีร์เหลือแต่ไปดูนกฟลามิงโก ตอนแรกธีร์บอกว่าดูเฉยๆ ไม่ถ่ายรูป แต่พอถามว่าแล้วจะเอาอะไรไปให้อี๊บีดูว่าไปดูนกฟลามิงโกมาแล้ว ก็เลยยอมถ่าย ง่วงแสนง่วงแต่ยังไม่ยอมกลับ
ถ่ายรูปเสร็จ ออกเดินทางต่อไปที่ที่พัก ที่ได้รับความกรุณาจากเหล่าโกว เหล่าเจ็ก เหล่าซิ่ม : ) ห้องพักใหม่มากขนาดยังได้กลิ่นสีจางๆ แผนผังห้องพักก็แปลกๆ ไม่ค่อยคุ้นเคย ข้างเตียงนอนเป็นเคาน์เตอร์ที่มีอ่างล้างมือ โต๊ะเครื่องแป้ง แล้วก็ส่วนอาบน้ำ ใช้ม่านกั้นเอาเวลาอาบน้ำ ส่วนห้องน้ำ...โน่น อยู่ข้างประตูทางเข้าห้อง
เนื่องจากโรงแรมเพิ่งทำเสร็จ ตามเทรนด์โรงแรมใหม่ๆ เค้าจะต้องมี theme เป็นของตัวเอง โรงแรมที่เราไปพักเป็น adventure theme มีคิงคอง (หรือหมียักษ์ฟระ) เกาะระหว่าง 2 ตึก มีสไลเดอร์ แล้วก็ล่องแคนยอน ตกกลางคืนมีการจุดคบไฟตามจุดต่างๆ อีกด้วย
อันนี้เราไปเล่นน้ำในสระที่มีสไลเดอร์ แล้วก็ล่องแก่ง ผจญน้ำตกกับกู๋อ๊อบ และอี๊อันอัน ธีร์รักษาแนวทางตัวเปียกหน้าไม่เปียกได้เกือบตลอด
เย็นมากแล้ว เล่นน้ำเสร็จเราก็ไปกินอาหารเย็นกับเหล่าเจ็ก เหล่าซิ่ม อี๊อัน แล้วก็กู๋อ๊อบกันก่อนกลับมานอนหลับสลบเหมือดหมดแรงกันไป

3 comments:

Anonymous said...

To be continued... เมื่อไม่ได้ไปด้วย ก้ต้องรออ่านเรื่องราวเจ๋งๆของสมธีร์ต่อไป อัพต่อค่วนๆคร๊าบบบ

น้าบี @ office said...

อ่ะ รอดู day 2 day3

มารแม่ฯ said...

มารแม่ฯ ไม่สบาย ปวดท้อง อาหารเป็นพิ๊ดดดด ไม่มีแรงอัพบล๊อก หงิง หงิง