Tuesday, October 27, 2009

Pattaya : Last Day

ก่อนนอนเมื่อคืน ธีร์บ่นว่าเมื่อไหร่จะกลับบ้านซะธีร์ ธีร์อยากกลับบ้านแล้ว ที่บ้านสนุกกว่า...พามาเที่ยว หนูอยากกลับบ้านซะงั้น

เช้าวันสุดท้าย ด้วยความกลัวว่าจะถูกคุณหนูเม้งแตกที่ไม่ได้เล่นน้ำ หม่าม้าพยายามปลุกให้ธีร์ตื่นไปเล่นน้ำก่อนอาหารเช้าให้ได้ ผลก็คือ ธีร์เล่นน้ำไม่ยอมเลิก ไม่ยอมกินไปข้าวเช้าซะงั้น
เล่นไปเล่นมา ไปเจอสระเด็ก น้ำลึกแค่ 40 ซม. ธีร์เลยใจกล้า ไม่ใส่ห่วงยางเล่นน้ำ สงสัยจะอายเบบี๋ที่เดินเตาะแตะไปมา ไม่ใส่ห่วงยาง วิ่งเล่นลูกบอล
หลังจากล่อลวงสำเร็จ พาธีร์ไปกินอาหารเช้าได้ กินไปได้นิดหน่อย ธีร์ผู้ที่ไม่ยอมขึ้นจากน้ำบอกว่า ธีร์เล่นน้ำเบื่อแล้ว ไม่ไปเล่นน้ำแล้ว จะกลับขึ้นไปบนห้อง....เปลี่ยนใจง่ายเหมือนสายลม

ขึ้นไปบนห้อง ธีร์ผู้เหนื่อยอ่อนก็นอนนิ่งดูการ์ตูน ไม่ยอมอาบน้ำ ไม่ยอมแปรงฟัน (ชะอุ๋ย เค้ารู้กันหมด) สุดท้ายถูกเหล่าเจ็ก เหล่าซิ่ม อี๊อัน แล้วก็กู๋อ๊อบทอดทิ้งกลับกรุงเทพฯ ไปก่อน ก่อนทุกคนจะกลับ ธีร์ก็ได้ขอบคุณสำหรับนาฬิกาเบนเทนอันใหม่ แล้วก็ที่ใจดีเป็นสปอนเซอร์พาครอบครัวเรามาเที่ยวพัทยาในครั้งนี้
ขากลับ เราแวะไปเที่ยวสวนเสือศรีราชากันซะหน่อย
ข้างในสวนเสือ...เก๊าะมีเสือโคร่ง หมู หมา...เค้าเลี้ยงสัตว์ 3 ชนิดนี้รวมกัน มีจระเข้ แล้วก็สัตว์อีกหลายอย่าง หม่าม้ากะป๊าเดินดูไปแกนๆ เพราะเหนื่อยแล้วก็ร้อน ส่วนธีร์ก็สนใจมากหน่อยตามประสาเด็ก
ธีร์...ไปถ่ายรูปกับหุ่นจระเข้หน่อย ดูกล้องด้วย ไม่ใช่ดูแต่นาฬิกา
นี่ดูกล้องแล้วเหรอครับคุณ
จระเข้...ที่ธีร์ถูกป๊ากะหม่าม้าหลอกว่า นี่แหละโชว์จระเข้ หม่าม้ากะป๊าม่ายหวายแล้นนนนน เค้าจะกลับบ้านนนนน
ดูเสือโคร่งไป ปิดจมูกไป...เหม็น
นี่เป็นส่วนให้นมลูกเสือ ธีร์สนใจ ป๊ากะหม่าม้าก็ว่าจะสนับสนุน แต่ว่าเค้าบอกว่า...ตอนนี้ไม่ใช่เวลาให้นมซะงั้น
หลังจากตรงนี้ ธีร์ก็กินอาหารเที่ยง ธีร์โวยวายตั้งแต่อยู่ในรถว่าจะกินพาสต้าใส่ปลาหมึก แล้วจะไปหาที่ไหนให้ได้ ในที่สุดก็ได้กินพาสต้าใส่ปลาหมึกกะกุ้งจริงๆ แต่เป็นพาสต้าแบบจีนๆ ใส่ถั่วงอกกะผักบุ้งด้วย 555 ธีร์เชื่อด้วยนะเออ

กินอาหารเสร็จ หม่าม้ากะป๊าก็หมดแรง ล่อลวงธีร์กลับบ้านด้วยความยากลำบาก จบทริปพัทยาด้วยประการฉะนี้แล

เช้าวันอังคาร ธีร์ตื่นมาพร้อมกับคำถามว่า เมื่อไหร่เราจะไปโรงแรมอีก ธีร์อยากไปว่ายน้ำในสระ...ตกลงเค้าจะเอายังไงกันเนี่ย หม่าม้าสับสนชีวิต

3 comments:

ไปเที่ยว ไปเที่ยว ไปเที่ยว said...

หน้าเปียกแล้วนี่หน่า คุณหนูธีร์ ไว้เราไปเล่นน้ำด้วยกันอีกดีกว่านะคับ ... เดี๋ยวให้กงเป็นสปอนเซอร์ ... อิ๊บี ก็อยากไปทะเลเหมือนกัน ...

Anonymous said...

จัดไป อย่าให้เสีย... ม่าเค้าก็อยากไปเที่ยวเหมือนกันครับน้องธีร์
ต้องไปเป่าหู. ฟู่ๆๆๆๆ

Anonymous said...

ฟู่ ฟู่ ฟู่ ... เป่า