Monday, October 19, 2009

ปาร์ตี้ข้าวเหนียว

หลายอาทิตย์ก่อน ป๊าไปปาร์ตี้สุกี้มา ธีร์ได้ฟังชื่อแล้วก็ขำ บอกว่าธีร์อยากไปปาร์ตี้บ้าง 18 ตุลาคม สบโอกาสอันดีที่น้าหญิง เพื่อนหม่าม้ากลับมาจากลอนด้อน ก็เลยได้ไปเจอกัน บอกธีร์ไปว่าเป็นปาร์ตี้ข้าวเหนียว....ธีร์ถามว่าข้าวเหนียวมะม่วงใช่มั้ย...แต่ที่จริงแล้ว มันเป็นปาร์ตี้ข้าวเหนียวส้มตำต่างหาก

ป๊าขับรถจากนครปฐม ไปรับเราที่บ้านสายสี่ สมุทรสาคร เราก็เดินทางผ่านกรุงเทพ มุ่งหน้าไปยังนนทบุรี....สรุปผ่านไป 4 จังหวัด ไปบ้านป้าหม่อนกัน ไปถึงเร็วจัด ธีร์ก็นั่งวาดรูป ระบายสีรอ ไม่วุ่นวาย
ธีร์วาดหัว หม่าม้าวาดตัวให้ เพราะบอกให้มีแขนมีขา ธีร์บอกว่าวาดไม่เป็น....ระบายสีให้สวยงาม หม่าม้าช่วยวาดรีโมตให้ธีร์ด้วยครับ...จัดไป...ว่าแต่ว่า ตัวอะไรน่ะลูก
เนื่องจากหม่าม้าข่มขู่ไว้ว่า ถ้าธีร์ไม่ยอมสวัสดีใครๆ อีก คราวหน้าหม่าม้าจะไม่พาไปปาร์ตี้ไหนอีก ธีร์ก็เลยเป็นเด็กดี บอกให้ไหว้ใครก็ไหว้ดะไปหมด

น้าหญิงกะครอบครัว น้าหมู น้าเจนนี่ก็ตามมาในเวลาไม่นาน ผู้ใหญ่หิวโซ จัดการข้าวเหนียวส้มตำ ไก่ย่างแสนอร่อยกันไป ธีร์กินแต่ไก่ย่างกะผลไม้...ก็ยังดีที่กินบ้าง
ส่วนนี่ น้าหมู ธีร์ไม่มองกล้องมัวแต่จ้องจะกิน ส่วนน้าหมูจะถ่ายรูป ออกมารูปก็เป็นแบบนี้ ความมุ่งมั่น 2 แบบปะทะกันปุงปัง
น้องพราวลูกสาวน้าหญิง กะธีร์ รูปนี้น้องพราวมองกล้อง ตาโต ม้าเต่อทรงเดียวกะแม่
ก่อนกลับ น้าหมูพาขึ้นบันไดไฮโซของธีร์ ไปปล่อยเครื่องบินกระดาษซะหน่อย ยอมให้เล่นด้วยตอนใกล้จะกลับบ้านนี่แหละ
รูปหมู่ ขาดน้าเจนนี่ น้าเบียร์พ่อน้องพราวและป๊า....ต้องบอกไว้ก่อน เดี๋ยวจะมีใครเข้าใจผิด คิดว่าหม่าม้ากะป๊าเลิกกันแล้วเหรอ ไม่เห็นจะอยู่ในรูปด้วยกัน 555
ก่อนกลับจริงๆ จับเนื้อต้องตัวน้องซะหน่อย ไม่ค่อยกล้าเล่น ไม่มีเด็กเล็กๆ ให้เล่นด้วย น้องยังเล็กจับได้ แต่เค้าเป็นสาวแล้วไปจับเค้านี่...น้าหญิงคงไม่ยอม หุ หุ หุ

2 comments:

น้าบี said...

สมธีร์ ... หงุงหงิง

Anonymous said...

ม่าบอกว่าจะไปปาร์ตี้ ยาคูลท์ นี่หน่า อิอิ