Monday, October 12, 2009

สไปเดอร์มั้งกี้

ตั้งแต่ธีร์ปิดเทอม ชีวิตอันสงบสุขระหว่างวันของหม่าม้าก็สิ้นสุดลง เด็กชายธีร์และเด็กชายปรานต์วิ่งวุ่นแข่งขัน amazing race กันท๊างงงงวัน นอกจากจะวิ่งวุ่นแล้ว ยังสะพายกระเป๋า วิ่งหาคำใบ้จากผู้ใหญ่ทั้งบ้าน และไปนั่งโซฟาร้อง go fast ตลอดเวลา....เหมือนในรายการมั้ยเล่า

อาทิตย์ที่แล้วเราไม่ได้ไปบ้านสายสี่ เพราะวันเสาร์เราต้องไปโรงเรียน วันอาทิตย์เราไปวัดเนื่องในวันออกพรรษา อาทิตย์นี้เราก็เกือบจะไม่ได้ไปอีกแล้ว เพราะป๊าจะต้องไปเฝ้าบ้านที่โพธาราม...แต่วันเกิดของกู๋คิมก็เป็นตัวช่วยของเรา เราก็เลยไปบ้านสายสี่กันตั้งแต่วันพฤหัสฯ

วันศุกร์ ธีร์ไปเที่ยวตลาดนัดที่มหิดล ศาลายา ถูกอุ้มไปเจอร้านขายเสื้อยืดเบน10 ธีร์ได้เสื้อยืดมา 1 ตัว ถามว่าจะเอากางเกงหรือเสื้อตัวอื่นมั้ยก็ไม่เอา...ซื้อมาใส่ถุงถือเองคนเดียว จับไว้ตลอด คนอื่นไม่ต้องถือให้ ซึ่งถือว่าดีกว่าเด็กที่โตกว่าอีกคน ซื้อที่ร้านแล้วใส่เลย 555

พอถึงรถ อากาศร้อนยังไง ธีร์ก็เอาเสื้อมาใส่ทับเอาไว้แล้วไม่ถอดอีกเลยนับแต่นั้น แม้ว่ามันจะยังไม่ได้ซักก็ตาม....เสื้อที่ว่าก็ตัวนี้นี่แหละ
บ่ายวันศุกร์ หม่าม้ากะม่ามีธุระต้องไปแถวพาหุรัด สะพานหัน แถวนั้นมีขายเสื้อยืด กระเป๋า เครื่องเขียน ฯลฯ ที่มีเบน10 เยอะแยะไปหมด อดไม่ได้ก็เลยซื้อมาฝากธีร์กะปรานต์ จ่ายเงินเสร็จ กระเป๋าเบาหวิววววว ของที่ดังในหมู่เด็กๆ มักจะทำกำไรให้กับพ่อค้าแม่ค้าในปริมาณมหาศาลจริงๆ

วันอาทิตย์ หม่าม้าเจอเว็บที่มีรูปหน้ากาก ธีร์สั่งให้พิมพ์สไปเดอร์มั้งกี้ตัวโปรดให้ธีร์ แล้วก็บอกว่าพิมพ์สวอมไฟร์ให้อี๊บีใส่กะธีร์ มีรูปเป็นหลักฐาน
หลังจากเป็นเบนตัวจริงตั้งแต่เสื้อ กางเกง กางเกงใน อุปกรณ์ทั้งหลายพร้อมหมดแล้ว เช้าวันนี้ก่อนออกจากบ้านไปเดินสายเยี่ยมเบบี๋ตามบ้านต่างๆ (พูดซะเยอะ ไปแค่ 2 บ้าน) ธีร์ก็ตั้งท่าให้โมอี๊ถ่ายรูปมาดังนี้...เป็นที่ประทับใจของโมอิ๊จริงๆ
หลังจากธีร์ปิดเทอมมาอยู่บ้าน หม่าม้าค้นพบว่าธีร์มีคำพูดแปลกๆ ติดมาหลายอย่าง บางทีก็เดินบ่นๆ คนเดียวว่า "อารมณ์เสียๆ" โมอิ๊ซื้อบัวลอยมาฝาก ธีร์ก็ว่า "ซัดเลย" ป๊าพาไปกินเทมปุระกุ้งธีร์ก็ว่า "ธีร์ก็โซ้ยคนเดียวหมดเลย" คำพูดพวกนี้เป็นคำพูดเด็กๆ มั้ยเนี่ย หม่าม้าล่ะสงสัย

3 comments:

Anonymous said...

ท่านี้ เค้าเจ๋งจริง ต้องยอมเค้า

ปล. ป้านิติฯที่คอนโด ลาออกไปละ ได้จดหมายแจ้งมาจากนิติฯ

Anonymous said...

ธีร์เค้ายังขาดรองเท้า ben 10 นะครับหม่าม๊า

ปล: คุณป้ามหาภัยลาออกไปแล้ว --เป็นข่าวดีที่สุดของอี๊บีเลยทีเดียว กร๊ากๆ

มารแม่ฯ said...

อึ้มซื้อรองเท้าแตะเบนเทนให้ธีร์แล้วคร้าบ...ขาดหมวก จะได้หัวจรดเท้าของจริง 555