Monday, June 16, 2008

เพื่อน

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อนชาวเรือเยาวชนฯ (เยาวชนเมื่อ10 กว่าปีก่อน อย่ารู้เลยว่ากว่าไปกี่ปี...555) นัดเจอกันในโอกาสที่พี่ช้างกลับจากอเมริกามาเยี่ยมบ้าน...นัดกันโน่นนนนน แถวทาวน์อินทาวน์

หม่าม้าคิดอยู่นานมากว่าจะไปดีมั้ย จะปรึกษาป๊ารึก็ไม่ทันนึก เที่ยงวันอาทิตย์เข้าไปแล้ว จะชวนป๊าไปด้วย ป๊าก็อยู่นครปฐมมาไม่ทันซะนี่ ระหว่างกินติ่มซำมื้อเที่ยงก็ปรึกษากง ม่า อี๊บี กู๋คิม และอี๊โมเป็นเรียบร้อย หม่าม้าก็ธีร์ก็ขับรถกู๋คิมโดยมีธีร์เป็นผู้โดยสาร เดินทางไปผจญภัยในดินแดนส่วนหนึ่งของกรุงเทพที่หม่าม้าไม่รู้จัก!!!

ก่อนไปมีการสอบถามเส้นทาง ผู้คนมากเสียงให้คำแนะนำมาทางโทรศัพท์....คนสุดท้ายจำได้ว่าเป็นเสียงเกรียง ถามว่ารู้เรื่อง/เข้าใจมั้ยเนี่ย (หลังจากอธิบายทางมายืดยาว) หม่าม้าตอบไปว่า "ไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจ (และไม่เคยไปแถวนั้นเฟ้ยยยย...อันนี้นึกอยู่ในใจ)" เกรียงคงนึกในใจ (เหมือนกัน) ว่าอย่ามาเลยพี่เชอรี่...555
แต่ด้วยความพยายามของหม่าม้า และความใจเย็นของบรรดาเนวิเกเตอร์ทางโทรศัพท์ทุกคน....หม่าม้าก็ไปถึงร้านอาหารที่นัดหมายจนได้ ระหว่างทางธีร์ก็รับรู้ว่าเรากำลังจะไปหาเพื่อนหม่าม้า และก็มีเด็กๆ เป็นเพื่อนธีร์ด้วย ทำความเข้าใจเรียบร้อยดี พอเดินเข้าไปในห้องเจอพลพรรค ธีร์จอมซ่ากลายเป็นเด็กอึ้งๆ ตัวแข็งๆ อยู่พักใหญ่...จนหม่าม้าต้องออกตัวว่า ธีร์ไม่ค่อยได้พบเจอผู้คนแปลกหน้า!!!

ซักพัก น้ำแข็งเริ่มละลาย ธีร์วิ่งตามพี่ขวัญ พี่แก้ว และอูมิไปเล่นในสนามอย่างสนุกสนาน โดยมีหม่าม้า ป้าเป้ และแม่บิ๋มของอุมิเดินตามเป็นลูกสมุนพลพรรครุ่นเยาว์ เล่นกันได้ซักพัก เด็กๆ ก็กลับมากินไอติม...แล้วเวลาของหม่าม้าก็จบลง หม่าม้าต้องเดินทางกลับไปรับกง ม่า อี๊บี กู๋คิมและอี๊โม...โดยที่ไม่ค่อยได้คุยกะใครเค้าเล้ยยยย ป๊าถามว่าคนนั้นคนนี้เป็นไง...ตอบไม่ได้ เพราะไม่ได้คุยกะใคร บอกแค่ได้ว่าหน้าตาแต่ละคนเป็นไง อ้วนขึ้นหรือว่าผอมลง หุ หุ หุ

ระหว่างทางขากลับ ก่อนธีร์จะสลบไป หม่าม้าถามธีร์ว่าสนุกมั้ย ไว้มาอีกมั้ย ธีร์ตอบว่าสนุกครับ แล้วธีร์จะไปเล่นกะพี่ๆ อีก....

ไปนั่งอยู่นาน ถ่ายรูปมาทั้งหมดได้ 4 รูป ดังนี้ค่า....

ป้าเป้กับเด็กๆ ในสังกัด ถ่ายรูปเด็กด้วยโทรศัพท์มือถือยากจัง เด็กๆ วุ่นวายไม่อยู่เฉย
มือนึงป้าเป้ต้องคอยจับธีร์ไว้ ที่ตักก็มีอูมิ อีกข้างก็มีน้องแก้วประกบ...สมใจป้าเค้าล่ะ
นี่คือโฉมหน้าของพี่ขวัญ พี่ชายของน้องแก้ว (ที่โดนป้าเป้ล๊อคไว้ในอ้อมแขน) ลูกป้าแอนเค้าล่ะ.....

3 comments:

คุณแม่น้องปัญญ์ said...

แหม! มารแม่จ๋า นานๆ ป้าจะได้มีเด็กๆ ห้อมล้อม (โดยไม่ได้ท้องเอง) มีความสุขจริง จริ๊ง

วันนั้นสงสารมารแม่ก็สงสาร สงสารตัวเองก็สงสารอธิบายเส้นทางให้มารแม่ไม่ได้เลย (ป้าเองก็คนต่างจังหวัดเสียด้วย เข้าเมืองทีไร น้ำในหูไม่เท่ากันทุกที)ต้องคอยให้กำลังใจเพื่อนๆ บอกทางมารแม่อย่างใจจดใจจ่อ สุดท้ายมารแม่และน้องธีร์สุดหล่อก็เอาตัวรอดมาได้ นับถือ นับถือ

Anonymous said...

น้องธีร์ดูโตมากขึ้นเลยครับ

คุณแม่น้องปัญญ์ said...

มารแม่ ป้าเบื่อเจ๊เสื้อดำคนนี้แล้วหล่ะจะ อยากเห็นหน้าน้องธีร์มากกว่า ป้ารู้ว่ามารแม่ยุ่ง แต่อัพบล็อกซักหน่อยก็ยังดี เพราะกระทู้เจ๊เสื้อดำเนี่ยะทำให้ทุกอย่างหยุดการเคลื่อนไหวไปเลย ดีนะว่ายังมีเด็กๆ ทำให้บรรยากาศดีขึ้น