Saturday, June 14, 2008

ไปกินกัน วันฝนพรำ

เมื่อวานนี้ กงตั้งใจว่าจะไปธุระที่เพชรบุรีแต่เช้า แต่มีข้อผิดพลาดบางประการทำให้เราต้องไปตอนบ่ายแทน บ่ายโมงตอนออกจากบ้านฝนตกพรำๆ คณะพรรคของเราประกอบด้วย กง ม่า อี๊บีพลขับ หม่าม้าและธีร์ สมธีร์น้อยพอขึ้นรถแล้วก็ต้องมนต์หลับไปตลอดทางจนถึงเพชรบุรี

พอถึงจุดหมายปลายทาง อี๊บีดับเครื่องปุ๊บ ธีร์ก็ตื่นขึ้นมาปั๊บ พร้อมกับปิดจมูก...เหม็นกลิ่นอึ๊อึวัวที่อี๊บีเอาล้อทับแปร๊ดมา....

เราไปซื้อขนมที่บ้านขนมนันทวัน แวะช้อปปิ้งที่ Fly Now Outlet กันก่อนที่จะกลับ ขากลับเต็มไปด้วยเสียงพูดคุยของธีร์แบบ non-stop อี๊บีถึงกับพูดว่าช่างแตกต่างกับตอนขามาอย่างสิ้นเชิง เราเดินทางไปด้วยความสงบ กลับบ้านด้วยเสียงพูด และเสียงโวยของธีร์ 555

ถึงแม่กลอง เราแวะกินข้าวเย็นกันก่อนที่ร้านแดง ป๊าถามหม่าม้าว่าอาหารอร่อยรึเปล่า หม่าม้ากะอี๊บีถ่ายรูปมาแบ่งกันดู เผื่อป๊า กู๋คิม และอี๊โมจะเสียใจที่ไม่ได้ไปด้วยกัน หุ หุ หุ

เริ่มด้วยพรีเซนเตอร์กิตติมศักดิ์ แสบ ซ่า ขาโหด
ที่หนุ่มน้อยเค้าโซ้ยอยู่ในจานคือข้าวผัดกุ้งแสนอร่อยของกง หน้าตาเป็นแบบนี้
กุ้งเป็นกุ้ง ตัวใหญ่เตะตาดังเปรี้ยง เปรี้ยง
กรรเชียงปูนึ่งของเค้า มาสภาพแบบนี้...ไม่มีขาปูมาเกะกะ เลอะเทอะ 555
ผักหวานผัดน้ำมันหอยกรอบๆ
ปลาทูต้มยำ มาเดี่ยวๆ เพราะแยกย้ายไปอยู่ตามถ้วยแบ่งของแต่ละคนแล้น
สุดท้าย หอยหลอดผัดฉ่าของ กง ม่า และอี๊บีเค้า อิ่มอร่อย ราคาก็ไม่แพงนัก กินกันอิ่มแทบจะเป็นลม ซื้อข้าวผัดกลับบ้านกันอีกหนึ่งห่อใหญ่ พันห้าร้อยแปดสิบ แถมสัปปะรดอีกจานก่อนกลับ

ออกจากร้านมุ่งหน้ากลับบ้านเพื่อดูนาจาฉากสุดท้ายก่อนจบ...หมดวันไปเที่ยวไปกินของธีร์แต่เพียงเท่านี้ครับ

3 comments:

คุณแม่น้องปัญญ์ said...

น้องธีร์กินไม่แบ่งป้าเลยนะค่ะ ช่วงนี้ดีจังเห็นหน้าน้องธีร์บ่อยๆ มารแม่เจียดเวลามาอัพบล็อกบ่อยๆ แบบนี้น่ารักที่สุด

พรุ่งนี้ถ้าน้องธีร์ว่างจากการไปเยี่ยมญาติๆ เราไปเจอกันนะจ๊ะ ป้าจะได้เอาของขวัญให้น้องธีร์เสียทีนะ อีกอย่างน้องธีร์จะได้เห็นของแปลกที่มาจากอเมริกาด้วย

Anonymous said...

แง๊ว หิววข้าวผัดกุ้ง

คุณแม่น้องปัญญ์ said...

วันนี้ได้เจอน้องธีร์ แต่เสียใจที่ป้าดันลืมเอาเสื้อหนาวที่ซื้อมาจากเมืองจีนมาให้ มัวแต่เล่นกับน้องธีร์เพลินไปหน่อย กลับถึงบ้านถึงนึกขึ้นได้ว่าลืมสนิทเลยที่จะเอาเสื้อให้น้องธีร์ เดี๋ยวป้ากับไปวางแผนนัดเจอกันใหม่อีกที่ก่อนลุงช้างกลับนะลูก

เอ..น้องธีร์จะโตก่อนได้ใส่ใหม่เนี่ยะ ดีนะว่าซื้อเผื่อไว้สำหรับเด็ก 6 ขวบ