Wednesday, June 11, 2008

: (

วันศุกร์ที่แล้ว ธีร์ ม่า อี๊บี อี๊โม และหม่าม้าตื่นไปตักบาตรที่วัดญาณเวศกวันกันมา วัดอยู่แถวๆ พุทธมณฑลสายสี่ หม่าม้าไปวัดนี้เป็นครั้งแรก ข้างในวัดร่มรื่นมาก ต้นไม้เยอะแยะเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่เหมือนวัดที่หนองกวางของเรา ที่นั่นต้นไม้เยอะเหมือนกัน แต่เป็นวัดป่า ต้นไม้เลยไม่ได้ถูกพิจารณาเหมือนที่นี่ ร่มรื่นกันไปคนละแบบ

ธีร์ไปเดินเล่นระหว่างรอพระ
หลังจากตักบาตรเสร็จ เราก็ไปให้อาหารปลากัน พอดีในรถเรามีอาหารปลาเหลืออยู่ 1 ถุง เป็นผลพวงจากการไปเลี้ยงปลาที่พุทธมณฑลคราวก่อนๆ ธีร์ก็สนุกสนานกับการเรียกคุณลูกค้า (บรรดาปลานั่นแหละ) ให้มากินอาหาร สังเกตดู ธีร์ชอบให้อาหารสัตว์มาก นัยว่าดูมีอำนาจ เหมือนเป็นผู้ใหญ่ให้ขนมเด็กๆ อะไรประมาณนั้นเลย 555 อาหารปลาถุงนึง เราแบ่งกัน 5 คน ธีร์ได้โปรยมากหน่อย มีอภิสิทธิ์ทางด้านอายุ
ฝั่งตรงข้ามของสระ ก็มีคุณป้าคนนึงให้อาหารปลาอยู่เหมือนกัน อาหารปลาของคุณป้าถุงใหญ่มาก ให้อยู่คนเดียว ระหว่างธีร์ให้อาหารปลาไป ก็มองคุณป้าไปด้วย
พออาหารปลาของเราหมด ธีร์ก็ร่ำร้องว่าจะเอาอีกๆ ใครๆ ก็บอกธีร์ว่าหมดแล้วครับ ไม่มีแล้วครับ....ธีร์ผู้ซึ่งจับตามองคุณป้าฝั่งตรงข้ามอยู่ทำหน้าแบบรูปข้างล่างนี้ แล้วก็บอกว่า "เค้ายังมีเลย".... เอางั้นเลยเหรอลูก ฟังดูน่าสงสารชะมัด
ปิดท้ายกันด้วยรูปคุณเหลือง...เสื้อกันฝนโปเกมอนที่กู๋คิมภูมิใจมากมาย รองเท้าก็เหลือง เสื้อกันฝนก็เหลือง เหลืองไปโหม๊ด ข้อคิดประจำวัน : คนเรามักจะคิดว่าตัวเองทำอะไรๆ เยอะแยะ เหนื่อยอยู่คนเดียว ส่วนคนอื่นๆ ไม่ได้ทำอะไร เราเหนื่อยมากอยู่คนเดียว....ในความเป็นจริง "งาน" ของคนอื่นอยู่ในรูปแบบที่แตกต่างออกไปต่างหาก

1 comment:

Anonymous said...

มิน่า ช่วงนี้ไม่ค่อยเหนื่อย เพราะไม่มีงานนั่นเอง ... ฮ่า ฮ่า ฮ่า