Monday, April 09, 2007

อะไรดีล่ะ

เอาอะไรมาอัพบล๊อกดี อะไรดีล่ะ ไม่รู้เหมือนกัน ไม่รู้จะเล่าอะไรดี ....

อาการป่วยของธีร์ช่วงนี้ก็ทุเลาเบาบาง เหลืออาการไอเพียงเล็กน้อย ฟันขึ้นมาแล้วสามซี่ ล่างสอง บนหนึ่ง บนซี่ (หรือว่าซีกหว่า...งง) ที่สี่กำลังตามมาติดๆ ยังเดินไม่ได้ซักกะก้าว คลานกระดื๊บๆ อย่างเมามัน ไม่รู้ก้นมันใหญ่ไปหรือไง เกาะยืน แล้วก็นั่ง เกาะเดินไปบ้างเล็กน้อยตามอำเภอใจ ถ้าหม่าม้าบอกว่า ธีร์ยืนหน่อย ธีร์ก็จะนั่งลง เชื่อฟังมาก หรือว่าสับสนทางภาษาก็ไม่แน่ใจ

กิจกรรมใหม่ที่เพิ่งแนะนำให้ธีร์รู้จักก็คือการอ่านหนังสือ หนังสือที่ธีร์ชอบก็มี "น้องหมีสวัสดีครับ" หม่าม้าอ่านจนจำได้ขึ้นใจแล้ว ที่บ้านนครปฐม เราก็อ่านเรื่อง "ห่อผ้าลาย" "ผลไม้อร่อย" แล้วก็ "My First Bath Book" กัน อันหลังนี่หม่าม้าไม่ได้อ่านให้ฟังเป็นภาษาอังกฤษหรืออะไร แต่ธีร์ชอบดูรูปเด็กคนอื่นๆ ที่กำลังถอดเสื้อผ้า อาบน้ำ แล้วก็เล่นของเล่น

นอกจากอ่านหนังสือแล้ว ธีร์ก็หัดแปรงฟันด้วย ระหว่างที่ธีร์อมๆ ดูดๆ กัดๆ แปรงสีฟันเบบี๋ไป หม่าม้าก็ต้องแปรงฟันให้ธีร์ดูเป็นตัวอย่าง ซึ่งธีร์ก็สนใจเอามากๆ จนน้ำลายยืดเลยทีเดียว

หลังๆ มานี้ธีร์เริ่มโรคจิตอย่างเห็นได้ชัด เริ่มมาจากการดึงทึ้งผม (ที่มีอยู่น้อยนิด) อย่างเมามัน ล่าสุดอาการซาดิสม์เพิ่มขึ้นเป็นการเอาสิ่งของเคาะกระโหลกน้อยๆ ของตัวเองแล้วก็หัวเราะเริงร่า สนุกสนาน สงกะสัยว่าจะเตรียมตัวไปเล่นตลกคาเฟ่ 555
(บน) ธีร์กำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วแสง พาเอาที่ออกกำลังกาย (แบบที่เป็นกลมๆ แล้วเราไปยืนบิดๆ อยู่บนนั้นน่ะ เรียกว่าอะไรล่ะ) ไปด้วย (ล่าง) ปรานต์กำลังโชว์ซองกฐินของธีร์...สาธุๆ
(Above) Thee is moving at light speed to the front door (Below) Pran is playing with Thee ; )

Recently, Mama introduces new activities into Thee's little life. First is reading. Thee seems to interest books that contain baby pictures a lot. Another activity is brushing Thee's teeth.

Thee is now having 3 teeth...another one is coming. While Thee is holding, sucking and biting his tooth brush...Mama has to brush mama's teeth. Thee is very interested though.

1 comment:

Anonymous said...

เยี่ยมเยียน เยี่ยมเยียน คิดถึงน้องธีร์ค๊าบ ...