Monday, April 02, 2007

หมูเปื่อย

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้อัพเดตบล๊อกเพราะว่ามัวแต่วุ่นวายกับอาการป่วยไข้ของธีร์อยู่

เริ่มตั้งแต่เมื่อวันอังคารก่อน ธีร์ตื่นมาตอนกลางคืน โวยวาย จับๆ ดู อ้าว! เป็นไข้ ไม่เป็นไรๆ กินยาลดไข้ เช็ดตัวกันเนาะ วันพุธไข้ก็ยังไม่ลด ตกเย็นเลยต้องไปหาหมอ หมอให้ยาลดไข้สูง ยาลดไข้ แล้วก็ยาฆ่าเชื้อ บอกมาว่าถ้ามีไข้ทั้งวันไม่ลด ให้กินยาลดไข้สูงคู่กับยาลดไข้ ถ้ามีไข้ต่ำๆ ก็กินยาลดไข้เฉยๆไป

วันรุ่งขึ้นหลังจากกินยาทั้งหมดไป อือ...หายไข้แล้ว ดีจัง แต่เอ๊ะ วันพฤหัสฯ ย้ายบ้าน ไหงธีร์น้อยท้องเสียล่ะ วันศุกร์โทรไปถามคุณหมอที่ไปหา คุณหมอว่าเป็นไปได้ว่าเชื้อโรคลงกระเพาะ หรือไม่ก็เป็นผลข้างเคียงของยาฆ่าเชื้อ ให้กินยาต่อไปจนหมด แต่ลดปริมาณลง...ได๋ค่ะ

วันเสาร์บ่ายๆ ท้องก็ยังเสียไม่เลิก ตัดสินใจพาธีร์ไปหาหมอที่พญาไท...หมอก็บอกว่าให้เอาอึไปตรวจดูซิมีเชื้ออะไร ธีร์ที่ปรู๊ดปร๊าดมาทั้งวัน วันละหลายรอบ พอไปถึงโรงพยาบาลดันไม่อึซะนี่ เลยโดนสวนตรูด ร้องไห้จนหลับไปยังไม่อึ รออยู่ตั้งแต่บ่ายสามโมงถึง 5 โมงกว่าธีร์จะอึ สรุปว่า ธีร์ขึ้นรา เอ้ย ในลำไส้มีราเยอะไปหน่อย คุณหมอว่าในร่างกายเรามีราอยู่แล้ว พอกินยาฆ่าเชื้อไป สิ่งมีชีวิตน้อยๆ ในลำไส้ที่ทำหน้าที่ช่วยเหลือเราก็ตายไปด้วย ทำให้ปริมาณรา (หรือยีสต์) เพิ่มขึ้น ทำให้ท้องเสีย...เอายาคูลต์ผงปรับการทำงานของลำไส้ไปกิน ถ้าอึยังไม่เลิก กินยาแก้ท้องเสียซะนะ ... ค่ะหมอ

วันอาทิตย์ ธีร์น้ำมูกไหล ไอ จาม คัดจมูก อะไรกันเนี่ย ทำไมอาการป่วยไข้มันมากันระลอกแล้ว ระลอกเล่าไม่รู้จักจบจักสิ้น หม่าม้ารักษาธีร์ด้วยการให้ธีร์นอนกับหัวหอมแดงทุบ กินยาแก้ไอละลายเสมหะที่ได้จากหมอมาคราวก่อน...หายเร็วๆ นะลูก อากาศมันร้อนนัก แต่เราก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันให้ได้ เพราะธีร์ยังต้องอยู่อีกนานนนนนน (กว่าหม่าม้า 555)

รูปถ่ายวันอาทิตย์กะอากง ตอนไปดูคอนโดฯ ของธีร์
(Photo is taken on Sunday with Granpa when we went to check our condominium.)
รูปนี้ถ่ายวันจันทร์ ติดกิ๊บกลายเป็นลูกสาวไป ที่คางแดงๆ โดนยุงกัดอีกแระ
Monday photo...baby girl Tina...red spot is another mosquito bite!

The past week wasn't good. Tuesday's night, Thee woke up with high fever. We went to see the doctor the following day and came back with a few bottles to cure fever.

Friday and Saturday, Thee started to have too many bowel movements. We went to hospital and found that Thee got few yeast in his little tummy. More medicine!

Sunday...Thee then had running nose and cough. This time, medicine from previous visit...together with red Thai onion...which can help Thee to inhale easier....

No more sicknesss, pleaseeeeee. Give me back healthy Thee.

3 comments:

Anonymous said...

เจ๊...ไม่มีรูปหรอ

Anonymous said...

ป้ากุล ขอให้ธีร์หายไว ๆ นะคร้าบ พี่เอื้อให้กำลังใจอยู่ห่าง ๆ ^_^

Anonymous said...

หายไวไวนะคร้าบ น้องธีร์
เก่งอยู่แล้วนะเรา สู้ สู้