Monday, October 30, 2006

ดารากฐิน

Photos are taken on 29 October 2006. Our family went to a temple in Ratchaburi province (45 mins. drive from home) to present robes to monks at the end of Buddhist Lent Day. (Below) A lot of people both known and unknown come to either play with Thee or take photo with Thee...little star of the event! ha!ha!ha!

เมื่อวานนี้ธีร์ไปงานจุลกฐิน (หมายถึงกฐินที่พระจะต้องตัดเย็บ ย้อมจีวรเองให้เสร็จภายใน 1 วันหลังรับผ้าขาวไป ไม่ได้รับจีวรสำเร็จรูป) ที่วัดป่าสันติพุทธาราม ณ หนองกวาง จ.ราชบุรี เราไปกันหมดบ้านที่นครปฐม พร้อมกับอาโกวทั้งหลายที่โพธารามด้วยครับ ธีร์ไปถึงตอน 9 โมงกว่าๆ อากาศกำลังระอุได้ใจ แต่ไม่อบอ้าว เพราะวัดตั้งอยู่กลางป่า ข้างหลังเป็นภูเขา ข้างหน้าเป็นไร่ มีลมเย็นๆ พัดมาพอให้ชื่นใจ คนไปงานกฐินกันเยอะแยะไปหมด....

งานนี้ธีร์ทำตัวได้สมกับเป็นดารารุ่นเยาว์ ตื่นเต้นกับคนอุ้มปริมาณมหาศาล นับไม่ถ้วน ช่างต่างกับอาทิตย์ก่อนที่มีแต่หม่าม้ากับอากงโดยสิ้นเชิ้ง ธีร์ไม่มีอาการงอแง ร้องไห้โยเย แต่ก็ไม่ได้ยิ้มแย้มร่าเริงเหมือนปกติ ยิ้มบ้างพอหว่านเสน่ห์ได้ถ้วนทั่ว มีลุง ป้า น้า อา และพี่ๆ หลายคนแวะเวียนมาอุ้ม มาถ่ายรูป และชื่นชมธีร์กันใหญ่ เรตติ้งดีมั่กๆ ป๊าเก็บรูปคนอุ้มธีร์มาส่วนนึงแบบที่เห็นในรูปนี่แหละครับ หลายคนชื่นชมธีร์มากขนาดส่งเสริมให้หม่าม้าส่งธีร์ไปประกวด หรือไปถ่ายรูปลงนิตยสารเบบี๋ทั้งหลาย...หึ หึ หึ ไม่รู้ฤทธิ์อ้วนน้อยซะแล้น

พอขึ้นรถเท่านั้น ดาราของเราถึงกับสลบเหมือด ป๊อกคร่อกไปจนถึงบ้านเลยทีเดียว นับว่าเป็นวันที่ธีร์อิ่มบุญจริงๆ (หรือว่าอิ่มใจก็ไม่รู้แน่) เพราะกินนมแค่นิดหน่อยก็หลับไปได้เหมือนกัลลล์

ป.ล. ภาษาอังกฤษอันอ่อนด้อยด้านบนมีไว้เพื่อให้ญาติของธีร์ที่อ่านภาษาไทยไม่ออกได้อ่าน ใครเห็นว่าผิดพลาดตรงไหนก็กรุณาให้อภัยในความง่อยกระรอกของหม่าม้าไว้ ณ ที่นี้ด้วย
ป.ล.2 เดี๋ยวนี้บล๊อกเราเริ่มอินเตอร์เนชั่นแน่นวุ้ย555

7 comments:

Anonymous said...

เพลงประจำตัวน้องธีร์ "จะไปเป็นดาวโดดเด่นบนฟากฟ้า" ...

เป็นเด็กดีนะคับ น้องธีร์

ปุจฉา ม๊าขิ่น สงสัยว่าทำไม ต้องเป็นง่อยกระรอก ง่อยกระแต หรือ ง่อยกระต่ายแทนได้มั้ย ...

Anonymous said...

ง่อยกระรอกเพราะคำว่า "รอก" คล้องเสียงกับคำว่า "ง่อย" ดังนั้น ง่อยกระแตหรือง่อยกระต่ายจึงตกไปด้วยประการฉะนี้

Anonymous said...

นี่ เด็กชายธีร์ ไปสิบโลแล้วเหรอ
ถ้าจำไม่ผิด วันก่อนที่เจอมันไม่ถึงโลนี่หว่า

Anonymous said...

รู้แล้ว รู้แล้ว ว่าทำไม blog นี้ ถึงเป็นอินเตอร์ เพราะว่าญาติของธีร์ ฝั่งน้องปรานต์ เป็นชาวต่างชาติ ... บิ๊กเบิร์ดเอย เอลโมเอย คุ๊กกี้มอนสะเต้อ เอย ... ฝาหรั่งท๊างน้าน

Anonymous said...

ป๊าอี๊ด...ไม่ถึงโลนี่หมายถึงอะไรอ่ะ ตอนเค้าเกิดก็หนักเกือบ 2 โลละ หย่อนไปแค่ขีดก่าๆ เอง

Anonymous said...

ภาษาอังกฤษก็เขียนได้ดีหนิ ไม่ได้โก๊ะกังอะไร 555-หมู

Anonymous said...

^
^
เพราะมีคนอย่างแกเข้ามาดูนี่แหละ ก็เลยต้องออกตัวไว้ก่อน 555