Monday, October 16, 2006

หมดมู๊กกกก


ช่วงนี้หม่าม้าหมดมุกเจรงๆ ไม่รู้จะเอาอะไรมาอัพบล๊อก รูปก็ไม่ได้ถ่าย ไม่รู้มัวไปทำอะไรอยู่ วันนึงๆ หมดไปอย่างรวดเร็ว ราวกับว่าวันนึงมีแค่ไม่กี่ชั่วโมง (สงสัยเอาไปนอนซะหมด เอิ๊ก เอิ๊ก)

อาทิตย์ที่ผ่านๆ มา กิจกรรมเด่นของเราได้แก่ การเดินทางไปพบคุณหมอ ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกเด็ก...สรุปความได้ว่า ธีร์เท้าแปเล็กน้อย และนิ้วโป้งเท้าทั้งสองข้างเอ็นยึด เราก็ต้องดำเนินการ เขี่ยๆ เท้าธีร์ ให้พยายามงอไป ปรับสภาพเท้าให้ตรง ดัดเท้าให้ส้นเท้าตรงขึ้น และดึงนิ้วโป้งให้เอ็นนิ้วโป้งยืดออกมา คุณหมอว่าไม่ซีเรียส...ไม่หายเก๊าะผ่าตัด ซีเรียสมั้ยคร๊าบบบบ (หมอพูดเอง ป๊ากะม้าก็งงๆ ว่าตกลงว่าซีเรียสมั้ยหว่า)

อีกกิจกรรมเด่นของเราแม่ลูกก็คือ การร้องเพลงด้วยกัน 555 ธีร์สามารถร้องเพลงกับหม่าม้าได้แล้ว โดยที่หม่าม้าร้องเป็นเพลง แต่ธีร์ร้องไม่เป็นเพลง ฟังดูเหมือนกับบ่นๆ ซะมากกว่า

อ้อ! แล้วธีร์ก็โดนตัดผมซะแล้ว ถึงแม้ว่าผมของธีร์จะมีปริมาณไม่มากนัก แต่เนื่องจากหม่าม้าเห็นว่า หน้าตาธีร์เริ่มจะไม่(พุด) เดิ้ลลล แล้ว หม่าม้าก็เลยลงกรรไกรฉึบฉับ ตัดให้สั้นลงนิดหน่อย หน้าตาก็เหมือน "ลูกท้อไหว้เจ้า" ตามที่น้าหมูบอกไม่มีผิด แต่ก็ไม่ใช่รูปข้างบนหรอกนะครับ หม่าม้ายังไม่ได้ถ่ายรูปหลังจากธีร์ตัดผมแล้ว ไว้ว่างๆ จะทำครับ หม่าม้ายืนยันๆ

นอกจากนี้ ธีร์ยังสามารถทำตัวเป็นนักพยากรณ์อากาศที่แม่นยำยิ่งนักได้อีกด้วย ก่อนฝนตกซัก 2-3 ชั่วโมง จะมีการพ่นน้ำลายโดยเด็กชายธีร์ ปริมาณน้ำฝนขึ้นอยู่กับละอองฟองที่พุ่งออกมาจากปากน้อยๆ ของธีร์ ไม่รู้ว่าธีร์รู้ว่าฝนจะตกเลยพ่นน้ำปรู๊ดๆ หรือว่าเพราะธีร์พ่นน้ำลายฟ่อดกันแน่ ทำให้ฝนตก ไม่ว่าจะกรณีไหนก็ตามคนรอบตัวธีร์ต่างพากันบอกธีร์ว่า "พอแล้วธีร์ น้ำท่วมประเทศไทยแล้วคร๊าบ หยุดเถอะคร๊าบบบบ" แล้วธีร์เชื่อมั้ยล่ะเนี่ย หึ หึ หึ

2 comments:

Anonymous said...

ธีร์ ร้องเพลง โอ้ทะเล แสนงาม ฟ้าสีครามสดใน ได้ ... อิ อิ อิ

Anonymous said...

Dear Tee&Cherry
Good mornign ^^)/
Thee is such a cute boy!,and has unique hair style(^o^)
I found both of your deep love for him from this web site, also Thee's picture bring me a healing.
regards
Kaori Yamafuku