Friday, December 01, 2006

ยังอึต่อปายยยย


อาการอึของธีร์ยังคงดำเนินต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เมื่อวานอึไป 6 รอบ ของวันนี้ปาเข้าไป 4 แล้ว...เมื่อไหร่จะเลิกอึมากขนาดนี้นะลูก...

เมื่อวานเมนูตอนเย็นที่บ้านอาม่ามีผักโขมต้ม อาม่าแนะนำให้เอามาใส่ข้าวต้มให้ธีร์กิน หม่าม้าใส่ผักเยอะไปหน่อย สีอาหารเลยออกมาเขียวๆ ดำๆ ชอบก๊ล ชอบกล (ดูตัวอย่างได้จากปากของธีร์) แต่ไม่น่าเชื่อ ธีร์ที่ว่ากินยากกินเย็น อะไรๆ ก็ไม่กิน กลับกินจนหมดชาม หน้าตามอมแมมอย่างที่เห็น

เย็นวันนี้ เมนูของเราเป็นข้าวต้มตำลึงหมูสับ หม่าม้ากะอาม่าสรุปความได้ตรงกันว่า คราวหน้าอย่าเอาตำลึงให้ธีร์กินเด็ดขาด เนื่องจากธีร์ไม่ชอบเป็นอย่างมาก ร้องไม่กินยังหุบปากได้แน่นสนิท ไม่เหลือช่องให้เอาข้าวใส่เข้าไปได้เลย... แอบบ่นเล็กๆ ว่าช่วงเวลาอาหารเสริมของธีร์เป็นช่วงที่หม่าม้าเครียดและเหนื่อยใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อไหร่ธีร์มันจะกินง่ายๆ ป้อนอะไรก็กินฟระ....เฮือกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

2-3 วันมานี้ธีร์ซูบไปอย่างเห็นได้ชัด อึมากไป หรือว่ากินน้อยไปก็ไม่รู้ได้ ที่แน่ๆ ธีร์ดีใจมากๆ ครับที่ได้กินน้ำเกลือแร่รสส้ม อร๊อย อร่อย ให้กินเท่าไหร่เก๊าะหมด...เหมือนกินขนมหวานเลยเนาะ....



I always have hard time with Thee when lunch and dinner time arrive. Thee doesn't like to eat baby food. I don't know whether the food tastes really bad for him or he just doesn't like "baby" food. Thee's still sick...several bowel movements per day. Hope he will recover real soon. For me, he seems to get slimmer than last week...

315 comments:

«Oldest   ‹Older   401 – 315 of 315
«Oldest ‹Older   401 – 315 of 315   Newer› Newest»